Chap 6: Nhận ra chính mình

401 27 5
                                    

Nửa đêm hôm qua trời bất ngờ đổ mưa, nhưng đến rạng sáng thì tạnh, mặt đất của sân trường Shohoku tuy còn hơi ẩm nhưng vẫn tràn ngập không khí trong lành như được gột rửa.

Mặc bộ đồ thể thao màu lam, Rukawa nhanh nhẹn lướt qua những vũng nước trên mặt đất và đến sân bóng rổ của trường. Ở đây vẫn còn trống, Rukawa thay giày bóng rổ, mở cửa bước vào và bắt đầu buổi tập bóng rổ của mình.

Sau khi luyện tập một hồi, cậu nghe thấy tiếng bước chân và quay lại nhìn Mitsui, Mitsui ngạc nhiên nói "Rukawa, cậu đến sớm quá vậy? Quần áo của cậu ướt quá."

"Như nhau thôi." Rukawa lấy bộ đồ thể thao lau mồ hôi trên cằm, hóa ra Mitsui mỗi ngày đều đến trường luyện tập.

"Nghe nói cậu hay đến sân bóng rổ công cộng, hôm nay sao đột nhiên tới đây?"

"Có một tên say rượu đang ngủ ở đó, ném chai rượu vào tôi."

"Hahahaha," Mitsui cười rất vui vẻ, "Làm cho Rukawa-sama từ bỏ địa bàn của mình, thực sự là 'Hoàng đế cũng trốn tránh những kẻ say rượu'."

"Tiền bối, tối qua anh có xem phim cổ trang không?" Rukawa vặn lại, nghĩ rằng Mitsui chắc hẳn đã học được gì từ mấy bộ phim đó, anh vẫn đang cố giả vờ mình là một tên du côn sao?

"Dù thế nào cũng tốt hơn cậu!" Mitsui đỏ mặt và nói một cách khó khăn. Sau khi kết thúc bài tập khởi động, anh nhặt một quả bóng và thực hiện các bài tập cơ bản. Vừa xem Rukawa ném bóng, anh vừa nói, "Thằng ngốc đó bị sao vậy? Cậu tối qua không nên để nó tiếp tục, điên rồi sao?"

Rukawa lắc đầu "Anh cũng thấy?"

"Cả chiều hôm qua, không ai nói được nó. Nó thực sự... tên siêu nghiệp dư này, cho dù có tài năng đến đâu, điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Kể cả Rukawa, cậu bắt đầu chơi từ tiểu học, phải không?"

Rukawa gật đầu và ném một quả bóng.

"Ai dạy cho cậu?"

"Ông nội thích NBA, tôi theo dõi rất lâu rồi thích thú."

"Không có câu lạc bộ, không có người cùng cậu luyện tập, cậu vẫn như vậy chăm chỉ chơi bóng rổ, chắc là bởi vì lúc nhỏ không có bạn bè."

Rukawa dừng một chút, sau đó quay đầu nhìn về phía Mitsui "Tiền bối, vì sao anh lại nghĩ ra một câu như vậy để trả thù tôi?"

"Hahaha, tôi thực sự có suy nghĩ này... Nhưng tôi thực sự không có quyền cười nhạo cậu," Mitsui vượt qua vạch ba điểm và tạo một tư thế ném ba điểm cực kỳ đẹp mắt, "Tôi cũng không có bạn bè khi tôi còn nhỏ, vì vậy tôi cả ngày nghĩ về bóng rổ."

"Tôi không biết." Rukawa nói, chẳng phải Mitsui cũng giống như Hanamichi sao, luôn bị bao vây bởi một đám đàn ông xa lạ.

"Thực ra," Mitsui nói, "Gia đình tôi cũng khá phức tạp. Ông tôi có giao dịch kinh doanh với gia đình cậu, phải không? Tôi nhớ là vậy."

"Nếu anh nói về những người từ Hội Shodo, tôi không liên quan gì đến họ."

"Không" Mitsui lắc đầu "Ông tôi không làm ăn với xã hội đen. Đó là lý do tại sao ông ấy nói rằng ông ấy lo lắng cho ông của cậu."

Chuyện tình của đồ ngốc và cáo hôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ