5

3.6K 326 19
                                    

CHƯƠNG 5: TAO...

Sau ngày thi tuyển sinh thì cuối cùng cũng sẽ đến cái ngày định mệnh đó. Cái ngày mà ai ai cũng trông ngóng xem bản thân mình liệu rớt hay đậu nguyện vọng 1 đây.

- Này thằng Fourth, hôm nay có kết quả tuyển sinh vào 10 rồi. - Giọng thằng Ford đã thành công đánh thức thằng chuột con đang nướng trên giường một cách ngon lành vào lúc 9 giờ sáng. Sau bao nhiêu tuần học hành vất vả, đền bù cho mình bằng những ngày ngủ nướng thật ngon lành cũng chẳng mất mát điều chi.

- Gì. Hả? - Fourth vừa mới tỉnh dậy sau giấc mộng đẹp liền bị kéo về hiện thực bằng một thông báo không thể nào chấn động hơn. Đầu tóc bù xù như tổ quạ, mắt còn mơ màng, miệng thì mở to chưa vượt qua khỏi cơn sốc.

- Tụi tao đang gọi trên nhóm instagram ấy. Mày lên coi kết quả chung đi cho vui ha. - Ford nói xong cúp máy cái rụp làm Fourth nhăn mày. Gì vậy? Mới kéo cậu ra khỏi giấc mơ đẹp rồi tắt máy cũng nhanh, làm người ta chẳng kịp tiêu hóa tí nào.

*Ting*

Một dòng tin nhắn thông báo hiện lên với một đường link dẫn tới trang tra điểm của trường. Fourth thót cả tim, bỏ qua tin nhắn mà mau chóng tham gia cuộc gọi của nhóm bạn. Đau tim thật đấy! Mặc dù cậu làm bài cũng không tệ lắm đâu. Nhưng để vào ngôi trường danh giá như vậy phải đánh đổi biết bao nhiêu thứ?

- Tỉnh ngủ chưa. - Satang nhìn mặt ngơ ngơ của Fourth mà cười khì, nhóc này mới ngủ dậy đây mà.

- Mới ngủ dậy cái nghe tin chấn động liền. - Ford cười ha hả.

- Nín hộ tao cái. Đang run chết đây này. - Fourth vò đầu bức tai, rõ ràng thời tiết mát mẻ, nhưng tay chân cậu đã sớm ướt đẫm mồ hôi rồi.

- Đang run vì sợ không được học chung trường với thằng Gemini hỏ. - Winny lên tiếng, nó biết hết đấy.

- Ừ. - Fourth khẳng định. - Ai hơi đâu chối, bố mày mệt.

- Hơ, phũ phàng thế bạn. Vào đường link coi điểm chung với nhau đi. Tao vào đây. - Satang chẳng nói chẳng rằng, nó đã sớm mở đường link đó từ lâu rồi.

Fourth chầm chậm nhấn vào đường link. Đôi tay run rẩy nhập số báo danh, tên và ngày sinh của mình. Cậu hiện giờ mồ hôi đã ướt đẫm trên chiếc áo thoải mái. Hàng ngàn suy nghĩ hiện lên trên đầu. Tuy không đậu trường này, nhưng cũng còn nguyện vọng 2 chờ đợi cậu mà. Nhưng mọi chuyện sẽ vui vẻ nếu dừng lại ở đó. Chuyện quan trọng nhất là cậu muốn học chung trường với Gemini thôi. Giờ mà lỡ không đậu thiệt thì phải tốn nhiều thời gian đi lại để tán đổ thằng crush có trái tim sắt đá đó hoài chẳng đổ. Nếu lỡ có yêu nhau thật thì cậu sợ phải yêu xa lắm.

Nhập xong hàng chữ, Fourth nhắm mắt nhấn vào nút tra điểm mà lòng vẫn không ngừng run. Số điểm từng môn dần hiện lên màn hình trắng xóa, Fourth nhanh tay úp màn hình điện thoại xuống giường bởi vì sợ phải đối diện với sự thật lắm! Fourth chắp tay lạy tứ phương, chấn tĩnh bản thân một lúc rồi mới dám lật màn hình điện thoại lại. Chưa kịp xem điểm của mình, cậu đã nghe tiếng hét thất thanh của thằng Ford và Satang từ phía màn hình vọng lại.

- Trời ơi tao đậu nguyện vọng 1 rồi bay. Tao đậu ban D bay ơi - Ford vui mừng reo lên.

- Tao với mày cùng lớp rồi Ford.

- Rồi 3 thằng còn lại đâu. Fourth, ổn không bạn? - Ford lên tiếng, nó thắc mắc tại sao 3 thằng nhóc ấy làm gì mà lâu đến vậy?

Dứt lời, Winny cùng với Satang gửi màn hình điểm số của mình cho cả nhóm. 2 thằng ấy vừa đủ điểm đậu ban D chung với Ford và Winny. Cuối cùng, còn sót lại Fourth đang ngồi trên giường không dám đối diện với sự thật ngay trước mắt.

- Mày lâu quá Fourth, hay tao xem điểm cho mày. - Ford lên tiếng chấn an.

Fourth từ từ mở mắt ra xem từng dòng điểm số đang hiện trước màn hình. *Bùm* Fourth đờ người ra thơ thẫn, làm 4 đứa kia đang trông màn hình mà sợ hãi không thôi. Cuối cùng là thằng chuột con rớt hay đậu vậy? Bọn nó tin thằng Fourth sẽ làm được mà, nó chăm chỉ đến vậy!

- Tao đậu rồi bay ơi. Ngữ Văn tao thủ khoa. Ban D. - Fourth vui mừng hét toáng lên, phá vỡ không khí im lặng chìm trong trạng thái lo âu bởi 4 thằng đang lo lắng cho thằng chuột con này. Nghe tin, 4 đứa mắt sáng rực lên, mọi cảm xúc như vỡ òa mà hét hò khồn thôi. Bọn nó tin đúng người rồi, thằng nhóc chuột con ấy làm được mà!

- Đấy, có gì đâu mà phải sợ. Mày làm được mà, thủ khoa cả môn Văn. - Ford cười khì, thằng Fourth giỏi thật đấy.

Fourth vui vẻ chụp màn hình điện thoại lại, khoe thành tích đáng ngưỡng mộ của bản thân trên story. Cuối cùng cậu đã làm được, một con số vượt lên trên cả những kì vọng, phá vỡ đi cả giới hạn của bản thân để tới một ngôi trường tốt. Trong lòng cậu vừa tự hào, vừa vui mừng khôn xiết.

- Vậy là hoàn thành chướng ngại đầu tiên. Gemini, ông đợi đó. Có ngày tôi cũng phải tán đổ ông thôi.

Dứt lời, ý cười vẫn hiện rõ trên khuôn mặt trắng xinh. Đôi môi đáng yêu không ngừng toe toét. Cậu hiện giờ chỉ muốn hét thật to thôi!!!


|GeminiFourth| đưa bạn về nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ