Năm 2101, Trái Đất chính thức bước sang thế kỷ mới gọi là thế kỷ 22. Đi cùng với sự phát triển theo quỹ đạo của Trái Đất thì các lĩnh vực ngày càng có một bước tiến mới vượt bật nhất trong lịch sử. Đây được xem là thời kỳ đỉnh cao nhất của một nền văn minh tiên tiến.
Nhưng đi cùng với sự phát triển vượt bậc thì năng lượng Trái Đất ngày càng cạn kiệt do con người khai thác quá mức để phục vụ cho việc nghiên cứu cũng như sinh hoạt hàng ngày. Môi trường bị ô nhiễm cực hạn, tầng ozon là tấm áo giáp cũng dần không ngăn được năng lượng mạnh mẽ của tia cực tím. Chúng tiếp xúc với con người, gây ra những tổn thương cho cơ thể, nhiều loại bệnh lạ dần xuất hiện trên da.
Gần đây tình trạng nắng nóng gần như vượt mức kỷ lục so với những năm trước, không khí ngày càng nóng bức khó chịu. Báo đài liên tục đưa tin về tình trạng nắng nóng gần đây. Không cần đợi cục khí tượng thủy văn quốc gia thông báo, việc biến đổi khí hậu như thế loài người cũng đã dễ dàng nhận ra được.
Hiện tượng nóng lên toàn cầu đã gây ra sự tan băng ở Bắc cực và cả Nam cực, thủy triều dâng cao đe dọa đến cuộc sống tương lai của sau này. Cục khí tượng đã từng trình bày nếu cứ tiếp tục thế này, trong tương lai sẽ có nhiều thành phố lớn bị xóa sổ.
Thế nên gần đây, công cuộc vận động tiết kiệm điện cho quốc gia giảm bớt khí thải được vận động mạnh mẽ nhằm cứu lấy hành tinh xanh đang bị đe dọa.
Và máy dò thám Bắc cực gần đây phát hiện được một loại virus lạ, có lẽ đã tồn tại hàng nghìn năm. Do băng tan nên chúng mới lộ ra ngoài ánh sáng.
Vì muốn biết đây thuộc chủng loại virus gì, để sớm tìm ra phương pháp điều trị. Chính phủ đã cử ra một số nhà khoa học đến Bắc cực để lấy mẫu virus về nghiên cứu.
Thành phố Thành Dương được xem là thủ đô của nước M với nền kinh tế phát triển vượt bậc, được xem là thành phố đáng sống nhất trong khu vực. Một thành phố hoa lệ, mỗi một nơi ở đây đều là tấc đất tấc vàng được người dân trên cả nước hướng tới.
Các trường đại học lớn với nền giáo dục tiên tiến cũng được đặt tại đây, hàng năm số lượng thí sinh đổ về thủ đô tăng cao đến chóng mặt.
Đi cùng với sự phát triển của kinh tế và giáo dục cũng không thể thiếu việc nghiên cứu khoa học. Viện nghiên cứu khoa học Thành Dương được xem là viện nghiên cứu lớn nhất với nhiều trang thiết bị hiện đại, rất được các nhà khoa học hướng tới. Nằm dưới sự quản lý của chính phủ và được cấp trên hết sức coi trọng.
Mẫu virus tại Bắc cực cũng được đưa về đây nghiên cứu. Viện nghiên cứu Thành Dương tập trung rất nhiều thiên tài trong lĩnh vực này nên được xem là đầu tàu của ngành khoa học nước M lại được chính phủ chú trọng nên đưa mẫu nghiên cứu về đây cũng không có gì lạ.
Rất nhiều nghiên cứu sinh đều một lòng muốn đến nơi này học tập nhưng phải thực sự có năng lực mới có thể vào đây. Nên hàng năm các trường đại học chỉ đưa danh sách những nghiên cứu sinh có học lực giỏi trở lên đến để thực tập. Cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
( 12 chòm sao ) Kỷ Nguyên Chết
ActionNăm 2101, đi cùng với sự phát triển lớn mạnh của các lĩnh vực trên Thế Giới. Năng lượng Trái Đất gần cạn kiệt do con người khai thác quá mức khiến hành tinh xanh dần nóng lên. Hiện tượng tan băng khiến thủy triều dâng cao đe dọa đến sự phát triển củ...