when he gets drunk

2K 140 8
                                    

when alhaitham gets drunk




















"Kìa Alhaitham, sao em cứ ngồi thừ ra đó vậy?"

Loay hoay mất một lúc lâu trong nhà tắm, tới khi bước ra, Kaveh vẫn nhìn thấy Alhaitham đang ngồi thừ người trên sofa nhìn chồng sách cổ trước mặt. Mấy quyển đó vừa được giao đến nhà hôm trước, song Alhaitham bận quá vẫn chưa có thời gian đọc. Đó là những thư tịch cổ từ Liyue cậu săn lùng đã lâu, nhưng mãi đến giờ Alhaitham mới rước được chúng về.

"Muốn đọc đến vậy thì đọc đi." Kaveh cười cười trêu chàng quan thư ký. Anh biết rõ cậu sẽ không bao giờ đọc sách lúc đang say - mà giờ thì Alhaitham đang ở mức độ say xỉn thứ 7. Mức thứ 7 chính là, dù vẫn giữ được vẻ mặt lạnh tanh nhưng thực chất đầu óc cậu đã ngừng hoạt động hẳn rồi, đến cả năng lực để móc mỉa Kaveh cũng tạm đình công nốt.

Đấy, cậu đâu có phản ứng gì dù đang bị Kaveh trêu, mà chắc cậu cũng chẳng nhận ra rằng anh đang cợt nhả nữa. Alhaitham chậm rãi ngoái đầu lại nhìn Kaveh, tóc mái ướt sũng rũ hết xuống trán, che mất một phần đôi mắt màu lục bảo. Cậu vừa mới tắm xong, tóc chưa kịp khô và làn da để trần vẫn còn ẩm hơi nước. Kaveh vỗ vỗ trán, tên nhóc Alhaitham này đôi khi làm anh rất bực mình. Bây giờ yêu nhau rồi thì còn đỡ, cậu không đến nỗi anh nói gì đều sẽ chai lì đốp lại câu đó; nhưng vẫn có những chuyện anh nhai đi nhai lại mãi mà cậu vẫn bỏ lơ ngoài tai. Điển hình như việc tắm xong là phải sấy tóc cho khô ngay không sẽ bị cảm. Alhaitham cứ ậm ờ mãi với anh và lúc bị Kaveh nhắc nhiều quá thì cũng cầm máy lên sấy cho có lệ, nhưng chỉ cần anh lơ đãng một tí thì chàng quan thư ký kiêm con mọt sách kia sẵn sàng vứt cái máy sấy phiền nhiễu sang bên và vớ ngay quyển sách vào lòng. Cậu thà dành thời gian đọc sách còn hơn tiêu tốn vào chiếc máy vô dụng khiến mình ù hết cả tai.

"Không bao giờ em chịu nghe lời anh hết." Kaveh tặc lưỡi bực bội, nhưng rồi thì vẫn chạy đi tìm máy sấy. Thôi thì, anh sẽ đặc cách cho cậu vì hôm nay Alhaitham đã chạm ngưỡng say cấp độ 7. Thường thì cậu rất biết tiết chế, nhưng hôm nay chẳng biết vì sao mà uống đến mức da thịt đỏ rần cả lên thế này.

Nhưng thú thật thì Kaveh thích những lúc Alhaitham say. Rượu vào rồi cậu còn trở nên trầm lắng hơn mọi thường, chỉ ngồi im một góc đờ đẫn như con báo ngái ngủ. Cậu làm anh nhớ tới hồi bọn họ còn đi học, khi mà Alhaitham vẫn còn là nhóc đàn em đáng yêu ngồi cạnh anh đọc sách ấy. Ngài quan thư ký trưởng thành rồi thì vẻ đáng yêu cũng biến mất dần, lại còn kéo thêm hệ lụy là miệng lưỡi bỗng dưng trở nên sắc sảo hơn và thích nhả ra mấy câu bình luận dư thừa về Kaveh khiến anh tức đến phát điên.

Alhaitham chậm rãi quay đầu theo từng bước chân Kaveh đi đến bên mình. Giống báo con thật, anh vui vẻ nghĩ thầm, nhưng đến trước mặt cậu vẫn lại tiếp tục càm ràm. "Ngồi xích lại đây anh sấy tóc cho. Thật tình, không có anh thì em sẽ còn bừa bộn đến thế nào nữa hả?"

"Ừm hửm." Chàng quan thư ký khẽ rướn người, cúi thấp đầu một chút và ngồi im ru đợi được sấy tóc cho. Cậu thật sự không thích máy sấy, Alhaitham không tả nổi được cảm giác khinh khỉnh của mình mỗi lần nhìn thấy cái thiết bị nung khô tóc có tiếng kêu ồ ồ như gió bão dập vào mái nhà kia. Nhưng cậu nhận ra rằng, nếu Kaveh là người điều khiển nó thì cái máy sẽ bớt đáng ghét đi phân nửa. Hẳn là việc vẽ vời đã khiến tay anh mềm dẻo hơn rất nhiều, vì cái cách Kaveh nhẹ nhàng luồn những ngón tay qua sợ tóc mảnh dẻ khiến cậu thấy rất dễ chịu. Anh đánh tơi tóc cậu lên, khẽ vò trong lòng bàn tay rồi rất khéo léo giữ máy sấy ở một khoảng cách vừa vặn để Alhaitham không cảm thấy quá nóng.

HaiKaveh | When he gets drunkNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ