Chapter 7 - Pagbabago

3 0 0
                                    


Nang nagising na ang lalaki, tumambad sa kanyang harapan ang nakahiga at walang malay na hubot-hubad na katawan ni Yera. Agad siyang napatayo at nabiglang siya nang husto nong makita niya ang napakinis ,napakaputi at napakasexy na katawan ni Yera sa kanyang harapan. Nong makita niya si Yera, agad niyang hinubad ang kanyang oversized white T-shirt upang takpan ang hubot-hubad na katawan ni Yera.

Habang hinuhubad nang misteryosong binatang iyon ang kanyang pang-itaas, hindi niya napansin unti-unti na ring nagkamalay si Yera. Naaninag ni Yera ang fit, matipuno at athletic na pangangatawan nang lalaking iyon habang nakahiga siya sa lupa.

Habang nakahiga parin si Yera, ibinuklat nang lalake ang kanyang damit at pagkatapos ay ipinatong niya ito sa ibabaw nag katawan ni Yera upang takpan ang katawan niya.

Nong dumampi ang damit sa balat ni Yera, napatayo siya sa gulat at sabay sigaw niya sa lalake nang" Ano ang ginagawa mo !!!!?.... "

"Aaaaa... gustong ko lang kasing... takpan ang hubad mong katawan..... eh.... !.... baka nilalamig ka siguro......" sagot naman nang lalake na para bang nailalang siyang tumingin direkta kay Yera dahil hubo't hubad itong nakatayo sa kanyang harapan.

"Bakit ka naman nakahubad kang nakahiga jan sa lupa ?.... "dadag na tanong nang lalake sa kanya

"Hindi naman talaga nagdadamit kaming mga nimpa eh !... " ... pasigaw na sagot naman ni Yera sa binata

"Teka?.... Teka?.... nakikita mo ako?....." dadag na tanong ni Yera

"Aaaaaa.... Oo?...."sagot naman nang binata na parang naweweirdohan siya sa tanong ni Yera

"Oo..... nakikita ko lahat ..... nang ano ....mo....." pahinang dadag nang lalake na para bang naiilang siyang tumingin kay Yera

"Ano sabi mo ?..... " tanong naman ni Yera sa lalaki

"Aaaaaa... ang sabi ko kung pwede bang isuot mo ito?"...... sabi nang lalaki kay Yera sabay pulot sa damit niya mula sa lupa at pagkatapos ay inabot niya ito kay Yera habang nakatingin sa malayo nang sa ganun ay hindi niya makita ang hubo't hubad na katawan nito.

"Baka lamigin ka o di kaya makita ka nang ibang tao" ..... dadag pa nang lalake

"Hindi ko nga yan kaylangan yan eh !... Kaming mga nimpa ay hindi naman nagdadamit eh !!!..." pasigaw na sagot

Babalik na ako sa aming kaharian ..!!!... wag mo akong sundan !!!!.... dadag pa ni Yera at pagkatapos ay kumaripas siya nang takbo pabalik sa kanilang kaharian.

"Ano raw?... kaharian ?.... nimpa?....may sayad ata ang babaeng ito?...." sabi nang lalake sa kanyang sarili

Dahil nag-alala parin ang binatang yon sa kapakanan ni Yera, palihim niyang sinundan siya sa loob nang kakahuyan.

Nong makarating na si Yera sa Punong Santwaryo, agad niyang sinubukang tumagos sa dito ngunit hindi niya ito magawa.

"Ano ang nangyayari ?... Bakit hindi ako makapasok?....." pag-alalang sabi niya sa kanyang sarili

Pagkatapos nag kanyang unang subok niya sa pagpasok sa kanilang tahanan, sinubukan ni Yera nang paulit-ulit ang pagtagos sa Punong Santwaryo ngunit hindi parin siya makapasok dito. Sinubukan din niyang bumwelong nang takbo patungo sa Punong Santwaryo at pagkatapos ay itinalon at hinagis niya ang buong katawan niya patungo sa Punong Santwaryo ngunit tumalbog lang siya dito. Sa kakauulit niya nang pagsubok na makapasok ulit kanilang bahay, nagkakaroon si Yera nang maraming maliliit na sugat at pasa sa kanyang katawan.

"Anong nangyayari sa akin? ...... Bakit hindi na ako makapasok??!!!...... " mangiyak-ngiyak na sabi ni Yera sa kanyang sarili

Habang umiiyak si Yera sa harapan nang Punong Santwaryo, biglang may narinig siyang ingay na papalapit sa kanya. Paglingon niya nakita niya ang binata na tinulungan niya kanina na papalapit sa kanyang na walang suot na pang itaas at hawak-hawak ang damit nito sa kaliwang kamay niya.

Servants of the Moonlight Where stories live. Discover now