Chapter 9

22 0 0
                                    

Skye's POV

Di ako mapakali sa sinabi nung lalaki. Bakit kailangan pang mapahamak si Aphrodite? She the most innocent here. Dahil sa sinabi nung lalaki I should be more aware around her, di ko siya hahayaang mapahamak.

"Oh pre, di ka pa aalis?" Tanong ni Jeyou. Umalis na kasi yung iba naming ka-myembro at kami nalang ang naiwan. Pati si Heaven nag mamadaling umalis.

"Gimme few minutes. There are a lot of things running on my mind right now." I said. I immediately grab my phone to contact Aphrodite. Im dead serious about her. Sa sandaling aalis na si Jeyou ay tatawagan ko si Aphrodite.

"Ge pre, alis na ako!" Then he tapped my shoulder before getting outside. I nodded as a respond.

As he walked out the room I immediately dialled Aphrodite's number.

"Skye!!!" Kung nakakabingi lang siguro ang pag sigaw nitong babaeng to' siguro bingi na ako.

"Haha, how are you? Miss na kita." Even if she's the noisiest girl I ever met, I won't hesitate to love her.

A moment of silence.

Napangiti na lamang ako. Siguradong kinikilig na naman to'. Hahaha.

"Ey! Skye naman ey!!!" Her voice suddenly change like a chirping bird. Ang sarap pakinggan.

"I want to see you."

"Ako din!"

"Let's meet?"

"Sige ba. San? Kailan?"

"I'll fetch you right now."

At binaba ko na ang telepono. Makikita ko ulit ang babaeng nag patibok ng puso ko :)

Aphrodite's POV

Waaaah! Mag kikita na naman kami ni Skye my loves! Kinikilig na naman ako lalo na yung sinabi niyang Miss Na Kita. Nakalimutan ko nga pa lang ikwento kung anong nangyari nung hmmm first day namin ^_^ Kinikilig pa rin ako! KYAAAAAAH.

Flashback

"Can I court you?"

Can I court you?

Totoo ba to? Di ba ako nanaginip? Si Skye ba to? Baka naman ginu-good time lang ako ng lalaking to' Mahirap na.

"Nice joke." At sinubo ang fries na in-order niya. Kukunin ko na sana yung baso na may lamang tubig nang bigla niyang hawakan ang kamay ko. Tumigil ata ang mundo ko. Ang naririnig ko lang ay ang tibok ng puso ko. Shit. Tinutunaw na naman niya ako sa mala-anghel niyang ngiti.

"Im dead serious about you Aphrodite. Answer me, yes or no?"

Yes or no?

Ang daming tumatakbo sa isipan ko ngayon at isa lang nasisigurado ko. Mahal ko na ata siya. Alam kong mabilis pero tao lang din ako, nagmamahal. Shit so corny. I got back to my senses when he snapped his fingers on my face.

"Ha-ha?"

"Your spacing out again."

Tumawa siya ng mahina. Juiceko! Ang gwapo talaga nang nilalang na to' Back to the topic, oo! Papayagan ko siya :) Mahal ko na nga eh. Syempre, medyo pakipot muna peg ko ngayon.

"Ugh.. OO."

Dahil sa hiya ay napayuko ako. Letchugas namumulang kamatis na naman ako. Ramdam ko ang init sa pisngi ko.

"Really?"

Di ko man makita itsura niya, alam ko naman ang reaksyon niya base na rin sa boses niya, masaya siya. Napakagat labi na lamang ako at wala sa sariling tumango.

"Thank you for the opportunity you've given to me, I assure you won't regret your decision."

End of the flashback

And the rest is history. So ayun nga, nililigawan niya na ako. Kailangan malaman agad to' ni gangster.

*beep beep*

Rinig ko sa labas ang busina ng isang kotse. Si Skye na siguro to. This is it! Bago pa man ako tuluyang lumabas ay sinigurado kong maayos at mukha akong presentable.

*knock knock*

Isang katok ang narinig ko mula sa pintuan. Tuluyan na akong lumakad palabas at bubuksan na ang pintuan.

Inhale

Exhale

Kalma lang! PERO PUCHA!!! DI KO KAYANG KUMALMA!!! INIISIP KO PA LANG KINIKILIG NA AKO TSAKA KINAKABAHAN AKO WAAAAAAAH! GUSTO KO NANG MAG BACK-OUT KASO SABI NG PUSO KO MAG SAYA KA APHRODITE! Enjoy the night!

Ito na talaga. Kabado man, wala ng atrasan to! Unti-unti kong binuksan ang pintuan at...

WTFHAKJSAJAKJSSJAK!!!

Bakit siya nandito? Akala ko pa naman si Skye ang madadatnan ko sa harapan ng pinto.

"Gangster?"

"Come with me."

Tsaka niya ako hinatak palabas ng apartment. Pinilit kong kumawala mula sa mahigpit niyang pagkakahawak.

"Ano ba! Bitiwan mo nga ako!"

Ngunit umaktong siyang parang bingi na tila walang naririnig. What the heck is his problem? Nung medyo makalayo kami mula sa apartment ay binitiwan niya ako.

"Ano bang problema mo?"

Bulyaw ko sa kanya. Hinihimas-himas ko naman ang braso ko kung saan niya itong mahigpit na hinawakan.

A moment of silence in the second time around.

Yung akmang mag sasalita na sana ako nung tinaas niya yung pointing finger niya para sumenyas na tahimik. Tila ba pinapakiramdaman niya yung paligid. Sinunod ko na lang siya at umupo sa isang bangketa malapit sa kinatatayuan namin.

After 5 minutes..

Di ko na kaya to! Baliw na ata tong lalaking to. Limang minuto ng katahimikan at tsaka.. May date pa kami ni Skye! Lagot. Dali-dali akong tumayo ng maalala na may date pa kami ni future husband. Hindi ko hahayaang masira ng gangster na to ang date namin. Nag effort kaya ako sa pananamit.

"Gangster! Aalis na ako."

Humarap siya sa akin tila ba parang lalapit siya- Wait! Lalapit nga. Napaka-kalmado lang niyang mag lakad kaya nakahinga ako ng maluwag. Kalmado na siya, malayo na ako.

"Hay sa wakas you got back to your senses. Oh siya, aalis na ako."

Tatalikod na sana ako ngunit ang sunod niyang ginawa ang nakapag pagulat sakin.

Why did he did that?










He just kissed me.

A BAD BOY NAMED HEAVENOnde histórias criam vida. Descubra agora