6.Chia tay đi

78 12 1
                                    


 Sau hôm đó Manh biến mất mấy ngày liền. Chả ai liên lạc được với nó. Bọn KVS cũng lo nhưng thôi cứ để cho nó bình tĩnh lại thêm mấy ngày. Còn Long, Nhật Hạ vẫn chả hiểu rốt cuộc có chuyện gì, nó có hỏi Long nhưng Long không chỉ ậm ừ cho qua, nó bảo xích mích bình thường. Hạ cũng bận rộn rất nhiều, trường vừa tổ chức thi chọn vào đội tuyển học sinh giỏi, nó chẳng có tâm trí nào quan tâm đến chuyện khác, chỉ chuyên tâm vào ôn thi. Hạ từng thi vào trường chuyên giống Manh, nhưng nó trượt, nó hiểu cảm giác khi thất bại như thế nào và ám ảnh rất nhiều thế nên nó quan tâm đến học hơn cả.

Cuối tuần, Hạ bỗng nhận được tin nhắn của Manh, nội dung vô cùng ngắn gọn với hai chữ ngắn ngủi: nhậu đê.

Đương nhiên là bạn thân đang buồn thì không thể từ chối được, Nhật Hạ đành ngậm ngùi tạm dừng học hành trong một buổi tối.

Nơi nhậu cũng là căn cứ bí mật, không đâu xa chính là sân thượng của dãy nhà bộ môn trong trường. Nói là nhậu thế nhưng chúng nó cũng chỉ dám uống bia có nồng độ cồn nhẹ, đã đủ mười tám đâu mà rượu chè.

Minh Anh với Trang uống rất được nên cứ cụm hết lần này đến lần khác, Hạ với Hùng thì ngược lại, máu thì máu đấy nhưng là máu giấy, quá lon cái là lăn ra đấy luôn. Trang Kưm ngồi tâm sự với Manh đủ thứ, triết lí tình yêu đủ kiểu, sau một ý nó lại giơ chai bia lên cụm với Manh. Nhưng Minh Anh vẫn thản nhiên, nó uống nhiều nói ít làm bọn KVS thấy sợ. Rốt cuộc nó chẳng có cảm xúc gì thật hay đau quá nên không khóc nổi.

- Thôi đừng buồn, độc thân như bọn anh đây này..

Trang chép miệng tấm tắc.

- Đúng ấy, có phải ai cũng có tình yêu đẹp đâu, cái này hên xui nha. Ví dụ như tao chưa có mối tình nào nghiêm túc kìa, con Hạ còn chưa yêu đương với ai, Hùng thì... thôi bỏ đi.

Hạ thở dài, thực ra nếu nó là Minh Anh, nó chả xử sự được thế đâu, nó sẽ khóc bù lu bù loa lên cho coi. Một mối tình thời còn đi học hơn hai năm... nó thấy quá dài.

- Tao nghĩ là do chúng mày yêu xa, ở xa thì tình cảm khó mà giữ.

Manh im lặng nãy giờ mới cười nhạt.

- Đơn giản là không có tình cảm thôi, nếu nó yêu có xa đến mấy cũng được, còn không yêu, ngồi cạnh cũng chả giữ nổi. Nhờ Hùng nhờ.

Manh cầm chai bia lên uống như nước. Thằng Hùng đơ đơ ngồi nghe nãy giờ tự nhiên lên tiếng.

- Cái này đúng. Tao ngồi cạnh crush đấy, nó có biết đâu.

-........

!!!!!!!!

 - HẢ?

- CÁI GÌ CƠ?????

Hùng ngồi cạnh thủ khoa Duy Anh mà?

- MÀY THÍCH THẰNG DUY ANH Á????????????

Trong sự xôn xao của đám con gái, nó câm nín, lỡ miệng rồi, thôi công khai luôn.

Sau một hồi tâm sự thì... Hùng với Duy Anh là bạn thân từ nhỏ, lên cấp hai mỗi đứa một trường nên không còn chơi chung, thậm chí nó chả còn nhớ rõ mặt Duy Anh nữa cho đến khi vào lớp 10, duyên phận thế nào lại là bạn cùng bàn. Hùng say nắng từ lần đầu gặp lại và nó giữ cho mình mãi đến bây giờ. Nó biết Duy Anh còn chưa yêu ai nhưng nó cũng sợ Duy Anh chỉ thích con gái... thổ lộ tình cảm chưa nói đến chuyện đồng ý hay từ chối, nó không muốn mất bạn.

Nhật HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ