Chapter Four: Torture
|Airi Martinez|
"... So for your punishment," Sambit ng host saka inangat ang isang bagay—pagkain na magdudulot ng cardiac arrest ko mamaya. "... Pocky Game!"
Asdfghjkl!?!?!?!?!?!?!?!?!?!?!?!?!?!?!?!?!?!?!
WHATDAHELL.OHEMGEE.WHY.MYGHAD.PLEASETELLMEIMDREAMING. GHAD. OHNOES. NOOO!!!
....okay. Lemme explain. Kahit naman hindi ko na yata i-explain, gets ninyo na kung bakit.
Yep, I lost. I fudging lost. Ni hindi ko nga man lang nagawang tumingin sa mata ni Hiroto nang 3 seconds eh. Kapag tumagal pa 'yung titig ko doon, nako baka himatayin na ko sa gitna ng taping. Walang joke, as in talaga. Hindi ako OA or what, sadyang ganito lang kalakas ang fangirlism ko kay Hiroto.
Ba naman, ipa-15 second challenge ba naman ako sa ultimate bias ko?! Huhu. Mergerd.
Kailangan ko na palang ihanda ang tainga ko pagdating ko sa Pilipinas. Dalawang oras na naman yata akong mabibigyan ng homily ni CEO. Huhuhu.
Back to reality. Akala ko naman tapos na paghihirap ko dahil inakala ko namang mas maganda 'yung punishment.
NAGKAMALI AKO. HUHU. MYGHAD. Mas malala pa pala 'yung punishment. Chocolate cookie fairy, help me here please and be my savior.
Speaking of savior, bakit hindi man lang ako tinutulungan ng mga ka-members ko at tuwang tuwa pa sa napapanood nila. Waaaaahhh. Ate ninyo ko hindi ba, bakit parang pinagkakanulo nila akoooooo?!
"The mechanics is simple. You two just have to be at both ends and eat the pocky until... you finish all of it." Inabot sa akin nung host 'yung piraso ng pocky at manginig nginig pa ko nung kinuha ko 'yun. Huhu. This is it pansit. Mahal na mahal ko kayong mga fans ko. Huwag ninyo kong kakalimutan please waaaah.
Humarap ako kay Hiroto at iniwas ang tingin ko. Kinagat ko sa dulo 'yung pocky at siya naman doon sa kabilang dulo. Narinig ko naman na umugong 'yung mga nanonood sa studio at mas lalo naman akong kinabahan.
"Start!" Sinimulan na naming kainin 'yung magkabilang dulo ng pocky. Nagfocus nalang ako sa pagkain hanggang sa na-realize ko na sobrang lapit na pala namin sa isa't isa. Nakangiti lang si Hiroto sa akin kaya bigla nalang nag-react 'yung katawan ko at kinagat ang pocky dahilan para maputol ito at maiwan ang natira kay Hiroto.
BINABASA MO ANG
Fangirl Idol(Apink)
RomanceThey live in the same kind of world. Eh hindi ba same charges repel?! May pag-asa nga bang mabuo ang LOVE sa halos magkapareho na tao na ito?