"em hỏi: nếu em có người yêu bên ngoài, anh sẽ làm gì?
anh trả lời: anh sẽ giết thằng đó.
còn anh lại hỏi: nếu anh có người yêu bên ngoài, em sẽ làm gì?
em nói rằng: em sẽ giết anh."trong một mối quan hệ, ghen không hẳn là thứ tiêu cực mà là cảm xúc tự nhiên khi ta yêu ai đó thật lòng. chúng ta sợ người ấy rời bỏ mình nên đâm ra thiếu tự tin, dẫn đến việc hờn dỗi.
nó cũng thể hiện phần nào cách yêu của một người đối với người còn lại và vị trí của họ trong mối quan hệ yêu đương đó.
mặc dù đã dặn lòng đừng ghen tuông vớ vẩn những chuyện nhỏ nhặt nhưng vẫn không ít lần junhyeon và taerae ăn giấm chua vì người kia.
•| ⊱♡⊰ |•
junhyeon là một người có tính cách tự tin, mạnh mẽ, và năng nổ nhưng lúc ở kế taerae, cậu chỉ thầm lặng quan sát, chăm cho anh từng chút. nếu taerae không còn chuyện gì để nói nữa, junhyeon mới chủ động tiếp lời. vì thế khi ở bên anh, cậu luôn bất giác để tâm đến vệ tinh xuất hiện xung quanh người của mình. từ nữ giới, nam giới, người thân hay người lạ đều sẽ được junhyeon "ưu ái và vui vẻ" để vào mắt.
mặc dù ngày càng thân thiết với taerae, junhyeon cũng chưa bao giờ can thiệp hay làm gián đoạn cuộc trò chuyện của anh và jaerim - một cô gái ngồi cách taerae vài bàn, thay vào đó cậu chọn cách đứng ghen tị từ xa.
khi yêu đương, junhyeon vẫn ghen dù cậu biết jaerim đã cố tình cách xa người yêu mình một khoảng vì cô tinh ý biết được hai người đã xác nhận mối quan hệ nhưng quyết định không công khai sớm.
vào ngày sinh nhật của jaerim, cô làm bánh tặng các nhân viên trong văn phòng, cả cậu và anh. nghe taerae thốt lên ngon quá từ xa, tan làm junhyeon đợi đồng nghiệp về hết, đứng bật dậy kéo tay anh ra ngoài mua năm cuốn sách công thức dạy làm bánh về nhà.
cả tối taerae ngồi trên bàn nhìn junhyeon chạy qua chạy lại nấu nướng, muốn giúp một tay thì bị ngăn cản. đến khuya cậu vẫn chưa ưng được cái bánh vừa ra lò, anh thì bị đuổi lên giường ngủ từ lâu.
kết quả là junhyeon thức trắng cả đêm, đem cái xác không hồn lên công ty cùng taerae. hên là về nhà hôm đó cậu mới thấy bánh mình làm lên tay hẳn, gói vào túi nhỏ đem tặng người yêu. chưa kịp nghe taerae khen đã gục ngủ quên trên người anh.
•| ⊱♡⊰ |•
phản ứng của junhyeon đối với gunwook - thằng nhóc hay được giao đi công tác với cậu - rất khác biệt, cả trước và sau khi cậu bắt đầu hẹn hò với taerae. sự trái ngược trong hành động và suy nghĩ của junhyeon phản ánh chính xác cảm xúc của người chuyển từ yêu đơn phương sang một mối quan hệ đã cam kết.
khi junhyeon nuôi dưỡng cái tình cảm từ một phía cho taerae, có thể là cùng giới tính nên junhyeon luôn ra oai với gunwook, nhưng chủ yếu là do đứng với nó thì sự tự tin của cậu tăng vọt đáng kể hơn so với jaerim, vì gunwook rõ ràng là đàn ông.
cậu có thể ưỡn ngực khoe rằng mình đang ở cùng nhà với taerae (do hôm trước trời mưa lớn nên anh bảo ngủ lại một đêm) hay ngăn chặn bất cứ sự tiếp xúc gần gũi nào giữa nó và anh mà không chút do dự.