Chapter 10

19 1 0
                                    


Chapter 10:Meredith

Third Person's POV

"Kumusta na ang mga babae?"tanong ng Principal ng Glorioni.Kausap niya ang Vice Principal--Principal na ng Ansherina.Deodor Ansherina.

"Ayos na...Pero may isa pa palang estudyante..Meredith?"

Sahnarra's POV

Nakangiti pa rin akong naglalakad dahil naaalala ko yung nakaraan.Pero di ko talaga maisip yung pag bilis ngvtibok ng puso ko at yung kuryen--

"Owch!!"may biglang bumangga sa akin.

"Oy! Miss! Di ka tumitingin sa dinadaanan mo...Di ka pa nagsorry!"sigaw ni ate Anna dun sa babaeng naka jacket na pink na may hood.Ganda ng porma,JACKET SA TAG-INIT may hood pa,pareho sila ni ate Rita.Sabagay uso naman yan sa mga kabataang jejemon at gangster que!

Tumigil yung babae tas humarap.Ngumunguya siya ng bubble gum tapos naka uniform siya...Gaya ng sa amin.

"Taga....Glorioni ka?"di niya ko pinansin at nagtuloy tuloy na.Ngayon ko lang siya nakita .

-----

"Nakita mo yung bagong transfer?"narinig kong tanong ni Jeffrey kay Kuya Sean.Halos kasabay ko kasi silang paakyat,dahil may ini-utos pa sa akin.

"Di siya Transferee"

"Ha!? Anong di transferee!?"

yun din ang tanong ko.Anong hin--

"Shiiz!"

Napalingon naman sila sa aking dalawa ng magmura ako dahil sa ka engotan.Kasalanan nung pader,humarang siya sa daraanan ko.

"Ba 'yan Sahnarra! Ang engot mo!"I almost creep out when i heard that.Si Kuya Sean!? She...she just called me Sahnarra!! hindi miss President!?  Mukang pati si Jeffrey nagulat.

Mas lalo pa kong nagulat ng damputin niya yung mga papel na nalaglag.

"Mag-ingat ka naman! Paano na kung wala ang mga ate mo? oh."then she handed me the papers "Di kalang dapat sa mga bagay na walang buhay nag-iingat"then he smiled.Sa sobrang gulo at daming kailangang i-sink ng utak ko,di ko alam ang ire-react ko.

Paliko na ko ng makita ko ulit siya.With that sharp look that can kill anyone.Parang gangster pa ang dating dahil sa bubblegum na pinapalobo.Mukang galing siya sa office.

"Sah....na....rra"pakiramdam ko tumayo lahat ng balahibo ko nung magsalita siya.Mahina lang 'yon pero pakiramdam ko,nawala ang kaluluwa ko sa katawang lupa ko.I heard her chuckled the lumapit siya at binulungan akong "Keep safe.Nice meeting you."

Tinignan ko siya tapos ay ngumiti siya,creepy.

Umalis na siya pero di pa rin ako bumabalik sa sarili ko.I don't if she's threating.Ah o baka naman trip lang.Pero parang binalaan din ako ni Kuya Sean?.Pero teka She don't even kn--....She mentioned my name earlier.How did she knew!? Bago lang siya diba?! Di kaya totoo yung babala niya? kung totoo bakit ako? i don't even know her,di ko nga alam ang pangalan niya.Bakit ang daming nagpapa-alala na mag ingat ako?

"Sahnarra..?"i snapped out when i heard Mr.Peña.Looks like papunta na siyang room."You're spacing out"

"Ah...I'm sorry Sir.May iniisip lang."

Luminga naman siya sa likod ko."Pumasok na siya?"Kung di ako nagkakamali,walang ibang taong dumaan dito sa office kung hindi yung babae.

"Pumasok na? ibig sabihin estudyante na po talaga siya?"

"Oo.Last year pa estudyante dito si Meredith.Pero ng magsimula siyang mag-fourth year at mawala ang ate niya,di na siya pumasok.Ano naman kayang nag-udyok sa kaniya?."

Meredith? Last year pa estudyante? Ibig sabihin,may mga babae na dito noon pa man bago pa kami dumating? Magtatanong pa sana ako,kaso wala na si Sir.

Pinapatay mo ang utak ko kaka-isip Meredith.

Hermione's POV

"Alam niyo,rinig ko may transferee daw! babae!!"chismis ni Renee.

Ang sarap niyang batukan nang sobra.Sa sobrang ka-engotan,di niya napansin na yung binulyawan ng 'Kambal' niya na bumangga sa kapatid ko ay kapareho namin ng uniform.Duh!!

Mabuti yung 'Kakambal' niya na kapareho niya ay di ganong katulad ng ka engotan niya.Gahd! i badly want take out her brain at isaksak lahat ng ideas na nilalaman ng utak naming tatlo.But she's lucky,pag nagkaroon ng zombie invasion ligtas siya.

"Oy! di niyo ba narinig ang sinabi ko? sabi ko ma--"di niya na natuloy ang sasabihin niya dahil may padabog na nag bukas ng pinto.And the girl with that jacket with hood.With her dark--very dark aura.

All eyes on her siyempre,sino ba namang di mapapatingin..

Sa Left side sa likod kami,while yung guys sa Right.Siya,pumwesto sa gitna.Tahimik lahat at nasa kaniya lang ang atensyon.Di namin makita ang mukha niya dahil sa hood,dahil kanina di talaga namin siya nakita dahil naka harang si Sahnarra uniform lang napansin ko at ng banggitin ng kapatid ko na dito rin siya nag-aaral.

Sa sobrang atensyon sa kaniya,di namin napansin na nandiyan na yung teacher namin.

"Good Mo-- Mere...dith? woah! welcome ba--"di na siya natapos mag salita dahil sinipa niya yung lamesa sa harap niya tapos ay kinwelyuhan si Sir.

"Shut the fvck up."tapos ay binitawan niya ito.

Dinampot niya ang lamesa niya pabalik,at nagtama ang mata namin.She grinned at me,sigurado akong sakin siya nakatingin.I saw her face.

I stayed calm with no reactions.But i can feel the shivers running through my skin when she grinned at me.She has that killer eyes,killer eyes like the eyes aof a snake.Nakakamatay ang talim ng tingin niya.

Nang maupo siya ay napatingin sa'kin yung tatlo.

"Do you know her?"Rita asked.

"No.But i can feel that she will do anything bad,literally bad.She grinned at me and it really scares me.It feels like she want to kill"

"Kita ko rin"sabi naman ni Anna "Baka may balak siyang masama kaya ..Kaya nandito siya."

"Pero di siya basta makakapasok dito.Diba tayo nalipat dahil sa violence? Well siya mukang bayolente nga,pero..impossible"

at ngayon masasabi ko ng may utak si Renee.

Totoo naman ang sinabi niya.Kami umabot ng twenty four schools bago maka-punta dito dahil nga all boys-school 'to.

"Wag muna tayo mag accused.."i cut them."Mahirap na.."mabuti at nakinig sila sa'kin.

Pero ang totoo nababagabag ako.Muli kong tinignan ang pwesto niya at nakatingin siya kay Harvey,ganoon din si Harvey sa kaniya.

Magka-kilala sila?

***

Yeey!! so guys eto na.Nagsisimula na yung Mystery at Thrill.

So ang category nito ay,Mystery/Thrill,FanFic,Action at konting Romance!!

diba! so keep on supporting po sana dahil naka-abot na ko ng hundred views at Chapter Ten eh..wala pa ring votes nor comments.Pero thank you parin po sa reads!!

Dedicate ko lang sa kaniya kasi nakakatuwa yung comment niya,siya ang kauna-unahang nag compliment sakin,nakaka-flattered.

Votes and Comments are highly Appreciated.

~Glimpsy



The Kicking YoungstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon