Chapter 3: Gặp gỡ

72 12 17
                                    

[Tìm thấy con rồi.]

[Truyền nhân của ta.]

Lời người phụ nữ đối diện làm Saya thêm phần hoang mang. Cô bé vẫn nâng cao cảnh giác với người đối diện, trong đầu không ngừng đặt ra nghi vấn.

"Cô nói vậy là sao chứ?! Rốt cuộc cô là ai?!"

Saya siết chặt thanh kiếm hơn nữa, đôi chân vô thức trở về thế tấn như chuẩn bị chiến đấu. Trái lại, người phụ nữ đó vẫn đứng lặng im, có vẻ là chẳng buồn giải thích.

Đoạn, Saya hít vào một hơi thật sâu, dồn lực vào chân rồi phóng về phía trước với một tốc độ rất nhanh. Chẳng mấy chốc, cô bé đã tiếp cận được người phụ nữ kia.

"Cái-?!"

Saya vung kiếm và chém một đường dứt khoát sượt qua mặt người phụ nữ kia. Nhưng lạ chưa, cô ta có thể tránh được nhát kiếm đó một cách dễ dàng. Mái tóc đỏ kia khẽ lay động làm lộ ra những đường nét tinh xảo trên khuôn mặt. Đôi mắt đen tuyền gợi lên vẻ huyền bí nhưng lại có sức hút lạ thường, như thể có ma lực hút lấy toàn bộ ánh nhìn. Điều đáng ngạc nhiên ở đây là tướng mạo của  người phụ nữ vô danh kia lại có phần tương đồng với Saya.

"Ặc!"

Saya ngã khuỵu xuống rồi ho khù khụ. Phổi cô bé lúc này như muốn nổ tung do lúc nãy hít thở quá sâu. Hai vai của cô gái nhỏ bỗng chốc rã rời vì nãy mở rộng đột ngột. Cơ thể này không hề theo ý của Saya mà tiến lên tấn công như thể đó là bản năng.

[Quá yếu]

"Hả?"

[Thể lực còn quá yếu, động tác không dứt khoát. Đây thật sự là truyền nhân của Hơi thở Mặt Trăng?]

Yếu sao?

"C-Cô nói vậy là ý gì chứ?! Tự nhiên tới cửa nhà người ta rồi giờ nói tôi yếu là sao?!"

Mạnh miệng là thế đấy, nhưng Saya có thể cảm nhận thể lực của người phụ nữ này ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Thân thủ nhanh nhẹn cùng với khí tức đó nữa, tất cả đều cho thấy con người này không phải dạng dễ động vào.

[Có lẽ đây không phải là người mà ta cần tìm.]

Người phụ nữ nói rồi quay đi. Ban đầu cô bé chẳng hiểu gì cả, cho đến khi thân ảnh kia nhòa đi theo ánh trăng. Lúc này, Saya chợt nhận ra một điều gì đó đang thôi thúc phải giữ người đó lại. Trong thâm tâm cô bé vẫn luôn nhắc nhở rằng bản thân đã bỏ lỡ một điều rất quan trọng từ người phụ nữ vô danh này.

"Đúng rồi! Chính là nó!"

Cô đã có câu trả lời rồi!

"Này! Đợi đã!"

[...]

"Làm ơn, hãy nhận tôi làm đệ tử! Tôi muốn trở nên mạnh hơn! Tôi cần sức mạnh để tiêu diệt loài quỷ!"

Người phụ nữ trước mặt chợt dừng lại, quay đầu về nơi phát ra tiếng nói đó. Cô ấy nhìn vẻ mặt của Saya rồi lại mỉm cười, có vẻ đã cảm nhận được sự quyết tâm của cô bé thì phải.

[ĐN KnY] Thiếu Nữ Ánh TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ