Jacob's POV
"you may take your sit"sabi nung prof namin. May klase kami ngayon. Sa lahat ng prof sya ang pinakamasungit. Bawal malate magpass ng project kahit na mahirap yung pinapagawa nya pagsinabing bukas, bukas na agad-agad.
Tahimik lang ako. Sina jieno naman at Timmy nag-uusap na parang bang wala silang napapansin na prof sa unahan.
"dahil ang bastos nyo, iba ang magtuturo sa inyo, mga ka year nyo rin na accelerated" masungit na sabi nung prof. Salamat naman!!!!!
"ikaw, tawagin mo na nga yung 10 estudyante don sa may labas!"utos nung prof namin sa kaklase ko.
"ah, ok po" sabi nung kaklase ko. Kinakabahan pa ata.
"come here class" nag-iba naman yung ugali ng prof namin naging mabait yung muka na kanina ay terror na terror first time ko nga lang nakitang ngumiti tong prof na to.
"magpakilala muna kayo class"nakangiting sabi ni prof
"ok sir" tumatawa pa nga yung mga yun at ok lang kay prof pero samin di pwede.
"hi guys, Chen nga pala" sabi nung lalaking nagpapakilala ngayon. Nakakatamad silang panuorin.
"Hi everyone, Macy nga po pala" nagulat ako sa nagsabi nun at napatingin ako sa may nagsalita nun. Sya nga, sya nga...
"I'm Rence "sabi nung katabi ni Clo. Sya yung kasama ni Clo at nung bestfriend nyang mataray.
Hindi ko na napakinggan yung iba. Dahil hindi ako interesado sa kanilang lahat. Nagtatawanan pa nga yung Rence at yang Clo na yan. Hindi ba sila pinapagalitan ni prof?
"prof ang terror nyo po yata dito?" pabirong sabi nung chen
"ah, pabayaan mo nalang yan mga yan mr. Chen... Kayo nga pala yung magtuturo sa kanila, yung ituturo nyo naidiscuss ko na sa inyo" prof. Sa kanila nagdidiscuss at ang bait ni prof. Sayang yung bayad namen -_-
"prof. Baka sabihin po nila may favoritism kayo nyan"nakangiting sabi nung Clo na yon.
"pabayaan mo yan Ms. Frabelle"sabi nung prof
"ok magstart na kayo, chen at rian kayo yung magkapartner, kayo naman Hiro at mich, liam at penny kayo, Luke at grey kayo, at kayo naman Macy at Rence"prof. Samin pa na-assign yung Clo na yun at yung lalaking Rence. Papahirapan ko toh hahaha!!!
Nanlaki naman yung mata ni Clo nung nakita nya ako. Pero umiwas agad sya.
"ok, lets start, wag kayong ganyan ka tahimik di naman kami kumakain ng tao"nakangiting sabi nung babaeng yun.
"ahh, nasanay lang kami kay prof"sabi nung kaklase kong babae
"hey Macy!"bati ni jieno kay Clo
"jien"mahinang sabi nung babaeng yun
"Cloe start ka na"sabi nung Rence
"oo, eto naman ang sungit mo ngayon"sabi ni Clo ng nakangiti
"Ms. Alam nyo bagay kayo ng partner mo"sabi ni neil. Ha? Di kaya sila bagay.... -_-
"talaga, paano ba yan Cloe"sabi nung Rence at inakbayan naman nya si Clo pero inalis agad yun ni Clo.
"may ituturo ba kayo dyan o puro landian nalang!"sabi ko.
Magsasalita sana yung Rence kaso pinigilan ni Clo. Nagstart na silang magdiscuss.
"paki ulit nga po di ko na gets"sabi nung kaklase ko sa subject na toh.
"ahh ok, alin ba dyan ang di mo ma gets"mahinahon na sabi ni Clo. Kunyari nya lang yang ugali pero ang totoo matapang yan...
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With Him
RomanceDrama Married Battered Cry Arranged Family Friendship Find out and read this book.