Hindi naging maayos ang mga pag-uusap namin ni Kevin, nitong mga nakaraang araw. Madalas ay ina-alok niya akong ihatid ngunit tumatanggi ako. May mga oras rin na gusto niya akong kausapin ngunit umiiwas at umaalis ako sa bahay.
Naging busy rin ako sa skwela dahil patapos na ang school year. Napaka-bilis ng panahon, turning 3rd year na ako.
Andito ako ngayon sa bahay, linilibang ang aking sarili. na-alala ko ang sinabi ko kay Kevin n'ong isang Araw. I told him na ayuko muna siyang makita, Kaya ba dalawang Araw na siyang wala dito sa bahay dahil sa sinabi ko? Where's Kevin?! Hindi ko maiwasan na mag isip ng kung ano-ano.
Sa kalagitnaan ng pag-lilinis ko sa aking kwarto at pag-iisip ay nagulat ako sa biglaang pang ring ng Cellphone ko, It's Kevin..sasagutin ko ba?! Pa'no kung Kay emergency? Napa-sapo na lamang ako sa aking noo dahil hindi ko alam kung sasagutin ko ba o hindi.
Sa pangalawang ring ay sinagot ko ito “bahala na” bulong ko sa aking sarili.
“He-hello?” utal na sambit ko.
“Hi, Ms. I miss you”He said with husky voice. ano bang dapat kong sabihin? I miss you too? Pero totoo naman na miss ko narin siya, pero kapag naiisip ko yung mga ginawa ay bumabalik ang Galit ko.
“huh? tumawag kalang ba para sabihin yan?” kunwaring tanong ko.
“Yes. I want to hug you, I want to kiss you. I miss you a lot Ms. Sorry if I hurt you a lot, I'm so sorry. Please come back to me baby, I promise na hindi na ulit kita sasaktan, please give me another chance” he sincerely said. Fuck! Bibigay na ba ako? I love him pero natatakot ulit akong sumugal.
Tumikhim ako bago mag-salita “Promise?” I asked.
“Yes Ms.” he said.
“Kapag ba sumugal ulit ako magiging Worth it na? If I give you another chance those things na nangyare will never happened again?” I asked.
“Opo. And no Isabelle, I promise!” he genuinely said.
“ok” I said /*slightly smiled. As if naman nakikita niya.
“Really?” tanong nito na parang na i-imagine ko kung anong itsura nito ngayon.
“hmm” I said.
“Pwede na ba akong umuwi? Gusto mo na ba akong makita ngayon?” tanong nito.
Na-alala ko 1 week narin pala ang relas’yon namin. Haysss! Ewan. sana nga tama tong naging desesiyon ko. Another chance nanaman Hannah. Dinaig mo pa yung kahoy sa robrang rupok.
“I’m here!” Bungad ni Kevin pag-bukas ng kwarto ko. Ang bilis niya naman ata?
I confusedly asked him “Where have you been? Napaka bilis mo naman ata Mr. Elizalde” I miss him.
“diyan lang sa tapat ng bahay natin, kumuha akong condo, para nakikita parin kita kahit wala ako dito sa bahay” pag-amin nito sabay kamot sa ulo.
Tumango na lamang ako bilang tugon.
“Kumain kana?” he asked.
“hmm. How about you?” pabalik Kong tanong.
“Yup.” sagot nito.
Lumapit ito saakin at hinaplos ang mukha ko habang naka-titig saaking mga mata “I miss you Ms.” panimula nito.
“I miss you too” nahihiyang sagot ko.
“really? na-miss mo ako?” tanong nito at biglang lumawak ang ngiti.
I nodded.
“I love you” he said while kissing my forehead.
YOU ARE READING
MY MINOR'S MAID
RandomA 26 years old business man fall in love with the 17 y/o girl.