Chapter 2: All Boys plus Girls?!
Hermione's POV
"My god Hermione! Your're such a shame!. Lagi na lang ah. Ilang eskwelahan na ang pinasok niyo. Lahat naman ng nagiging Home Tutor mo inaayawan ka. Tapos again!, you bullied someone. Lagi na lang ba kayong apat na ganyan? Sino na lang magmamana ng business ko pag nagkataon? Hermione please stop with that bullshits. Malapit na namin kayong apat na ipadala sa kakaibang school. Isa na lang." my Mother scolded. I hate her and her fvcking words. Well, we all hate it when our parents scolded us. Pero mas nakaka-asar kasi alam niyo iyon, di ka na nga binibigyan ng sapat na time dahil puro business sila tapos ngayon tignan niyo sermon ng sermon. Kasalanan din naman nila iyan eh. Since we were kids, business na ang takbo ng utak nila. They don't spend good time with us, not even a minute.
After naman sa akin mag-sermon, kay Sahnarra naman. Wala naman siyang ginawa, pero nadamay pa siya sa akin. Sinabi ko na kasi na wag magsumbong eh, pero sabi niya para naman daw mag-laan sa min ng time.. Tsk. Weakling pa naman tong kapatid ko. Nakayuko siya habang sinesermunan. Catching and absorbing those nags. Nakakainis din sa part ko. This is all because of me. "Mom,enough with those words" i said to cut her. Di ko na siya hinintay mag-reponse at hinatak ko na si Sahnarra.
Nakalimutan na ata naming nasa school pa kami. Halos lahat ng estudyante napapatingin. Nice,,, dammit!
"A...Ate masakit" napatigil naman ako sa pag lalakad ng magsalita si Sahnarra. Nakatingin siya sa kamay ko na naka-hawak ng mahigpit sa braso niya. Nagpadala nanaman ako sa emosyon. God! Why can't I control this fvcking thing?!
"Sorry" then i let her go "Go ahead. Go to your room. Stop wasting your skills."
"Kayo rin." napatingin naman ako sa kanya ng naka kunot ang noo.
"What?!"
"Bye" then she walked out. Na-gets ko naman siya eh. Kaming apat ,may utak kami, may beauty, may yaman..pero di namin ginagamit ng tama. We're a shame.
Naglakad na ko habang dala pa rin ang inis na anytime, makaksuntok na talaga ako. Feel na feel ko ang nag-aalab na aura ko. I want to smoke, pero parang ang bigat sa pakiramdam. Ang gulo. Nakita ko naman yung tatlo, with the same aura as mine.
"Ohh, seems like we all have the same words and actions?! Nakakatawa naman!" Sabi ni Renee
"Tanginang kamao talaga..." sabi naman ni Rita .Kita naman sa muka niyan wala ng space para sa bruises. Her step-Father hates her. Siguro dahil na rin sa anak siya sa una. Wala na siyang nanay at lagi siyang kawawa sa bahay nila dahil na rin sa mga kapatid niya sa labas. Siya lang kasi mag-isa ang naiwan. Sabi ko sa kanya, doon na lang siya sa amin pero ayaw niya.
Not as usuall, tahimik kaming pumasok sa room. Si Rita, di na mapa-kali sa pasa niya. It must be really hard foe her. "Ang init!" reklamo pa niya.
"Try mong tanggalin yang jacket mo no?" saby sabay naming sabi. Di na lang siya kumibo. Dumating na rin yung kina-iinisan naming teacher sa lahat .Siya yung tipong, sasabihan ka ng kung ano-anong mabibigat na salita. Akala mo kung sinong perpekto. Malamang dalaga pa 'to eh.
"Hermione,kindly stand up and unswer the number four on the board"
"positive 43 is the answer.." sagot ko pero di tumayo. Obvious naman 'yung answer, kailangan pa i-solve?! Inirapan niya lang ako at lumapit siya sa amin. Wag ngayon Ma'am, baka mapag-buntungan kita ng galit. Nakiki-usap ako.
"Alam niyo kayong apat.." sabay turo pa sa amin ."Kayo yung mga patapon eh. Yung mga di na dapat tinatanggap sa lipunan. Mga bastos kayo! Parang di kayo tinuturuan ng mga magulang niyo ah! Dapat sa inyo di na ipinanganak pa! Ang sasama ng ugali niyo mg--" Di ko na siya pinatapos at agad na sinuntok sa tiyan, and now she's lying on the floor. Nakakayamot na ah! I've reach my boiling point. Tama na. Nagdilim na ang paningin ko. Sana manlang, marunong siyang mag-basa ng expression . Yung tatlo naman, sinundan ng tadyak at ngudngod. Yung mga kaklase namin walang magawa dahil takot din saamin, tapos yung clasa president namin, tumawag na ng saklolo.
BINABASA MO ANG
The Kicking Youngsters
Hayran KurguHermione,Rita,Anna at Renee o kilala sa tawag na Ass Kicking Youngsters dahil sa kaugalian nilang mambugbog at gumawa ng masama.Isang araw ay namalayan na lang nila na nasa Glorioni All-Boys na sila,ang eskwelahan ng mga katulad nila ang pinagka-iba...