Hôm nay Off Jumpol lại đến, lại đỗ xe ở đó đợi em trở về. Thân thuộc tựa lưng mình trên bờ tường xi măng đã nứt nẻ, nhuốm màu gió sương và rêu phong phủ kín. Tôi ngẩng đầu ngước nhìn bầu trời cao thăm thẳm. Đêm nay lại là một đêm không trăng, cũng chẳng có vì sao nào ghé lại. Toàn vẹn là một khoảng không bị đêm đen nuốt chửng, chẳng có chút ánh sáng le lói nào chạm đến được. Tôi chán chường lục tìm chiếc bật lửa cùng gói thuốc đã mở trong túi mình. Rồi theo thói quen mà châm đỏ lửa, tự mình đắm chìm trong từng làn khói trắng mỏng tanh. Đốm lửa bé xíu chợt bật mở rồi vụt tắt ngay trước mắt tôi, chỉ để đốm lửa đỏ âm ỉ cháy trên đầu thuốc cùng chút thoang thoảng cay nồng.
Off Jumpol biết Gun Atthaphan cực kì ghét người nghiện hút thuốc lá. Trước đây ở cùng nhà, cũng chỉ có thể hút thuốc ở ban công, còn phải đóng thật chặt cửa. Em không thường nhắc nhở hay nói đến, nhưng đôi lần thoáng nhìn thấy được nét mặt không vừa ý của em, tôi liền không thể giữ lòng mình mà buộc phải để tâm một chút. Tôi khi đó, mỗi lần muốn tự tại, muốn thả hồn mình trôi lửng lơ để trốn tránh thế gian này trong làn khói thuốc đều phải chọn những khi nhà không có em. Tôi vẫn luôn nghĩ đó là điều thật lớn lao bản thân mình vì em mà đã nhượng bộ. Bởi nếu chẳng phải vì em, việc gì bản thân tôi phải để tâm đến cảm nhận của những người ngoài về điều bản thân yêu thích. Dẫu cho tôi biết rằng, hút thuốc lá chưa từng là điều tốt đẹp. Nhưng rồi những ngày này trôi qua, tôi nhận ra chúng ta chẳng to lớn đến vậy. Chẳng là gì so với những điều em làm cho tôi. Chẳng là gì cả.
Gun Atthaphan dù ghét đến mức không thể chấp nhận dẫu chỉ là chút mùi khói thuốc bám lại vẫn chưa từng mở lời bảo Off Jumpol hãy cai thuốc lá. Gun Atthaphan cứ như thế mà chấp nhận mỗi điều xấu xí của người em yêu. Gun Atthaphan cũng từ lúc nào không rõ đã có thói quen thức dậy thật sớm, nấu một bữa sáng thật tinh tươm, cho kẻ hay ngủ quá buổi bỏ bữa là tôi. Rồi thi thoảng em cũng sẽ tự mình đến siêu thị. Em lựa chọn những thứ cần thiết, hay những thứ tôi từng vô tình bâng quơ than thở rồi trở về sắp xếp thật gọn gàng vào mấy ngăn tủ lạnh tôi thường chẳng để tâm. Nhà cửa bừa bộn, cũng là Gun Atthaphan bỏ thời gian nghỉ ngơi ít ỏi của mình dọn dẹp. Có vài thoáng tôi chợt nghĩ, ngày đó ngỏ lời dọn về ở cùng nhau là để tôi chăm sóc em hay ngược lại. Tôi cho em một mái nhà giữa Krung Thep, để không phải đơn côi, nhưng có lẽ đó không phải mái "nhà" mà em mong mỏi. Từ khoảnh khắc có em bước chân vào đời tôi, tất thảy đều trở nên gọn ghẽ và ngăn nắp. Nhưng duy chỉ có điều tôi đáp lại cho em, là một tấm lòng bị tình yêu này làm cho điên đảo và xáo trộn, chẳng thể nào sắp xếp. Có lẽ thế.
"Muộn rồi, sao em còn chưa về nhỉ?"
Tôi nhìn thời gian đã điểm trên mặt đồng hồ nơi cổ tay. Đã là hơn mười một giờ đêm, nhưng dáng em hôm nay vẫn chưa xuất hiện. Những ngày vừa qua, mỗi đêm đều như thế, không đổi thay hay sai lệch. Lớp học làm bánh kết thúc trong khoảng chừng gần mười giờ, và rồi Oabnithi sẽ đưa em về, đến trước con hẻm nhỏ. Mọi thứ luôn như thế. Nhưng sao hôm nay lại không theo những gì tôi đã ghi nhớ. Có thể chăng lớp học kết thúc muộn hơn một chút, hay người tên Oabnithi kia cuối cùng cũng muốn thêm một bước, hẹn hò cùng em?
BẠN ĐANG ĐỌC
offgun - ngã vào tình em
FanficLòng em đã tỏ, nhưng em chẳng rõ được lòng anh. Em yêu đến độ nào không thể đong đếm, anh ngã vào tình em cũng chẳng thể hay. "Gun Atthaphan, liệu em đã yêu một người như anh thế nào?"