Chapter 1 [06/05/15]

81 1 0
                                    

Chapter 1:The Kicking Youngsters

Hermione's POV

"May the students have their nice highschool memories here in Ansherina.." matapos ng boring na speech ng matandang principal namin. I don't get it. Ba't may ganito pa? I mean... augh! I don't mean anything, nakaka-irita lang.

"Haaay!! Natapos rin!!" sabay na sabi ni Renee at Anna habang naghihikab. Lahat tuloy napatingin samin, sobrang lakas kasi ng boses ng dalawang to pag pinagsama. Ang masama, di mo sila mapag-hihiwalay. Parang kambal sila na ewan, pareho ng pag-iisip augh!! Pero seriously, di sila magka ano-ano.

But today, we have to face Ansherina all girls. Ngayon, masasabi kong panibagong lahat nanaman. This is actually our 11th school for 2 years. Believe it or not. Parang kahapon lang nasa Western University lang kami. Wala eh, di kinaya ng prof, di kinaya ng dean. We don't care, as long as we beat someone, we feel satisfied.

"Excited na kong mang-bugbog ng bagong kaklase!!" sabi ni Rita ng maka-upo kami, tinaas pa ang paa sa lamesa. To be honest, siya ang pinaka gusto ko sa mga 'to. Well, i like them all. But she, as being more matured than the others, mas maayos. She's a say-it-do-it type of a person. Fearless eh.

Dumating naman na iyong teacher namin, she's such an ugly ass. Long hair, with glassed tss. Usuall nerd na mga ibang school, teacher nga lang ang pangit pa rin!

"Good morning class..."bago pa maka-sagot yung mga kaklase ko ay nagsalita na kaming apat.

"Goodmorning daw?" at tinawanan lang siya noong dalawa. Di pa man masyadong nagsisimula ang araw, itong dalawa...

As usuall, may nagsasalita sa harap at tahimik ang lahat nagtatawanan at nagdadal-dalan kami. Sila lang talag, tahimik ako eh, nasa loob ang kulo.

So nung recess, may napag diskitahan kami na estudyante. Tinapunan kasi si Renee ng juice, yamot pa naman siya kanina pa. Kaya ginawa namin ang lagi naman naming ginagawa. Ang temano, diretso office. May aircon mas malakas! Salamat naman!

"I see, pang 11th na school niyo na pala ang Ansherina dahil sa mga ugali niyo...Hermione, Rita, Renee at Anna. Bkit niyo pinagg-gagagawa ito? At Hermione, Kapatid mo si Sahnarra. But why..."

"I know, matino ang kapatid ko.Let's skip that part. fvcking annoying line"

"At bakit niyo nga kasi iyon ginawa at ginagawa?!"

"For fun! What for? Apati 'yon bullying ano ba! Natapon 'yung juice sa akin! Alangan namang di ko bawian?! " sigaw naman pabalik ni Renee na bakat na ang

Lalo namang kumulubot ang lukot niyang balat. Are we that depressing? This is how Youngsters have their fun. Bahala siyang mas lalong tumanda,

"I need to talk--"

"WALA!" sabay na sabi nung dalawa (Ren ang Anna). Parents sus, ano 'yon?

Bigla namang may kumatok, kaya napatingin kami sa pinto. "Ma'am pinabibigay po ni Ma'am Santos.." sabay bigay nung papel. Oh look ,my nice and beautiful sister.

"Hi Sahnarra....." bati ni Rita.

"Nakipag bugbugan nanaman kayo..." may halong dissappointment sa boses niya.

"Sorry na!" may halong biro ni Renee, "Bwisit kasi yung babae eh."

"Oo. Yung student council president yung babaeng 'yon, Ate. Alis na nga ako! May naghihintay pa sa akin.."with that,i snap

The Kicking YoungstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon