Chapter 12

13 0 0
                                    


Chapter 12:Knight in Shining Armor

Samuel's POV

Late nanaman ako,ano pa bang bago? Nag-yaya kasi ng suntukan sila Gerry.Ba naman yung mga yon,mamamatay ng talunan yong mga yon.Parang wala ng ibang makalaban kung hindi kami!?

Sabi niya,aabang daw sila diyan sa labas mamayang uwian.

Habang naglalakad ako,may naririnig akong tumutunog.Napatingin ako sa paligid wala namang tao eh.

Yung tunog eh parang may tumatawag.Sa di kalayuan,may nakita akong umiilaw.

"Cellphone? Ca...lling.Sahnarra?"

Di ko alam kun paano to dahil una,wala akong cellphone at noon,keypad ang style noon di touchscreen.

Pinindot ko yung kulay green na bilog tapo ay may lumabas na arrow arrow sa gilid."Slide to answer"

"Ate!! Ate tulong! "narinig ko ng sabi ni Sahnarra.Umiiyak siya.

Biglang may kumuha ng cellphone niya  "Ano? pupuntahan mo ang kapatid mo? di mo na siya aabutan! ahaha"

"Nasaan siya? Nasaan si Sahnarra!?"

"Akala ko ba ate? o sige.Nandito sa Building 3 yung abandonadong parte sa _____ see you!! ahaha!!"

Tapos ay bigla nalang itong nawala.Tatakbo na sana ako,pero nakita yung litrato sa cellphone.

Kilala ni ng Ate ni Sahnarra si Kuya? Magkasama sila doon sa picture.

Aish!! mamaya na nga! i tetext ko nalang yung...kaibigan niya.Anna ang una kong nakita kaya ayon nalang.Tsaka ako kumaripas ng takbo.Baka anong gawin nila kay Sahnarra.

Hermione's POV

Bukod sa Aura at tingin ni Meredith,di ako mapakali.Pakiramdam ko ay may masamang mangyayari.

"Ano ba yang paa mo Mione! papalit palit.Mamaya kaliwa tapos kanan.Tapos pareho.Tapos iba-baba.Ang likot mo!"sita ni Renee.Naglalaro sila ng cards samantalang ako ay nanonood lang.

"May problema ba?"tanong ni Rita."oo nga.Ang tahimik mo.Kung yung Meredith na 'yon ang iniisip mo--"natigil si Anna sa pagsasalita ng mag vibrate ang phone niya.

"Hindi siya.Di ko alam kung ano."

"Halah!? Ano to Prank!? Ba't mo ko tinext Mione?"

"Tinext?"kunot noo kong tanong "Di ko pa nga hinahawakan ang cellpho--teka wala yung cellphone ko sa bag"Hinalughog ko na pero wala.San napunta yon!?

Kinuha ni Rita yung phone ni Anna tsaka pinabasa sa kin.

Sa abandonadong building sa ___

.Dinukot si Sahnarra

"Sino to!?"agad akong napakaripas ng takbo.Sumunod naman yung tatlo.Ano nanamang meron sa kapatid ko? Tsaka naka-nino yung cellphone ko!?

Sahnarra's POV

"Wag kang malikot!"saway ni Kuyang dumukot sa akin habang tinatali ang kamay ko habang naka-upo sa upuan.Di niya kasi ako kinaya.Eh gago pala siya eh,sino ba namang kinidnapp ang hindi papalag!?

"Pakawalan mo na ko! ano bang kailangan mo!?"

"Manahimik ka nalang diyan!"

"Fvck You!"then he slapped me.Hapdi.

"Isa pa! tangina mo ah!"i grinned.Ang hina naman ni Kuya,bilis maasar.

"Haha Fv--"he was about to slap me again ng may pumigil.A..Anong ginagawa niya dito!? Lumapit naman siya sa tabi ko.

"Ilabas mo na.Papakawalan kita"

"Ilabas ang alin!?"

"Wag ka ng mag maang-maangan pa.Ikaw lang ang kasunod ko kahapon"Yes,siya yung lalaking nagpunta kahapon kay Sir Ansherina.Siya yung nakalaglag ng maliit na boteng may label ng TTX,at mukang ayon ang hinahanap niya sa'kin.At di ako tanga para hingin ang tanging ebidensiyang mayroon ako.

"Di ko alam ang sinasabi mong king ano mang bagay yan"tangi ko ulit.

"Di mo sasabihin kung saan!? Ibigay mo na kung ayaw mong masaktan!"

"Haha."i laugh at tinignan siya ng masama.

"Tumatawa ka pa ah!"then he slapped me again.Ramdam na ramdam ko na ang hapdi pati yung dugo sa pisngi ko.At ayun,di ko na napigilang umiyak.

Itinaas niya naman ang ulo ko "Di ka masasaktan kung ibibigay mo na papagalitan ako ni Boss,kaya ilabas mo na"

"WALA NGA SAKIN EH"kasabay ng pagsigaw ko ang bagsakan ng mga drums mula sa isang parte ng pader at lumabas si...

"Samuel!?"

"Bitawan mo si Sahnarra"sabi niya ng may tono ng pagbabanta pero di doon nanlaki ang mata ko.Nagulat ako ng banggitin niya ang pangalan ko.Kasabay ng paglaki ng mata ay ang pag-kabog ng puso ko ng mabilis.

"Wag ka mangiealam Boy.Hayaan mo nalang ilabas ng Girlfriend mo yung ipinapa--"

"Di ko siya Girlfriend"

"Di ko siya Boyfriend"sabay pa naming sabi.

"Ok! Oy Dong! hawakan niyo yang lalaki"utos niya.Pero bago pa man nila mahawakan si Samuel eh agad niyang pinulupot ang braso nito.

Lumapiy ang isa pero agad niya tinadyakan at inapakan.

"Sa likod!!"punto ko dahil aambahan na siya ng isa pang lalaki,pero agad niya tong napatumba.

Napa-palakpak naman itong si Kuyang mukang Head ng nagpadukot sa akin.

"Magaling ka ah?"agad niya naman itong sinugod.Napapa-pikit ako at napapa iwas sa tuwing masusuntok.

Nung napa-iwas ako ng tingin,may bigla akong naaninag.Malawak itong building pero kitang kita ko siya.Sabi na nga ba.

Pilit kong tinatanggal ang lubid na nakatali sa'kin pero ayaw..

Napa tingin ako d'on kela Samuel at naka-bulagta na 'yong lalaki.Ngayon alam ko nang may advantage kapag barumbado ka.

"Oy! tanggalin mo naman 'tong tali ng kamay ko!"

"Ahh O..Oo nga"lumapit naman siya sa'kin tsaka tinanggal."Ang hirap naman tanggalin nito"inda niya pa.

"Tss.Oo mahirap.Halos ipit na nga dugo ko eh!"

Agad ko namang winaswas ang kamay ko ng matanggal,at pinunasan ang luha ko.

Napatingin naman ako doon sa isa,na nagpupunas ng labi.Puro dugo kasi yung mukha.Hinanap ko naman yung panyo sa bulsa ko.

"S..Salamat sa pagligtas."sabay abot.Parang nagda-dalawang isip pa siyang kunin,kaya ako na nagpunas.Kuryente at sobrang kabog ng puso.

Habang pinupunasan ko yung labi niya,napansin ko na anglapit pala ng mukha ko,napatingin tuloy ako sa kaniya na nakapikit habang pinupunasan ko.Ang...gwapo niya pala.Ay nako!! Sahnarra! Ano bang pinag-iisip mo!?

"A..Aray!"

"Tapos na!"inagaw niya naman sa'kin yung panyo at pinunasan..yung pisngi ko.

"May luha ka pa.Ano ba kasi yung hinahanap nila sa'yo? namo,namamaga yung pisngi mo may sugat pa"

Fvck this heart."W...Wala.Wala,di ko alam yung..hinahanap nila.Ikaw? paano ka napunta dito? paano mo nalaman na nadito ako?"

Sasagot ma sana siya ng may biglang sumigaw.

"SAHNARRA!!"

"Ate?"

***

Votes and Comments are highly appreciated.

The Kicking YoungstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon