_Liming_
"Cho cậu nè." Heart đưa một con ốc sên giơ lên trước mặt tôi. Cái con nhớp nháp ngoe nguẩy đó làm tôi cảm thấy hơi rùng mình, vội vã dùng tay che mặt lại. Heart thấy thế đắc chí cười to, cậu ta không ngừng dùng thứ đó để hăm doạ tôi, thật đáng ghét. Có vẻ trận mưa lớn hôm qua đã kéo lũ ốc sên đến bên bồn hoa trong trường tôi, nhờ đó mà Heart có thể thoả sức nghịch phá.
Cậu ta sau đó đã chán với mấy thứ chậm rì này rồi, vội đặt chúng xuống đất. Tôi sau đó như biết bản thân sắp phải làm gì liền quỳ xuống cho cậu ta leo lên lưng. Rõ ràng là Heart cao hơn tôi cả một khúc, thế mà lúc nào cũng đè tôi ra đòi cõng, không được lại lên tiếng nhõng nhẽo làm tôi xiêu lòng mà thực hiện theo. Tôi cũng cố từ chối ó chứ, nhưng cái mặt cậu ta dễ thương quá nên đành cắn răng chịu nặng.
"Tám tuổi rồi đó Heart, đừng trẻ con thế chứ." Tôi bước từng bước chân ngắn ngủn của tôi trên con đường về nhà. Đường hôm nay vẫn còn ướt do trận mưa hôm qua, trông nó có vẻ khá là trơn trượt.
"Mồ~~~tớ sẽ mua kem cho cậu mà." Heart búng vào tai tôi một cái rõ đau. Cái tên chết tiệt này, lại giở trò nữa rồi. Nhưng mà thôi kệ, kem cũng được.
"Dưa lưới nha...." Tôi đòi hỏi cậu ta. Heart dĩ nhiên là đồng ý với đề nghị của tôi rồi. Tôi cõng cậu ta đi đến cửa hàng tạp hóa, nơi mà chúng tôi thường xuyên lui tới để mua kem sau những giờ tan học, mọi thứ hoàn toàn là Heart bao.
Heart tuột xuống khỏi lưng tôi rồi chạy thật nhanh đến tủ kem. Chủ tiệm có vẻ đã quá quen mặt với hai đứa nhóc quậy như chúng tôi, nhưng có lẽ ông ấy khá vui vì chúng tôi ngày nào cũng đến ủng hộ ông mấy que kem cả. Heart nhón chân lên để chọn kem mặc dù cậu ta với không tới. Tôi vì thế lại phải tiến đến bế cậu ta lên, bảo cậu ta sẳn tiện lấy kem cho tôi luôn. Ông chủ tiệm thấy chúng tôi lúc nào cũng cười, mặc dù ông đang ngồi trông tiệm nhưng mắt của ông ấy luôn nhìn Heart rồi cười khúc khích. Thật sự là quê quá đi mất.
"Tính tiền đi ông chủ." Một bác nào đó tiến đến chỗ quầy đặt lên vài lon bia và một ít mồi nhắm, ông chủ tính tiền đầy đủ xong rồi hắn ta nhanh chóng xách chúng ra khỏi nơi đây. Heart lựa kem xong liền cứ đứng nhìn tên đó mãi, mặt nó hiện tại trông có hơi dè chừng.
"Nè, chú này uống bia, người xấu à." Heart kéo kéo tay áo tôi, miệng nó hơi hơi mếu mếu còn mắt thì cứ mãi nhìn ra cửa. Tôi lúc đó miệng cũng rõ kì, còn gật đậu phụ hoạ với cậu ta.
"Hahaha!" Ông chủ tiệm ngồi một góc nghe chúng tôi nói chuyện mà cười quá trời. Có vẻ chúng tôi lại nói cái gì ngu ngốc nữa rồi, lúc nào cũng làm những hành động thật quê mùa.
"Không phải đâu, uống bia không phải là kẻ xấu. Uống bia có thể giúp tâm trạng cháu tốt hơn, dĩ nhiên là phải đủ tuổi nhé. Như nếu nghiện rượu bia thì đúng là người xấu thật." Ông ấy vẫn ngồi cười, còn cố tình lấy tờ báo che đi khuôn mặt cười đã đỏ lè của ông. Thật là ngại chết mất.
Heart nhanh nhảu cầm đống kem đó đến tiền, còn tôi thì lẽo đẽo theo sau. Chủ tiệm tính tiền cho chúng tôi xong còn tặng thêm hai viên kẹo. Heart nó ghét kẹo dâu mà mè nheo đòi đổi với tôi, nhưng tôi không thích nên không thèm đổi. Ông chủ tiệm xem chúng tôi như một cuộc vui, bác ấy có một viên kẹo nho nhưng cố tình giấu đi, trước đó xem chúng tôi cãi lộn trước đã.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LimingHeart/FourthGemini] Happiness
FanfictionTên truyện: [LimingHeart/FourthGemini] Happiness Tác giả: Quần Què Thể loại: nhẹ nhàng, ngọt ngào, bình yên, ngược, 4g, hiện đại, cuộc sống Văn án: Heart à, cậu có đau lắm không. Nếu cậu không ngại thì sà vào lòng tớ nhé, vòng tay tớ lớn lắm, có thể...