Họ chuẩn bị rời khỏi phòng tranh. Ra đến sảnh lớn, Net Siraphop kéo James đứng lại một lát:
"Em từng gặp ông chủ của phòng tranh này chưa?"
"Có biết ạ, nhưng không nói chuyện gì."
Net Siraphop nhìn quanh một hồi không thấy anh cả nhà mình đâu, có vẻ anh ấy hôm nay không tới.
Hắn nắm tay bạn trai ra về, lần khác gặp cũng được. Vừa đi hắn vừa kể cho James nghe vài chuyện vặt.
"Chủ phòng tranh này - P'Nonz là anh cả của anh. Em nhìn phòng tranh này với nhà hàng lần trước mình đi là biết, anh ấy có chút ... sao nhỉ ...hơi kỳ quặc."
James có hơi bất ngờ, ai mà ngờ được ông chủ của một phòng tranh tụ tập toàn thành phần phần chán đời giai đoạn cuối như này lại là cậu cả nhà Manithikhun.
Nghĩ một hồi, James nhìn Net Siraphop gật gù, cậu dường như giác ngộ trong tức khắc.
"Anh, em hiểu tại sao anh lại được chỉ định thừa kế rồi. Không anh thì còn có thể là ai nữa 🙄."
Net Siraphop đớp lên môi bạn yêu một phát rồi xoa đầu khen bạn thật sáng dạ!
Suốt dọc đường lái xe về nhà, James rất hứng thú hỏi han về cậu cả nhà Manithikhun.
"Anh ơi, ngoài mở phòng tranh, kinh doanh nhà hàng, P'Nonz còn kinh doanh gì nữa không?"
"Anh ấy học kiến trúc giống bố, thi thoảng sẽ nhận thiết kế vài công trình mà anh ấy thấy thích. P'Nonz nhận thiết kế từ biệt thự, villa, cho đến chuồng chó lồng mèo. Ông ấy tốt tính lắm, ổng chỉ chê khách hàng thôi, nhiều khi ổng không nhận dự án vì chê khách hàng...thô thiển, thiếu cảm quan. Đại loại thế!"
"Anh ấy chỉ tiếp nhận những gì khiến mình rung động?"
"Quên chưa nói, ổng là nhà nghiên cứu toàn thời gian, cái gì làm ra cũng dùng để nghiên cứu hết. Nên ổng mà rung động với cái gì là cái đó bị đem đi thực nghiệm hết."
James vừa nghe vừa tròn xoe mắt ngẫm nghĩ:
"Sao một nhà khoa học lại mang linh hồn như nghệ sĩ được vậy? Anh ấy rất thú vị."
"Em có thấy anh ấy sống tùy hứng không? Muốn nghiên cứu cái gì liền bày trò kinh doanh để thu hút mẫu vật sống đến cho ảnh nghiên cứu. Anh thấy P'Nonz quá tuỳ hứng, con người nên quan đến vấn đề nên hay không rồi mới làm."
James liếc sang hắn đầy hoài nghi, cậu cảm thấy hắn lại sắp bẫy cậu cái gì đó:
"Anh thật sự nghĩ P'Nonz như thế? Anh ấy biết mình muốn gì đấy chứ."
"Tức là?"
"Anh ấy muốn nghiên cứu nên tìm mọi cách để tìm ra kết luận. Anh ấy biết tính toán, chỉ là không tính những chuyện giống người ta thôi."
Net Siraphop mím môi, bày đặt ra vẻ hờn dỗi:
"Em bênh P'Nonz, là em chê anh thực dụng chứ gì."
Nhưng James không quan tâm hắn đang kiếm chuyện, cậu đột nhiên rất buồn:
"Anh ơi, thực ra em cũng thích P'Nonz lắm. Tuỳ hứng nhưng người ta biết mình muốn gì, còn làm rất tốt nữa!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Audi và Deep Rose
FanficChuyện kể về anh đại gia 10 điểm nhưng gục ngã trước em trai yêu thích khó nhằn nhà anh.