Chapter 8

4 0 0
                                    

Alliah's POV

"Wahhh!! Ihing-ihi na ko. Ang dami namang tao. Wala na bang ibang cr dito? Tsk." sabi ko sa sarili ko habang lumalabas ng comfort rooom. "Nasan na ba kasi yung ibang cr dito?"

"Ituturo ko sayo."

"Ay kabayo!" sigaw ko. Aba. Sino ba namang hindi magugulat dun ano? Naglalakad ka tapos biglang may magsasalita sa tabi mo.

Tiningnan ko nalang yung nagsalita sa tabi ko. Nakita ko syang nakangiti sa akin. Parang pamilyar boses neto ah. Pero hindi ko pa naman sya nakikita dati.

"Sino ka?" tanong ko sa kanya. Hindi nya ko sinagot at hinila nya nalang ako bigla. San naman kaya ako dadalhin ng taong to? Tsk. Kumakalas ako sa pagkakahawak nya sa braso ko pero sadyang malakas talaga sya.

"Oh eto na yung hinahanap mo."

"Ah... eh... Thanks." sabi ko sa kanya at saka ngumiti.

Pumasok nalang ako sa comfort room....

Nang matapos na ko. Lumabas na ako. Gusto ko sanang tanungin ulit yung pangalan nya kaso di ko sya makita.

"Nasan na ba yun?" bulong ko sa sarili ko.

"Ako ba yung hinahanap mo?"

"Takte yan! Hindi usong mang gulat ano?" sabi ko sa lalaking humigit sa akin kanina.

"Hahaha! High blood ate? Anyways. I'm Carl." sabi nya saka ngumiti.

"Carl? Ah. Hi. I'm...."

"Hi Alliah!" pamumutol nya sa sasabihin ko.

"Teka? Pano mo nalaman pangalan ko?"

"Kilala na kita since we're elementary."

"Huh?"

"Wala. Haha."

"Tsk. Okay."

'Luh. Pano naman kaya ako nakilala ng lalaking to? Ni hindi ko man lang sya nakikita o nakaka usap nung elementary. Tsk. E ano naman?' sabi ko sa isip ko.

Awasan na namin ni di ko man lang nakaka usap si Nicole. Next week na nga pala yung exam namin na role play. Tsk. Hindi ako excited. Hate ko kaya yun no.

"Uy naiintindihan mo ba yung tinatanong ko?"

Nakalimutan ko na may kasama nga pala ako. Bigla nanaman kasi akong hinigit ng mokong nato papuntang canteen. Hays. Ni hindi ko nga sya masyadong kilala. Kanina ko lang sya nakilala. Pero ako naman tong baliw nagpapasama. E pano hindi ako makapiglas. Tsk.

"Ano bang tinatanong mo?" tanong ko kay Carl.

"Lutang ka nanaman. Ang sabi ko kung totoo bang kayo talaga ni Aj?" tanong nya sakin. "Kung oo magseselos ako." bulong nya.

"Huh? Ano ulit yung huli mong sinabi? Uso kasing lakasan yung boses." pagalit na sabi ko. "At tsaka hindi kami no. Nagpapaniwala ka naman."

"Ah ganun ba? Edi mabuti!" sabi nya at saka ngumiti. "Gusto mo ba ng food? Libre kita."

"Juice nalang sakin."

"Okay."

...

"Oh eto na."

"Baka nilagyan mo to ng gayuma? Aba. Mahirap na."

"Hahahahaha. Wag kang mag alala. Mabait akong tao."

"Okay."

Author's Note:

Sino kaya si Carl sa buhay ni Alliah? Pano nya nakilala ito? Abangan sa mga susunod na chapters. :)))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 31, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Enemy, My LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon