Chương 1

5.5K 290 48
                                    

Tiếng chuông gió vang lên.

- Xin kính chào quý khách.- Cậu sinh viên phục vụ cho tiệm thú cưng đứng dậy chào hỏi vị khách mới bước vào.

Chú mèo đen với đôi mắt long lanh trong góc cũng nhìn ngó vị khách mới tới nhưng với ánh mắt tò mò xen lẫn khinh khỉnh chứ không hề kêu meo meo meo đáng yêu như những con vật khác trong tiệm. Vì sao hả? Vì cậu thấy hành động của mấy đứa mèo khác trong tiệm rất là mất mặt mèo luôn á. Tại sao phải lấy lòng mấy con người kia, tụi bây hổng biết là người ta kêu chúng ta là "boss" còn con người tự nhận bản thân là "con sen" à, ai đời boss phải hạ mình với sen. Mèo nào chứ không phải mèo này nhé!

Giới thiệu chút, cậu - tên là Fourth Nattawat, là một bé mèo à không anh mèo thành tinh, dù là mèo chứ mèo ta đang là sinh viên năm hai khoa luật của trường đại học xuất sắc nhất Bangkok đó nhé, hổng đùa được đâu á. Gia thế cậu cũng "khủng" lắm nhé, cả ngàn năm trôi qua gia đình cũng chỉ có "một mình cậu", cậu không biết ba mẹ mình là ai, mình sinh ra từ lúc nào nhưng mà cậu cứ phải tự tạo dựng thân phận mới liên tục cho mình để sống ở thế giới loài người mà không bị nghi ngờ, đến bây giờ là sinh viên, kiến thức của mấy đời giúp cậu dễ dàng đi học, dễ dàng lấy đậu đại học, nhưng mà mọi người đang thắc mắc sao mèo tinh mà bị bắt vô đây á hả? Chuyện là 2 tuần trước, sau khi ăn tối xong, cậu quyết định biến thành mèo đi dạo cho tiêu cơm, đang chill chill hát meo meo vu vơ trên đường thì hai đứa mèo tặc ở đâu xuất hiện trùm lưới bắt cậu, cậu bị bất ngờ chưa kịp phản ứng thì bọn chúng đã bắt cậu đi, định bụng đến hang ổ của bọn chúng thì cậu sẽ biến thành người để doạ nhưng mà chưa kịp làm gì thì bọn chúng bị cảnh sát tóm mất tiêu, xong thay vì thả cậu ra thì các vị cảnh sát có tấm lòng nhân ái đã mang cậu đến trung tâm bảo vệ động vật, sau đó thì qua 7749 câu chuyện thì cậu ngồi đây, trở thành một thú cưng chờ người ta mua về nhà cung phụng.

Cũng may đang trong kỳ nghỉ của sinh viên nên mọi người đều về nhà, cậu thì lại ở một mình nên sự mất tích của cậu cũng không gây hậu quả gì nếu chắc giờ bạn cậu đã báo cảnh sát mất tiêu rồi cũng nên. Cậu định chơi chơi vài bữa rồi trốn về nhà nhưng mà bọn người kia hổng hề có mắt tí nào, mấy hôm nay, không một ai mua cậu, cậu tức á, rõ ràng mình đáng yêu như thế này này nhưng bọn "người trần mắt thịt" không hề thấy luôn nên chỉ chọn những đứa mèo biết làm nũng thôi, cậu quyết định ở lại coi có người nào có mắt chọn cậu không đây, dù sao cũng được ăn được uống, dù thức ăn cho mèo hổng ngon bằng thức ăn cho người nhưng cũng tạm được. Cậu đang rảnh mà, cậu sẽ chờ.

- Con mèo kia, mi mà còn làm thái độ đó là hổng ai chọn mi đâu nhé! - Chú mèo tam thể kế bên nhắc nhở khi thấy thái độ bất hợp tác của cậu.

- Ai cần, tụi mình phải có phẩm giá của mèo, tụi bây làm mất mặt mèo.- Cậu trả lời.

- Mi cứ chảnh mèo đi rồi sẽ bị bán đại hạ giá thôi, thấy con mèo bên kia không? Lúc đầu cũng như mi nhưng giờ bị bán hạ giá thì ngoan ngoãn chào mời rồi. Đấy, ở đó mà chảnh. Lêu lêu. - Mèo tam thể lè lưỡi lêu lêu cậu.

- Kệ tui. Lêu lêu!!!- Cậu cũng lêu lêu lại, ai sợ ai.

Nhưng lại qua vài hôm, con mèo tam thể được con người chọn đi ngày hôm ấy, bây giờ, kế bên cậu chính là con mèo tên Winny Thanawin, nó cũng là mèo tinh, nó kể với cậu như vậy, nó kêu mấy bữa nó đang thất tình nên bữa uống say, quắc cần câu xong đi lơn tơn trong hẻm vắng cái biến thành mèo lúc nào không hay, nó tỉnh rượu là đã thấy nằm đây chứ hổng biết cái quá trình đưa vô như thế nào.

[GeminiFourth, SatangWinny] Mèo yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ