Rain 7- Part 1

20 1 2
                                    

CHAPTER 7

"Oh kabayo, buti gising ka na. Magbreakfast ka na." Pang-aasar agad ni kuya. -_____-

"Nye nye nye! Nakakatawa! Ewan ko sa'yo. >____<"

"Sus. May sasabihin ako sa'yo." sabi nya. Ako nman biglang lumapad ang tenga. Wehehehe. >:)

"Uy mukhang chika. WAHAHAHA! Gusto ko yan.:P"

"Oh teka lnag. Napapaghalataang chismosa. Oo. Kaso blind item. :D"

Nako ha, pa-blind item pang nalalaman.

"Wooot! Talaga? Game! Biliiis! Hohoho. ^o^"

"Sige. Sino ito na tumutulo ang laway kapag natutulog?"

"Ano ba naman yan kuya! Ang baboy ng blind item mo ha. Hmm pero sige. Kilala ko ba 'to?"

"Kilalang kilala. :D"

"Ay talaga? Haha. Close ba kami?"

"Uhm oo."

"Friend ko?"

"Hindi."

"Close kami pero hindi kami friends? Bangag lang kuya? Yung totoo?"

"Oo close kayo nun. Lagi nga kayong magkausap tuwing umaga eh. Actually sa room mo sya matatagpuan. Kamukha mo nga eh. Pareho kayong yagit."

(A/N: "Yagit" means gusgusin)

"Ikaw talaga Walter, palagi mo na lang inaasar ang kapatid mo." Yan si Mama! Haha. :D

"Kaya nga!"* cross arms then pouts* Pagsang-ayon ko kay mama.

"Tssss. -___-" si kuya.

"Sige ka, baka hindi yan magpakilala ng boyfriend sa'tin. :") " 

"Kaya nga- MAAAAAA!? >o<" 

HUWAAAT?! BOYFRIEND?! DUH. WHAT'S THAT? >____<

"Haha! Bakit ba? ^_____^"

"Ma, buti kung may papatol at magtyaga dyan. ^_______^"

"Okay lang. Di ko naman sila kailangan at the first place. -_______-"

Yep! Hindi ko kailangan ng lovelife no. Wala naman akong mapapala dun. Hindi naman ko makukulong kung wala akong boyfriend. At isa pa, wala ng papatol pa sa manang na kagaya ko. Manang daw ako sabi nila eh. Eh di go! Lakumpakialam. -___

"Talaga lang ha? Hmm." Then he smirked.

"Oh bilisan nyo na. Baka ma-late pa kayo." Sabi ni Mama.

Pagkakain nagprepare na ko for school. Nakakatamad man, pero kailangan. X]

"Ma! Kuya! Alis na 'ko. Bye!"

"Ingat Trixia. Magbabait ka ha." Pahabol ni Mama.

"Ma naman eh. Hindi na po ako bata. -____-"

"Asus. Itong batang 'to oh. Oh sige na. Mag-iingat ka ha? ^______^"

"Aye Ma'am! ^________^7

*Sa School*

Pagpasok ko sa classroom, napansin ko na puro sila nagrereview. Anmeron? o____o

"Naks! Sisipag nyo ah? Himala ba ito?"

"Duh May long quiz kaya! Tsss. >___<" Sagot ni Kenneth.

Ah may long quiz pala. Okay. HAAAAAAAAA? MAY LONG QUIZ?! THE FACT! HINDI PA 'KO NAKAKAPAG-ARAL! Eeeeeeeeee!! -__________- -3-

"Ajujuju. Kenneth, 'di pa ko nakakapag-aral. TT________TT"

"HA? Bakla ka! Bakit?"

"Uhm.. Nakatulog na ako kahapon pagdating ko eh. Tsaka nawala sa isip ko." 

Nakalimutan kong may long quiz nga pala kami ngayon. Ampotek lang. -______-

"Kabayo ka talaga kahit kailan. Oo na ako na bahala sa'yo! Pero mag-aral ka na din para hindi naman nakakahiya sa akin. ^___________^"

"Tink yuuuuuu! ToT" *Tears of Joys*

"OA mo. Aral na!"

Pagkatapos ng isa at kalahating oras, nakaraos na rin sa wakas sa quiz na 'yon. Guraaaaaabe lang! Alam nyo yung SK? As in Stock Knowlege. Yeah, ganun ang nangyari. Infairness naman sa brain cells ko ha, naki-cooperate at active ngayon. Well that's better. Para naman hindi nakakahiya at nakakaawa ang result diba? Tsss. 

"Kenneth, tara sa may field! Relaxation mode. Bili muna tayo ng pagkain para masaya. \^______^/ Yaya ko kay Kenneth.

"Alam mo, ang takaw mo. Pagkain na lang yata laman ng isip mo eh? Yung totoo. Nabubusog ka pa ba?"

"Eeee! Tara na lang kasi. Dali! Libre mo. Mehehe. ^______^v

"Wow ha! Sinasabi ko na nga ba masama ang motibo mo eh. Nakuuuu! >o<"

"Ahehehe. Sige na please? Please? Puh-leeeeaaaaassseee? */o\*"

Konti na lang.. Konti na lang at papayag na rin yan. Wahahaha! 

"OO NA! TARA NA! KAPAG TALAGA IKAW ANG KASAMA KO NAMUMULUBI AKO. >o<"

Oh diba? Sabi sa inyo eh! Bwahaha! I'm so great. :D

"Pasalamat ka mabait ako. Paano ka na lang kung wala ako?"

"Hindi mangyayari yun friend.Kaya tara na. GOOOOOO! ^______^"

So ayun, nagpunta muna kami sa cafeteria at bumili ng makakain courtesy of Kenneth. Hahaha! XD Tapos gora na kami sa may field at doon na hinintay sina Jenn at Roan.

"Tamang-tama pala tayo dito girl. Perfect magsight-seeing oh. Ahihi! ^/\^" 

Kung nagtataka kayo, yun ay dahil maraming pagala-galang papables dito. Tsk tsk. -____-

"Oy Kenneth, wag masyado malandi. Behave okay?" Pang-aasar ko ay Kenneth.

"Che! Alam mo yung KJ? Ikaw yun eh. Tss. -___-"

"Thank you! :D"

Under The RainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon