16

3.2K 288 13
                                    

CHƯƠNG 16: DỰ BÁO THỜI TIẾT HÔM NAY MƯA

Fourth cùng với đám của Winny đang nghịch ngợm vui đùa xuống phía nhà xe, chúng nó đang chuẩn bị dọn sách vở đi về thì bỗng cơn mưa rào đổ xuống. Cơn mưa bất ngờ khiến cả bọn đứng hình mất vài giây, sau đó mới hoảng hốt nhìn ra bầu trời đen kịt, lay vai nhau.

- Trời ơi, tao không có mang áo mưa mày ơi. Bọn bay có ai đem không, cho tao ké xe đi. - Ford hoảng loạn lên tiếng, lay từ người này đến người khác, đứa nào cũng chẳng có áo mưa mà về.

- Dầm mưa đi bay. - Winny nghịch ngợm lên tiếng, bỗng nó sực nhớ ra vết thương ở tay Fourth chưa lành da thì ngớ người ra. - Còn thằng Fourth, tay nó còn chưa lành.

- Không sao, tao gọi mẹ đến đón. Để tạm xe ở trên trường cũng được. - Fourth cười mỉm đáp. - Bọn bay về trước đi, mưa còn chưa lớn.

- Ừm, vậy tao với đám này đi trước nha. Về tới nhà nhớ gọi tụi tao một tiếng. - Captain trông thấy Fourth chuẩn bị rút điện thoại ra gọi cho mẹ thì mới yên tâm để nó đứng dưới mái hiên nhà xe. Mỗi đưa một xe bắt đầu phóng nhanh dưới cơn mưa rào mát mẻ. Fourth trông bọn bạn đã bắt đầu khuất bóng sau cơm mưa, còn mình thì đứng chơi vơi cô đơn giữa bãi giữ xe rộng lớn liền dâng lên cảm giác tủi thân.

Fourth đang chuẩn bị gọi cho mẹ đến, thì bỗng có bàn tay ướt sũng chìa chiếc áo mưa còn mới toanh cho cậu. Fourth tò mò ngước mặt lên, thấy bộ dạng Gemini ướt mèm nước mưa, áo sơ mi trắng giờ đây thấm mưa mà dính vào da thịt.

- Nè.

- Không, ông giữ đó đi. Tôi gọi mẹ. - Fourth lạnh lùng nhìn lướt qua anh, trong lòng cậu cũng có tí bão rồi. Thấy người mình thương bộ dạng ướt sũng như vậy, lo lắng Gemini sẽ sớm ốm nếu không thay kịp bộ đồ đó ra mất.

- Không sao, tay bị thương thì không nên đi mưa. Cầm đi. - Gemini rút một tay của Fourth, nhét nó vào tay cậu rồi hướng tới chỗ để xe. Anh có chút lóng ngóng chạy vội đến xe mình, nhanh chóng leo lên rồi đi mất trước khi Fourth từ chối. Cậu đứng ngơ ngẩn, nhìn bóng lưng của Gemini, da thịt dính vào lớp áo mỏng, làm lộ một mảng tím bầm do bóng va vào mà tới bây giờ vẫn chưa hết. Fourth trông thấy mà xót xa, nhìn chăm chăm vào áo mưa đang nằm trên tay mình, trong trái tim khẽ run. Cậu không ngờ Gemini có ngày cũng đáng yêu như hôm nay nhỉ?

Fourth giật mình với suy nghĩ sượt qua tâm trí mình, cậu vội tỉnh lại, ai đáng yêu chứ? Cậu là đang giận anh, không được mềm lòng.

---

Gemini xuống bãi giữ xe, vừa kịp lúc tới nấc cầu thang cuối cùng đi ra sân trường thì cơn mưa bỗng ập tới dội thẳng vào người anh. Mà không may thay, nhà xe cách dãy A khá xa, lại không có mái hiên nối dài hai khu để đi đến đó. Gemini nhăn mặt, đành lội mưa chạy thật nhanh đến nhà xe. Vừa đến thì bản thân cũng đã ướt sũng như chuột lột, hên sao anh có nghe dự báo thời tiết hôm nay mưa, nên Gemini đã sớm chuẩn bị rồi.

Gemini tới xe, lấy áo mưa thì thấy bóng dáng quen thuộc đang cuối thấp đầu bấm điện thoại. Anh trông cậu không có ý định sẽ lái xe về nhà, trên người cũng không chuẩn bị áo mưa. Gemini nhìn chăm chăm vào chiếc áo mưa mình đang cầm trên tay, không một chút suy nghĩ mà đi đến chỗ Fourth đang đứng ngóng mưa.

|GeminiFourth| đưa bạn về nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ