—Confession
Hannah Cruz POV
Nandito ako ngayon sa opisina ng boss ko. I don’t know why kung bakit niya ako ginawang Personal Assistant niya. Ok lang naman sa’kin ang sa bahay nalang nila.
Habang naka tutok si Sir. Elizalde sakaniyang laptop ay binasag ko ang katahimikang namumuo saaming dalawa. “ah-ahh Sir‚ Kevin‚ P’wede po ba mag tanong?” I said.
“Spill it! You see‚ I’m kinda busy” he said while staring at his laptop.
“Ano po bang gagawin ko? Wala pa po ba kayong ipapa-gawa? And bakit n’yo po ba ako ginawang PA niyo? Eh ok lang naman po saakin ang sa bahay n’yo nalang” sambit ko rito.
He stared at me. agad naman akong kinabahan at sa hindi malamang dahilan ay bumilis ang tibok ng puso ko. “ah ok lang naman po kung hindi n’yo sasagutin‚ sige lang po gawin n’yo na po kung ano yang ginagawa niyo hehe” I said again while smiled at him habang parang nag-kakarera naman ang puso ko sa bilis ng tibok nito.
Isinarado nito ang laptop niya at tumayo. Lumapit ito sa’kin. Yumuko ito at ikinulong ako sa upuan gamit ang kan’yang sarili. Sobrang lapit niya na. Hindi ko alam kung naririnig niya ba ang bilis ng tibok ng puso ko. Ackkk Sir! I can’t. Please umalis na kayo sa harapan ko kung hindi baka mahalikan kita. Jk! Bawal pala tayo. Malayo ang agwat natin at langit ka lupa ako. Ouch!
“Ms. Cruz” panimula nito with husky voice! Lord bakit po may anghel sa harap ko? Patay na po ba ako? Huhuhu.
“hmm simple lang. I want you to be my PA not because wala lang. I want you to be my Personal Assistant because I want you to be by my side always. I want you and I like you.” he said. Habang ako ay tulala at hindi makapaniwala sa mga narinig. 2weeks palang ako sakanila tapos malalaman ko may gusto Siya sa'kin? Iba din talaga ang charisma ko haha.
“a-ah wait sir!” napa-atras si Sir‚ Kevin sa biglaan kong pag tayo.
“Sir‚ ok kalang po ba? Are you kidding me? Are you serious?! Sir‚ look kung may pinag-dadaanan kaman po handa po akong makinig. Broken ka po ba ha? Ano Sir? 17 palang po ako at mayaman ka! Mahirap lang ako! Huwag ka nga!” sunod-sunod na sambit ko.
“I’m serious Ms. Cruz!” May diin na sambit nito.
“Pero Sir‚ Kevin paano pong magugustuhan niyo ako eh lage ka nga pong galet sa’kin.” sambit ko.
Lumapit ito at yumuko ako.ngunit hinawakan nito ang baba ko patingala para salubungin ang mga titig nito.
Ang ganda ng mga mata niya. brown eyes at ang hahaba pa ng pilikmata.
“You call it madness‚ but I call it love” he said while kissing my forehead.
Tinalikuran ako nito at bumalik ito sakan’yang ginagawa mula pa kanina.
“I don’t care if you’re still a Minor or just 17 years old. I’ll wait! I’m willing to wait Ms. Hannah Cruz. Darating ang araw na mapapa-sa’kin ka rin. Mark my words Ms. Cruz or should I say Soon to be Mrs. Elizalde” malamig na sambit nito.
YOU ARE READING
MY MINOR'S MAID
De TodoA 26 years old business man fall in love with the 17 y/o girl.