[Góc tác giả: thật ra tôi phải vừa đọc lại từng chương để xem tình tiết và mấy thứ lặt vặt trong truyện nên nếu có một số tình tiết sai thì mong mọi người chỉ cho để sửa]
Sau cùng thì Bách Họa cũng gia nhập Hoa Sơn dưới ánh mắt "trìu mến" của Thanh Minh và ánh mắt thương cảm của các đệ tử.
Hắn khoác lên mình bộ võ phục màu đen có họa tiết hoa mai trên áo, một tiếng thở dài thoát ra từ môi, ở Võ Đang làm sư huynh của người khác, nay gia nhập Hoa Sơn liền biến thành sư đệ...
Hắn đưa mắt nhìn các môn đồ Hoa Sơn đang bị chửi mắng mà lắc đầu ngán ngẩm.
'Lỡ bước chân vào địa ngục rồi'
Hắn lệch bà lệch bệt bước đến chỗ các đệ tử đời ba và đứng vào hàng của họ trước những ánh mắt tò mò.
"Này, ngươi đó, ra đây tập luyện với ta"
Lúc này Thanh Minh đứng dậy rồi phủi phủi bụi trên áo, hắn gác thanh kiếm gỗ lên vai rồi bước đến chỗ Bách Họa.
'Là sư đệ mới nhập môn sao?'
'Thật đáng thương..mới nhập môn mà đã bị con ác quỷ đó nhắm tới...'
'Ta sẽ thắp nhang cho sư đệ dù không biết đệ là ai'
'Ôi sư đệ mới tới, không biết sao chuyện này đệ ấy có bỏ Hoa Sơn luôn không nhỉ...?'
Dưới ánh nhìn đồng cảm của các đệ tử, Bách Họa thở dài rồi bước đến chỗ Thanh Minh như chuẩn bị bước vào tử môn quan.
Các đệ tử cũng dạt ra xung quanh để không bị vạ lây.
Lòng người sao mà lạnh lẽo...
"Này, các sư huynh sư thúc nhớ nhìn cho thật kĩ"
Các đệ tử nghe vậy liền nhanh chóng lấy lại sự nghiêm túc, họ biết mỗi khi Thanh Minh nói vậy thì họ tốt nhất là không nên chớp mắt một lần nào.
Không nói một lời, Thanh Minh thu lại sự hời hợt của bản thân rồi lao về phía Bách Họa với một tốc độ nhanh chóng.
Hắn chớp mắt, hơi ngẩn người, một cơn ớn lạnh chạy dọc qua sống lưng của hắn, ngay lập tức hắn giơ kiếm lên định đỡ lấy, nhưng thanh kiếm của Thanh Minh lại uyển chuyển mà xoay hướng rồi đập thẳng về phía đầu của hắn.
Bách Họa nhanh chóng dùng chân làm bước đệm rồi hạ thấp trọng tâm, hắn nhanh chóng lăn qua vị trí bên cạnh rồi thở hổn hển vì kinh ngạc.
Thanh Minh thu lại đòn đánh một cách nhanh chóng đến kinh ngạc, cậu quét kiếm sang bên cạnh nơi hắn đang lòm còm bò dậy, hắn cũng cố hết sức để lấy lại bình tĩnh, hắn đưa kiếm lên đỡ đòn tấn công của Thanh Minh rồi uyển chuyển di chuyển vị trí tấn công, động tác của hắn có chút gì đó mềm lại mà uyển chuyển như một làn sóng nhỏ.
Thanh Minh bình tĩnh nhìn đòn tấn công của hắn, cậu chỉ đơn giản là vung kiếm lên và bắt đầu đập xuống để chặn đứng đòn tấn công, cổ tay hắn nhói lên.
Bách Họa cau mày, nhưng trước khi hắn kịp phản ứng thì Thanh Minh đã đá mạnh vào bụng hắn khiến hắn văng về phía sau rồi lăn hẳn vài vòng trên sân tập.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Hoa Sơn Tái Khởi] Chiếc Sơn Đào Mai Nở
FanficHắn gọi là Bách Họa, là một thiếu niên vô tình được nhặt bởi Thanh Minh khi cậu ta đang trên đường về Hoa Sơn sau khi kiếm được Tử Mộc Thảo. Dù cho Bách Họa quả thật có thiên phú trong kiếm thuật và là một tên kì quặc nhưng điều đó không là gì cả, d...