Thiên Lý chiến hậu mấy năm.
Lữ giả huynh muội sớm đã rời đi Teyvat, Thiên Lý vương tọa bị lật đổ, kia lúc sau các quốc gia đều nghỉ ngơi lấy lại sức hồi lâu, Zhongli từ Đảo Thiên Không sau khi trở về vẫn cứ tiếp theo hắn trần thế nhàn du, chỉ là mỗi ngày đều sẽ trở lại Liyue, tới quy ly nguyên dưới tàng cây nghỉ ngơi một lát.
Hu Tao cảm thấy khó hiểu, đi hỏi vì sao tại đây ngủ, Zhongli chỉ là cười mà không nói, đem đề tài mang khai, không ở vấn đề này thượng dây dưa, dần dà Hu Tao cũng cảm thấy hỏi không ra cái gì, chỉ dưới tàng cây bày đuổi muỗi tiểu ngoạn ý nhi, từ Zhongli đi.
Này hai ngày Zhongli tâm tình thực hảo. Đã chặt đứt liên hệ mấy năm Tartaglia đột nhiên tới tin, tin nói hắn ở Snezhnaya sự vụ đã tất cả chuyển giao cấp hậu bối, thật vất vả thuyết phục lão cha phải rời khỏi Snezhnaya, đại để ít ngày nữa liền sẽ tới Liyue, làm hắn hảo hảo chờ mong, Zhongli đọc tin, trực tiếp ở thụ biên trát lều trại, lâm thời trụ hạ.
Ban đêm oi bức, hắn ngủ không an ổn, xốc lều trại đến thủy biên ngồi một lát, bỗng nhiên một thốc xích cam nhảy lên tầm nhìn, hắn ngẩng đầu, thủy bên kia một con cáo lông đỏ ngậm Bách Hợp Lưu Ly, nghênh ngang mà hoảng chín điều đuôi to, linh hoạt mà nhảy, nhảy qua thủy khe, vững vàng mà dừng ở hắn giữa hai chân, một ngửa đầu, đem Bách Hợp Lưu Ly đưa tới hắn trước mặt.
Zhongli bị lông tơ cọ đến cái mũi phát ngứa, vội đè lại tác loạn đuôi to, bất đắc dĩ nói, "Tartaglia, đừng nháo."
"Ai, tiên sinh không thích như vậy sao, ta còn cảm thấy tiên sinh nhất định sẽ thích này đôi cái đuôi, ta chính mình đều nhìn tưởng xoa."
Trong lòng ngực hồ ly chán nản nói, thân hình giãn ra, hóa thành cam phát thanh niên, nhặt lên Bách Hợp Lưu Ly, ủ rũ cụp đuôi mà bò đến một bên, "Ta đã trở về, Zhongli tiên sinh, không nên càng cao hứng một ít sao."
Hắn không đem cái đuôi thu hồi tới, xoã tung mao nhung một mảnh héo ba mà dán mà, buồn bã ỉu xìu mà tả hữu quét, Zhongli nhìn cảm thấy buồn cười, duỗi tay xoa nhẹ hồ nhĩ sau mao, trấn an nói, "Ta thật cao hứng."
Mấy năm không thấy, Tartaglia thoạt nhìn không có chút nào biến hóa, nhưng Zhongli rõ ràng Quan Chấp Hành đều không phải là mặt ngoài thoạt nhìn như thế, nghe nói Snezhnaya cải cách chế độ vội đến lợi hại, tiểu hồ ly còn ở tận dụng mọi thứ mà trừu thời gian tìm cùng tộc, hắn đi qua vài lần Snezhnaya, tới rồi Quan Chấp Hành làm công chỗ trước, không phải được Tartaglia đi công tác tin tức chính là vội đến không rảnh thấy hắn, nghĩ đến mấy năm nay quá đến cũng không nhẹ nhàng.
"Vất vả."
Ôn hòa nguyên tố lực thấm tiến trong cơ thể, ấm áp, Tartaglia thoải mái mà mị mắt, xoay người ngồi dậy, đôi tay chống ở Zhongli bên cạnh người, ý xấu mà dán đến cực gần, đè thấp thanh âm, đem thanh tuyến ép tới trầm thấp liêu nhân.
"Kia tiên sinh có hay không tưởng cùng ta nói, hoặc là tưởng đối ta làm?"
Xanh thẳm hai tròng mắt hơi hơi sáng lên, mang theo câu nhân tâm phách mị ý, Zhongli hô hấp cứng lại, suýt nữa mất lý trí, cũng may Ma Thần sống được đủ lâu, cũng đủ ổn trọng, dù vậy, cũng tránh không được mà hô hấp thô nặng, đồng tử co rút lại thành nguy hiểm dựng đồng, thanh âm khàn khàn.
"...... Này mị thuật, ngươi từ nơi nào học được?"
"Ha ha ha ha! Cư nhiên hữu dụng sao!"
Thấy được Zhongli bị dụ hoặc được mất trầm ổn, Tartaglia một trận cười to, đắc ý mà dương đầu, "Trong khoảng thời gian này tìm được rồi mấy cái cùng tộc, đi theo học, thế nào, ta chính là mỗi một giây đều ở biến cường Tartaglia!"
"...... Tartaglia, nếu trước nổi lên đầu, chính là muốn phụ trách đến cùng."
Nham long cái đuôi bỗng dưng xuất hiện, quấn chặt hắn vòng eo, Tartaglia chỉ đối Zhongli thất thố kinh ngạc một cái nháy mắt, ngay sau đó thuận theo mà nằm ở Ma Thần dưới thân, ôm ái nhân cổ.
Hắn cũng tưởng niệm Zhongli hồi lâu.
Ngày kế hắn tỉnh lại khi không phải ở vùng ngoại ô, mà là ở trạch nội, nghĩ đến là chính mình ngất xỉu khi bị mang về tới, Zhongli nằm ở hắn bên người, nhắm hai mắt còn tại nghỉ ngơi, long đuôi quấn lấy hắn hồ đuôi, cuốn lấy khẩn, hắn tò mò mà đem cái đuôi quét đến trước người, duỗi tay tiểu tâm mà chọc khảm ở lông tơ tùng trung tiểu tường vân.
"Tỉnh?"
Tartaglia ngẩng đầu, vừa lúc gặp phải Zhongli tầm mắt, nam nhân xoa nhẹ đầu của hắn, nói, "Vậy đi lên, còn có hảo chút sự muốn làm."
Zhongli lãnh Tartaglia đi rồi hảo chút địa phương, Quy Ly Nguyên phế tích, phục long thụ dưới, Tuyệt Vân Gián tiên phủ, Azhdaha Long Vương cho hắn tắc một viên lão thạch, nói là chỉ có thể tùy này lễ, khác tiên nhân phần lớn nhận ra hắn lai lịch, nhiều ít cho chút tặng lễ, chỉ tới rồi Lưu Vân Tá Phong một chỗ, tiên hạc nhìn hắn sau lưng chín cái đuôi, sửng sốt một lát, mở miệng, ta nhớ rõ ngươi khi còn nhỏ......
Lời còn chưa dứt, Zhongli liền đánh gãy tiên hạc nói, lôi kéo hắn đi rồi.
Bảy tháng Liyue nhiệt thật sự, mấy chỗ đi xuống tới, hồi đến cảng Liyue thiên trạch, Tartaglia trực tiếp hiện ra nguyên hình ở Băng Vụ Hoa bên đoàn thành một quán lượng màu cam hồ bánh, khó khăn lắm chen vào hình thành một tiểu khối mặt băng thượng, như thế nào cũng không chịu hoạt động.
Zhongli biết hắn bất quá là tham lạnh, nhưng như vậy nằm bò dễ dàng chịu phong hàn, bất đắc dĩ mà đem kia một đoàn hồ cầu ôm đến trên đùi, dùng long đuôi tiểu tâm mà bọc một vòng, long lân thiên lạnh, vuốt thoải mái, tiểu hồ ly hưởng thụ mà trở mình, toàn bộ hồ dán khẩn long đuôi, chi lăng ngẩng đầu lên, nhìn phía mặt bàn, "Tiên sinh đang xem cái gì?"
Trên mặt bàn chỉ một giấy công văn, Liyue văn tự tối nghĩa khó hiểu, hắn cẩn thận mà đọc mấy lần, đại để có thể phân biệt ra tựa hồ là cái cái gì khế ước, giấy trên mặt có kỳ dị dao động, thoạt nhìn không phải bình thường văn tự, khả năng cùng những cái đó phương sĩ dùng phù chú giống nhau, là có đặc biệt tác dụng.
"Là hôn khế." Zhongli đằng ra tay, một phen đem theo trong lòng ngực hồ ly nhu thuận mao, thoải mái xúc cảm làm nhân ái không buông tay, một cái tay khác dùng xinh đẹp trâm hoa chữ nhỏ lạc khoản ký tên, giảo phá đầu ngón tay, kim sắc máu ở lạc khoản thượng điểm hạ, giải thích, "Liyue tiên gia trọng tình, này khế ước đem thành hôn hai bên hồn phách triền cùng nhau, là cả đời chỉ có thể thiêm một lần khế ước, Zhong mỗ đã lạc khoản, các hạ nhưng nguyện ký xuống?"
Tartaglia nghiêng nghiêng đầu, cũng đi theo giảo phá đầu ngón tay, rồng bay phượng múa mà viết xuống tên, huyết cọ đến mãn móng vuốt đều là, lạc khoản sau nhấn một cái, ấn ra cái đáng yêu thịt lót trảo ấn, móng vuốt mới vừa nâng lên tới, trang giấy bỗng chốc nổ thành đầy trời bột phấn, hắn nhìn một tia kim mang hóa thành sợi tơ, gắt gao mà cuốn lấy chính mình cổ tay gian, sửng sốt một lát, ngẩng đầu bật cười.
"Như vậy quãng đời còn lại liền thỉnh tiên sinh nhiều hơn chỉ giáo lạp."
"Đó là tự nhiên."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZhongChi] Hồ ngôn [Hoàn]
ParanormalZhongli phát giác trú Liyue Quan Chấp Hành cùng hắn đã từng biết đến một con tiểu hồ ly rất giống Tartaglia là Aias nuôi trong nhà tử giả thiết