Chapter 8

16 1 0
                                    

Aphrodite's POV

"Huy nakikinig ka ba?"

"Ha? Ano nga ulit yun?"

Pinitik ni Vincent ang aking noo. Kakauwi niya lang galing Pangasinan. Nag kwe-kwento siya tungkol sa kanyang temporary vacation. Di ko pinapakinggan ang sinasabi niya dahil may nakita akong isang pamilyar na lalaki. Para bang matagal ko na siyang kakilala. Pilit kong iniisip kung saan ba kami nag kita nun nang biglang pinitik ni Vincent noo ko. Aish! Winagayway ni Vincent ang kanyang kamay sa harapan ko. Kininunot ko na lamang ang noo ko.

"Kanina pa ako nag sasalita dito.. Oy nakikinig ka ba?"

"Daldal mo!"

Irita kong sabi sa kanya. Habang nakatanaw ako sa may bintana ay nakita ko na naman ang pamilyar na lalaking yun. Di ko alam pero na se-sense ko na may dapat akong malaman. Bigla akong tumayo at nung akmang susundan ko na yung lalaki ay tinigilan na naman ako ng pangit na to! -_-

"Oy Miss! Baka nakakalimutan mong babayaran mo to." Turo niya sa halo-halo na ininom namin. Nasa Chowking kasi kami at nagkataong naglihi tong si Vincent yan tuloy nadamay ako.

"Bayaran mo na yan! May gagawin pa ako."

Hinawi ko yung pagkakahawak niya sa braso ko. Sorry pangit! May gusto akong malaman.

"HOOOOY!"

**

Nung lumabas ako ay bigla siyang nawala ng parang bula. Sa dinami-dami ba namang tao dito sa mall. Bahala na! Kailangan ko siyang mahanap.

Authors Note

Tumungo si Heaven sa isang abandonanong bodega di kalayuan sa kanilang hide-out gamit ang kanyang kotse. Nahanap na ng grupo ang isang miyembro ng Wicked Orions na nag mamanman sa bawat galaw ng grupo. Pagkababa at pagkababa ni Heaven ay agad niyang dinukot ang kanyang Beretta M9 na parang di ito nag dadalawang isip na barilin ito ngunit may mga bagay pa siyang nais malaman.

"Nandito na siya boss." Ani ni Migs na nag aantay sa pag dating ng kanilang leader.

"Why are you watching after us?"

Di nag dalawang isip na tinutok ni Heaven ang kanyang baril sa ulo ng kalaban na puwos duguan na nakagapos sa upuan. Tumawa lang naman ang kanilang kalaban.

"DIBA PAPATAYIN NIYO DIN NAMAN AKO? DALI! ANO PANG HINIHINTAY NIYOO!!!"

Sigaw ng kalaban na halos lumabas na ang dugo sa bibig. Agad namang binaril ni Heaven sa tuhod ang kalaban. Ang totoo ay kanina pa siya kating-kati para iputok ang baril.

"AAAAAH! Shit shit holy shit!!!" sigaw ng kabalan.

Duguan ang kalaban marahil ang binanatan na ito ng iba pang miyembro ng Red Eyed Shadow. Binawi ng leader ang pag tutok ng baril sa kalaban at kumuha ng upuan at humarap sa kalaban. Magka harap na sila.

"I heard your husband migrated in Canada...or should I say ex-husband?"

Cool na sabi ni Heaven habang pinupunasan ang kanyang baril gamit ng isang panyo. Tila nabuhayan ng lamang loob ang kalaban nila sa sobrang gulat.

"P-Paano-"

"Akala mo ba ikaw lang marunong mag masid? Kami rin." Dwight.

"But we get in to the core." Ani ni Heaven.

"Boss! Patayin mo na alam mo bang naiinip na kami dito." Nakakalokong sabi ni Jeyou ngunit di lamang ito pinansin ng leader. Seryosong nakatitig ang leader sa kalaban na tila ba binabasa ang isip nito.

A BAD BOY NAMED HEAVENOù les histoires vivent. Découvrez maintenant