WDFILWYE 2: I don't Care

140 11 9
                                    

Zyn's POV


"Hoy Mr.Bakulaw na mukhang kuto!!!" sigaw ko sa kanya... oooppsss! napatingin sakin ang buong klase, si Zeke naman, nagpipigil ng tawa... sila Alyssa at Xandra tawa na ng tawa... patay! yung teacher ko nanliliit ang mata... tae naman! >,<

"hay naku Salameda, where are your manners? diba dapat nakikinig ka sa nagiintroduce sa unahan. hindi yung puro ganyan!" ako pa ang may kasalanan? tsk! eh kung hindi siya sana nagbubunganga, edi sana maraming may gusto sa kanya bilang guro.. "Uhhh, ma'am, dalwa po ang Salameda dito, sino pong kausap niyo, magkatabi kami eh." singit ni Zeke na halata naman na nang aasar..


"Itong babaeng Salameda ang kausap ko, gamitin mo yang utak mo.." sagot ng teacher ko, aba? sumusobra ito..

"Edi Wow!" sabi ko then tumawa ang buong klase... yung teacher ko nag walk out, buti nga! haha!

It's her fault anyway... kasi naman, nakakasura itong kausap ko, dinedma ang beauty ko.. sasapakin ko sana eh kaso baka maguidance ako, magalit pa si Mama...


*Kringg Kringg* tumunog na ang bell, tumayo na kami ni Alyssa at Xandra tapos dumiretso kaming Cafeteria. Bumili kami ng burger at chuckie tapos umupo na kami sa dulong table..

"Zyn! kaya pala hindi ka nagpapakita ngayong summer ha? hhmmm! may ginagawa ang lola! hahaha!" sabi ni Alyssa, sinamaan ko lang siya ng tingin kaya tumahimik din..

"Paano mo nga nagawa yun Zyn? i taught happy ka na sa life mo na yun.." tanong sakin ni Xandra.. Happy? noon.. pero simula ng niloko ako ni Joven, i never felt happy and being loved. tss! freak!

"Sus! tingin mo magiging masaya pa ako nung maloko ako? haha! no way guys! and FYI, naka move on na ako.." napatango na lang yung dalwa tapos kumain na lang kami.. pero mukhang may epal na naman! -_-"


"Excuse me, dyan kami nakaupo. pede na kayong umalis" tiningnan ko yung lalaking nagsalita, si Mr. Bakulaw! upuan nila ito? "Hey, FYI, nauna kaming umupo dito so wala kang karapatan na paalisin kami, and to think na upuan niyo ito, lol! Walang pangalan na nakalagay dito!" sabi ko tapos kumain na ulit ako... pero ang walang hiya, hindi pa rin umalis at tinititigan ako na parang mangangain siya ng buhay.

"Sorry Miss ha? pero kami ang may-ari nitong school kaya may karapatan ako na paalisin ka dito, estudyante ka lang!" pumantig ang tenga ko sa narinig ko. tumayo ako at nagsalita. aba! hindi ako papayag na ganituhin ako no? bastos!

"Estudyante? wow! big word! estudyante ka din! and to tell you ang family namin ay nag sponsor ng 65% of shares para magawa ito.. so wala ka ring karapatan na sabihan ako ng ganyan! walang modo! " sabi ko sabay walk out, iniwan ko na lang yung burger ko sa lamesa, wala na akong gana.. tumambay na lang ako sa Classroom at nagsoundtrip, wala pa naman yung teacher ko, nakakastress siya masyado! naramdaman kong may kumulbit sa akin at pagtingin ko, ayy mismo! ang Dakilang manloloko! tinagtag ko ang earphones ko.


"Z..zyn..." sabi ni Joven sakin.. he's my ex...

"What do you need?" mataray kong sabi sa kanya then ngumiti ako.. haha! well, as i said, naka move on na ako sa kanya. i don't need to be bitter.

"Gusto ko lang mangamusta.. you've changed.." sabi niya sakin ng medyo paawa effect. tsk! that won't work on me... "Yeah, as you see i'm fine! i you're right, i've changed.. thanks to you." kalmado kong sabi. aba, totoo naman eh!

"Sorry..." nagulat ako nung sinabi niya yun, well really? "i don't care!" tipid kong sagot tapos ibinalik ko na ang earphones ko...


WARNING: Don't fall in Love with your Enemy [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon