This chapter is dedicated to ms. Hikarizy... may update na po! ^_^ yay! so readers, this is another new story of mine. sana supportahan niyo ito! wahhh! i love you dun sa magbabasa nito! hahaha. so eto na, enjoy!
Chapter 1:
Zyn's POV
"Baby!!"
"Baby ko!!! Wake up kana.." sigaw ni Mama sakin sabay hug. tss! ang sarap sarap ng tulog ko eh tapos mangigising.. ugh! kaaga naman.
"Mama naman eh! i'm having the best dreams kaya." sabi ko sabay pout. nag smile si Mama tapos nag frown... Bipolar lang ang peg?
"Sino na naman yang napanaginipan mo? Don't tell me si Jov--"
"Hell no Ma? i'm over with him na! yuckk!!!" pinutol ko yung sinabi ni Mama. eww! asa pa kayong pinapangarap ko pa rin si Joven. tsk! guess what? tinawanan lang ako ng nanay ko. so grrrrr! galing no? tawanan ba naman ang anak? haha!
"So Ma? why did you wake me up so early in the morning?" i asked her. nanlaki na lang yung mata ko nung sinabi ni Mama na maligo na ako dahil ngayon na daw yung enrollment sa Campus Miranda University.. what? is she serious? dali dali akong naligo. hoy! wag kayo! nagkuskos ako ng maige... hahaha! Pumunta na ako sa kabinet ko kumuha ako ng isang t-shirt. ang laki! double ata ng size ko ngayon... eto kasi yun, realtalk mataba ako at madaming pimples nung highschool.. ahhaha.
No choice! humiram ako ng mga damit ni mama nung teen pa siya. perfect fit! I now have a sexy body to die for! haha. just joking!
First of all, magpapakilala muna ako... I'm Rhearica Czysn Salameda, enrolling for first year college taking up Petroleum Engineering, turning 17 on July 8.. mabait ako. chos! haha.. basta, mabait ako sa mabait.. That's my motto! nag commute na lang ako, kasi student's license pa lang ang meron ako... bago ako bumaba, nag suot muna ako ng shades ko. wow? as in! gate pa lang, ang dami nang tao, how much more dun sa loob? tsk! mahaba-haba itong pag hihintay ko.. pumila na ako then napatapat sa tabi ko ang 'Misty Mean' na group. isang grupo na binubuo ng tatlong haliparot este maarte at mean girls! tsk. naparinig ko silang nagbulungan...
"Girl? sino to? mukhang transferee ah? she's beautiful, just like us." sabi ni Stacey ang mean girl #2... i hate their guts!
"yeah! pero di hamak na mas pretty ako diba? well, pustahan satin sasama yan sa pasukan.. she'll stay where the beautiful girls are." pagmamayabang naman ni Aubrey mean girl #1 a.k.a the LEADER! tss! ako? sasama sa kanila? asa!
"Tara, lapitan natin. malay mo she's friendly like us. kyahh! leggo?" irit ni Cathy. friendly like them? like duh? kelan pa sila naging friendly, more like a bully! psssh!
Lumapit sila sakin, hhmmm, i guess hindi nila ako namukhaan.. naka shades ako tapos naging sexy nga pala! ang hangin ko.. haha! joke lang..
"hey. are you new here?" -Stacey
"Want to join our group? you will be an instant famous in our campus if you join us" -Aubrey
"We are pretty like you. we are also friendly. so may we know your name?" -Cathy
I gave them a smile pero para sakin smirk. "Ughhh. sorry dear girls ha? kailangan ko na kasing mauna dahil after ko mag enroll, i still need to drop by my mother's office. maybe next time? nagmamadali kasi ako." nag smile lang sila sakin tapos umalis.. haha, serves them right! i can't wait na magpasukan! i'm so excited! pumunta na ako sa registration desk, tapos nagbayad sa accounting office. like duh! ang hirap kaya.. Nung matapos na ako dumiretso muna ako sa office ni Mama, malapit lang naman siya eh.. may inabot lang siyang pagkain sakin, tapos pinaalis agad ako. aytt! nag punta na lang ako sa National Book store para bilhin yung mga gamit na kailangan ko... ilang oras ang lumipas.
BINABASA MO ANG
WARNING: Don't fall in Love with your Enemy [On-going]
HumorSi Jaeron Drew Prestoha-- ang mister cold guy ng Campus Miranda University. Snob, minsan naman Bully. buti na lang at napapagtiisan siya ng dalawa niyang kaibigan na si Axel at Matt. Ano nga bang dahilan sa likod ng lahat ng ipinapakitang niyang uga...