AMWH 12

91 6 1
                                    


Cloe's POV

Ang sakit ng ulo ko! Ouch. Ano bang nangyare kagabi? Ang alam ko lang natikman ko yung alak. Tapos tinikman ko ulit kasi masarap tapis uminom uli ako.

Tanghali na pala joki joki lang maaga pa. Teka bakit nasa kama ako? Diba sa sofa dapat ako natulog.

Paano ako nakapunta ng Cottage? Ahh baka inakay nila ako tas naglakad ako. Nakakahiya tuloy sa kanila.

Ginawa ko muna ang daily routine ko. Baka kasi mamaya mabaho na pala ako. *amoy sa sarili* ::>_<::  yey mabango na ulit kanina kasi amoy alak ehh.

Lumabas na ako ng cottage. Ako lang naman kasi uli ang naiwan.

Baka nakain na sila. Kaya pumunta ako sa isang kubo doon kami nag dinner kagabi. Pero masakit pa rin ulo ko. Ahuhuhu T_T

Nakita ko agad si Kent na naglalaro.

"Kent!" Tawag ko sa kanya. Napalingon naman sya saken. Waaahh ang cute nya kasi bigla syang nag smile.

"Cloe" oo hindi sya nagsasabi man lang ng ate. Akala nya kasi mag kasing age lang kami.

Tumakbo agad sya papunta saken at hinigit ang kamay ko.

"Mom!" Tawag ni Kent kay ate Giselle.

"Oh? Ay Cloe gising ka na pala"

Tumabi naman ulit ako kay ate Giselle. Nakain na din pala sina Jake,Jien at Ten.

"Ate anong nangyari kagabi? Paano ako nakapunta ng cottage namin?" Sunod-sunod kong tanong kasi wala akong matandaan.

"Hindi mo ba alam yung nagyari kagabi?"Giselle.

Ano daw?

"Ano bang nangyari kagabi? Uminom lang naman diba? Tapos nakatulog na ako. Ays sorry nga pala kung nakatulog ako agad. Ganun pala lasa nun? First time ko lamg uminom ehh"

Ay ang daldal ko na yata?

"Hahaha. Wag mo ng intindihin yun Macy kumain ka nalang"sabi ni Jien. Magsasalita pa sana ako kaso nasubuan ako ng tinapay ni Jake. Alam nya yatang magsasalita pa ako.

"Mom. I need to tell you something. Right now mom" nangungulit na si Kent napatingin naman kami sa kanya.

"What is it?" Sinusubuan naman ni ate si Kent ng pagkain.

"Diba sabi ko sayo yesterday na may liligawan ako" kent.

Napatawa naman sina Jake,Jien at Ten pati si ate Giselle napatawa dahil sa sinabi ni Kent.

"Grabe kang bata ka, intayin mo na babae ang lumapit sayo. Ligaw-ligaw ka pang nalalaman. Ayaw mong gumaya saken gwapo pa" nanlaki yung ata ni Ate Giselle sa sinabi ni Ten.

*boogsh*

"Aray naman ohh" himas naman ni Ten ang batok nya. Nabatukan kasi sya ni ate Giselle.

"Igagaya mo pa sayo ang anak ko. Tss" nakatanggap nanaman sila ng death glare galing kay ate. Kaya naman yung tawanan nila eh katahimikan nalang ngayon.

"Mom!" Nakasimangot na si Kent dahil sa mga reaksyon nila.

"Who is it nga? Hahaha" natatawa pa si ate. Kahit naman ako natatawa rin dahil ang bata-bata pa ehh may alam na yung ligaw chuchu.

"Sya" turo nya saken.

Ako yung tinuro nya? Tinuro ko pa yung sarili ko para makasiguro. Nanlaki naman yung mata ko sa gulat. Akala ko yung mga sinasabi nya nung isang araw eh trip-trip lang.

Arrange Marriage With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon