Chương 2: Đến trường

5.4K 207 13
                                    


Nhạc Thư chưa bao giờ cảm thấy mùa hè lại trôi nhanh như vậy. Trước đây, cậu chỉ có thể ở trong nhà xem phim cả ngày, hoặc là học bài, hoặc là ra bể bơi chơi một lúc. Đến cả điện thoại di động cậu cũng không có, khi liên lạc với cậu chỉ cần điện thoại bàn trong nhà. Tất cả thú vui mà đáng lẽ ra cậu nên được trải nghiệm lại bị cha mẹ ngầm nghiêm cấm tước đoạt. 

Để thuận tiện cho việc học hành và bạn bè của Nhạc Thư, ngay ngày hôm sau, Nhạc Trọng đã mua cho cậu một chiếc điện thoại mới. 

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày khai giảng năm học mới, chị hai Nhạc Linh xin nghỉ một ngày để đưa cậu đi mua sắm. Thiếu niên lần đầu bước chân vào trung tâm thương mại, cả người đều toát ra khí chất hưng phấn vui vẻ, đi chỗ này ngó chỗ kia khiến người lạ qua đường quay lại nhìn cậu liên tục. May mắn là Nhạc Thư đã đội mũ, đeo khẩu trang, đôi mắt xanh kia lọt ra ngoài cùng lắm chỉ khiến người qua đường tưởng cậu là du khách nước ngoài lần đầu đến Trung Quốc nên mới phấn khích như thế. Nhạc Linh cười cười, lôi kéo cậu vào khu mua sắm quần áo. Lúc này Nhạc Thư vẫn còn vui vẻ lắm, nào biết ải khổ đang chờ đón cậu phía trước.

"Mọi năm mẹ đều gọi nhà thiết kế đến cắt may riêng quần áo cho em. Năm nay thì không thể làm vậy nữa rồi, mấy bộ quần áo đó lên trường không mặc được đâu, chị đành tự tay dẫn em đi mua quần áo thôi. Tới đây Nhạc Thư, thử bộ này đi em."

3 tiếng đồng hồ sắp trôi qua, Nhạc Thư mệt lả người, cuối cùng cũng hiểu vì sao trước khi đi anh ba đã an ủi bảo cậu cố gắng chịu đựng. Đợi Nhạc Linh thanh toán xong đống quần áo hàng hiệu đắt tiền rồi kí đơn vận chuyện tận nhà, cậu mới được rời khỏi khu vực đầy mùi nước hoa nữ này. 

Lượn quanh trung tâm, Nhạc Thư phát hiện rất nhiều cái hay, mà Nhạc Linh cũng chiều sự hiếu kì của em trai, cái này mua, cái kia mua, hoá đơn đã dài dằng dặc. Đến khi thanh toán, mĩ nữ tiêu sái lấy thẻ tín dụng quẹt một cái, người xung quanh trố mắt ngưỡng mộ, nhân viên đối với vị phú bà đột nhiên xuất hiện này cũng tăng thêm phần kính trọng. 

Cứ như vậy, Nhạc Thư đã trải qua ngày đầu tiên "đối mặt với những nguy hiểm ngoài xã hội" theo lời mẹ Nhạc nói. 

__________________

Ngày đầu khai giảng, Nhạc Thư chưa có đồng phục trường, cậu mặc một chiếc áo sơ mi trắng, quần đen vô cùng sạch sẽ tươm tất. Thiếu niên cẩn thận chỉnh lại mái tóc bồng bềnh xù xù của mình, bước xuống chiếc xe sang dưới sự hộ tống của ba vệ sĩ. Học sinh đi bộ đến trường xung quanh đều nhìn cậu với ánh mắt ghen tị ngưỡng mộ. Chỉ trong nửa ngày, diễn đàn Nhất Trung đã rầm rộ tin tức của một cậu thiếu gia nhà giàu xinh đẹp mới chuyển đến nhưng vô cùng khoa trương, còn mang theo cả vệ sĩ. Đa số bạn học còn chưa nhìn thấy cảnh này, nghe tin tức phong thanh cũng khịt mũi khinh thường, khoe khoang như thế, có giàu được bằng đại ca trường họ không. 

Bước vào khuôn viên của trường học, Nhạc Thư không khỏi phấn khích quá đà. Cậu đã từng thấy trường học trên tivi, nhưng đa số chỉ là lướt ngang qua, phim tình cảm thanh xuân vườn trường chỉ chăm chú quay cảnh nam nữ chính, chẳng ai rảnh đâu quay cả khuôn viên trường cho cậu xem cả. Nhạc Thư luôn mong muốn được đến trường ngắm một lần cho đã. 

(Cao H/Thô Tục) Bé cưng vạn người mê không muốn được yêu thương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ