13

56 6 0
                                    

 Mỗi tháng trường sẽ tổ chức hoạt động ngoại khóa một lần với khối 10. Học sinh sẽ tham gia thi đua thể thao rồi ca hát, vẽ tranh các thứ. Chủ yếu là để các bạn phát triển tài năng cũng như tìm ra thứ các bạn yêu thích nhằm định hướng tương lai cho bản thân. Nhưng có lẽ tháng này thầy cô đã bí ý tưởng, liền tập chung cả khối lại tuyên truyền, tâm sự về tâm lí học đường và dĩ nhiên, hôm ấy trở thành buổi ngoại khóa nhàm chán nhất của đời học sinh. Trang Kưm lường trước được sự buồn ngủ khi phải nghe thầy cô nói về tâm lí tuổi dậy thì nên ngay từ đầu nó đã kéo Nhật Hạ xuống cuối hàng ngồi tám  chuyện.

 Hạ thấy hàng cuối cũng rất tốt, không phải ngoái đầu ngoái cổ lại mà cứ thế ngắm Long. Nó cười cười hích Trang.

 -Gì đây? Có tâm sự gì với tao à?

 Trang hơi sượng. Trong lòng cứ bồn chồn lo sợ thế nào ấy. Nó tưởng tượng một ngày bạn Rơm với con mắt nhìn thấu hồng trần sẽ phát hiện ra bí mật động trời đó.

 - À thì... cũng có.

 - Lại thích anh nào hở??

 Trang giật mình. Khứa này dưới gầm giường nó hay gì? Không ổn, Trang liền lấp liếm.

 - Ừm. Mới thôi.

 - Nói rõ hơn coi. Bày đặt giấu diếm nữa chứ.

 - Đoán xem...

 Mặt Nhật Hạ xị lại. Nó ngán ngẩm gằn từng chữ

 - Lại nữa?

-....

 - Cho xin ít thông tin.

- Bạn í cũng đẹp trai, nhà có chút điều kiện.

 - Bạn là bằng tuổi, đẹp trai lại còn có điều kiện, má nó, tao nhìn thấy một màu đỏ rực rỡ.

 -.....

 Red flag cái con khỉ.

 - Mà tao có biết nó không?

 - Chịu.

 Hạ ngồi suy nghĩ một lúc. Cuối cùng nó thở dài.

 - Chả nghĩ ra thằng nào.. Thôi kệ mày, mày cũng chả dấu nổi tao được lâu lâu đâu. Nhưng mà mấy đứa  bạn thân của thằng Long thì bỏ đi.

 - Sao?

 - Ủa còn hỏi. Thằng Long, Tuấn với Duy Anh thì không nói. Tú là người yêu cũ của mày...

 Hạ nghĩ ra gì đó, bỗng chốc hốt hoảng.

 - Chả nhẽ mày thích lại thằng Tú hả Kưm???

 - Bố mày chưa có mất não..Không bao giờ tao dính dáng đến cái loại đấy lần nữa

 Thấy Trang không vui Hạ liền trấn tĩnh.

 - Ừm bỏ nó đi. Thế thì chỉ còn lại Minh Đạt. Nhưng mà thằng này có người yêu rồi.

 Trang cứng đờ, nó ngửi thấy có điềm, cố giữ tâm trạng bình thản hỏi Hạ.

 - Ủa thằng Đạt có người yêu rồi á?

 Nhật Hạ không hề biết trong lòng bạn thân mình như lửa đốt, trả lời rất vô tư.

Nhật HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ