xuyên sách rồi

185 42 4
                                    

gần đây các bạn nữ trong lớp nói rằng có một nhân vật của một cuốn sách có tên giống tên của kim thái lai. tính anh cũng tò mò nên cũng đọc ké với các bạn, thì ra anh là nam thứ của cuốn sách này.

kim thái lai trong sách là học bá của trường. tính tình cậu ấy ôn hòa, nhã nhặn, cứ thế mà thầm thích hoàng thảo trang, nữ chính, từ hồi nối khố. chẳng qua bao lâu thì cầm tuấn huyền, nam chính soái ca của sách, thành đôi với nữ chính.

sau cùng, tác giả cũng đã giải thích tại sao hoàng thảo trang và kim thái lai không thể thành đôi. vì là thanh mai trúc mã, vậy nên khi lớn lên khi nào nam thứ cũng ở bên cạnh nữ chính, làm cho cô chỉ có cảm giác muốn làm em gái của cậu. khi cười có kim thái lai ở bên, khi khóc có kim thái lai dỗ dành, khi cáu giận có kim thái lai làm bao cát, trong khi cầm tuấn huyền thì hoàn toàn ngược lại.

kim thái lai yêu chiều hoàng thảo trang quá mức, cầm tuấn huyền lại chau mày giúp cô trưởng thành. sự đối nghịch giữa hai chàng trai trẻ khiến hoàng thảo trang từng ngày nhận ra trái tim rung động với ai. nữ chính giống như hà lan lên thành phố vậy, cô thích những thứ mới mẻ, cô muốn thoát khỏi sự nâng niu mà nam thứ luôn dành cho mình.

các bạn nữ trong lớp dù rất thích nam chính nhưng cũng rất tiếc cho nam thứ si tình. ai ai cũng muốn biết nếu nam thứ và nữ chính quen nhau thì kết truyện sẽ như thế nào, kim thái lai cũng không phải ngoại lệ.

tối đó, anh ngồi trên bàn cứ suy nghĩ mãi về kết cục thứ hai. thế là liền lén lút lấy máy tính ra gõ gõ, tự thân thay đổi cốt truyện thử xem sao.

mà chẳng biết cớ gì, đang viết thì mắt anh lại càng mờ dần. sau đó đầu đột nhiên đau như búa bổ, anh nhăn mặt gục lên bàn. màn hình máy tính cứ lóe lên rồi lại chợp tắt.

lúc kim thái lai mở mắt bật dậy, khung cảnh xung quanh đã thay đổi. anh nằm trên giường lớn êm ái, xung quanh là nội thất hiện đại, ở bên ngoài còn có tiếng chim hót líu lo. dụi mắt bước ra khỏi giường, kim thái lai đứng trước gương nhìn một loạt từ trên xuống dưới, vẫn là anh mà, không khác gì cả.

không lẽ anh đã xuyên không đến tương lai rồi sao? hay là đây là thế giới song song?

kim thái lai không tin thử nhéo vào má, anh vẫn không tỉnh khỏi giấc mơ này, mà má lại nhoi nhói đỏ hây. đang vò đầu thì để ý đến điện thoại trên bàn, anh lật đật chạy đến kiểm tra ngày tháng năm.

màn hình nền để hình trái tim, ở giữa là chữ "thái lai + thảo trang" nhanh chóng hiện lên trước mắt. anh thầm thở dài, cảm thấy nam thứ này thật ngốc, chẳng ra dáng học bá gì cả.

ngày hai, tháng hai, không có năm... là ngày chuyện tình tam giác của huyền - trang - lai bắt đầu.

nếu anh không nhầm thì một chốc nữa cầm tuấn huyền sẽ kéo hoàng thảo trang đi đến một hành lang ít người, nói rằng hắn từ hôm nay sẽ bắt đầu theo đuổi cô.

không được! nhất định không được! thay mặt kim thái lai si tình trong sách, anh sẽ chặn hắn lại! hoàng thảo trang sẽ phải là của kim thái lai!

lọ kẹo đủ vịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ