Sinh nhật Jen rơi vào ngày thứ 6, nên từ đầu tuần Vincent đã cẩn thận đặt quà từ nước ngoài chuyển về. Anh ta cũng cẩn thận hỏi trước bên team PR xem hôm đó Jen có phải lên công ty không, để đích thân mình mang quà đến tạo bất ngờ cho Jen. Mọi chuyện đều diễn ra suông sẻ: quà đã được ship về từ thứ 4, Jen không phải đến công ty vào thứ 6, nên Vincent định sáng hôm đó sẽ "thân chinh" mang quà mừng sinh nhật "bạn thân".
Tầm 8-9h sáng, Vincent lại báo với lễ tân là đi gặp khách hàng, phải chiều mới về được. Anh chàng phóng thẳng xuống garage lấy xe đi sang quận 7. Vừa đi vừa nghĩ xem lát nữa sẽ nói gì với Jen, tim đập thình thịch, chưa nghĩ xong thì đã tới khu căn hộ đó rồi, hôm nay đường qua quận 7 có vẻ ngắn hơn bình thường.
"Bing...boong......Bing....boong"
Hai hồi chuông liên tục nhưng vẫn không có ai ra mở cửa, hoặc là Jen chưa dậy, hoặc là đã đi đâu từ sớm. Không bỏ cuộc, Vincent ấn chuông lần nữa. Lần này anh đã nghe tiếng mở khóa bên trong.
- Mới sáng mà ai tới vậy ta? - Gil mở cửa.
Vincent thấy người mở cửa cho mình là Gil thì rất ngạc nhiên, có cảm giác mình đã đi nhầm nhà.
- Ơ...Gil? - Vincent tròn mắt, đoạn nhìn lên số nhà, nhưng đúng là số này mà, không lẽ Jen đã chuyển nhà?
- Vincent??? - Gil cũng tròn mắt nhìn vị khách tay đang ôm bó hoa và hộp quà nhỏ - Ơ mà tôi có thể giúp gì bạn? - Gil tìm cách giảm bớt sự bối rối của vị khách.
- Ai vậy Gil? - Jen bước ra cửa xem xét tình hình vì mãi vẫn chưa thấy khách lẫn Gil bước vào.
Và thế là trong 5s, Vincent ngầm hiểu Gil đang ở chung nhà với Jen. Lần trước lúc ghé nhà Jen, Vincent có thấy hai đôi dép đi trong nhà, nhưng chỉ nghĩ đơn giản là Jen mới mua chưa cất đi. Vậy có thể là Gil ở đây lâu dài nên mới cần thêm một đôi dép nữa.
- Phong...Phong đến chơi hả? - Jen cũng ngạc nhiên khi thấy Vincent đến - vô nhà ngồi chơi đi, đứng ngoài đó chi mỏi chân? - Jen kéo Vincent vào nhà, nhưng anh chàng này nhanh nhẹn từ chối khéo:
- À, Phong đến gửi quà cho Nhung, vì nay là sinh nhật Nhung mà. Phong sợ tối Nhung bận đi ăn uống với bạn bè nên Phong tranh thủ đưa trước. - Vincent ngượng ngùng đưa hoa và quà cho Jen.
- Woa, cảm động quá, Jen cám ơn Phong. Phong là người đầu tiên tặng quà cho Nhung á - Jen bối rối nhận quà.
- Đến Gil mà còn chưa có quà gì cho Jen nữa nè - Gil lên tiếng.
- Vậy...vậy Phong đi trước nha...Happy birthday Nhung
- Cám ơn Phong nhiều nha - Jen vẫy tay chào Vincent cho tới khi người bước vào thang máy mới quay vào nhà.
- Thích ha, sáng sớm đã có người chu đáo mang quà đến tặng em rồi đó - Gil chọc Jen.
- Gil à, nãy Gil thấy mặt của Phong đơ ra không? Y như là bị em làm cho thất vọng á? - Jen đăm chiêu.
- Nói em nghe, radar của Hằng nói là cậu trai đó thích em đó, nên chắc hẳn thấy Gil chung nhà với em nên cảm thấy bao hy vọng đổ sập - Gil vừa nói vừa nhéo mũi Jen.
- Vậy giờ em phải làm sao? - Jen tròn mắt nhìn Gil.
- Ừm....thì...- Gil chưa nói dứt lời thì đã ôm Jen thật chặt - Em có thích người ta không? - Gil hỏi nhỏ Jen.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gilenchy fanfic
FanficMột câu chuyện tưởng tượng, do mình làm biên kịch. Fic này mình viết trước khi phim Yêu ra rạp khá lâu, nên mình lấy tên và bối cảnh như thực tế, chỉ thay đồi vài chi tiết nhỏ. Hy vọng mọi người sẽ thích :)