" OMG! OMG Talaga!! " nagulat kami nang biglang magsisigaw si kenneth." Ano ka ba naman Kenneth! Nakakagulat ka naman eh! Bakit ka ba tumitili jan ha?! "
" Look oh! May parating na mga prince charmings!! " ^___________________^
Sinundan namin ng tingin kung saan nakaharap si Kenneth. And ayun nga, nakita at napag-alaman namin kung sino yung kinakikiligan ni Kenneth. At nung makita namin kung sino yung mga parating, nakisigaw na rin ang dalawa kong besties. Yung totoo, may sunog ba?! Makasigaw naman tong mga to oh! Wagas na wagas lang!
" Grabe! Ang gwapo talaga nila noooo? " -Jenn" May banda na tapos varsity pa! Hindi na ko magtataka kung bakit pinagkakaguluhan at sikat sila dito sa school natin." dugtong pa ni Roan.
" Ay TRUE sistah! haha! " sang-ayon naman ni kenneth.
Let me give you an idea kung sino ang mga pinagkakaguluhan nila.
Calvin Hernandez. The "adorable drummer" of their band. 3rd year Tourism student. Gwapo, mayaman, matalino at syempre, chickboy. Parang screen saver lang sa kanya ang mga girls. Kapag nagsawa na sya, papalitan na.Bren Jerome Ruiz. Ang "Charming Keyboardist" ng banda nila. HRM student sya. 3rd year na din. Gwapings din to. Anak lang naman ng may-ari ng isang five star hotel at isang food chain na maraming branches dito sa Pilipinas. Matalino din pero moody minsan.
Kevin Carlo Morales. Engineering naman ang isang to. Mechanical Engineering to be exact. Also known for being the base guitarist of the band. Mautak din syempre. Aabot ba naman ng 3rd year kung hindi? hakhak! And he is my cousin.
The last but definitely not the least, Vince Alexander Enriquez. Ang " Cool guitarist at Lead Vocalist" sa banda. Of Course, gwapo din itong isang to. 3rd year Mechanical Engineering student din. Clasmate sya ni Kevin. Sa kanilang apat, ito ang suplado. Yung tipong nagmemenopause? haha! opkors matalino, mayaman and crush ng bayan. CORRECTION! Hindi pala crush. PANTASYA ng Bayan to be exact! -___-
" Eww." sabi ko ng pabulong na sa kasamaang palad eh narinig nilang tatlo. tsk tsk!
" Eww ka jan! " sabay-sabay na naman nilang sabi akin with matching taas pa ng kilay! Takte.
" Anyare sa inyo? Kulang na lang maglaway kayo jan ah. Okay lang kayo? Kung hindi sabihin nyo lang at nang mabatukan ko kayo. " :o
" Ang mean mo! " >o< himutok ni jenn.
" Ewan ko sa inyo. Uuwi na lang ako."
" Tama Trixia umuwi ka na nga! KJ ka talaga kahit kailan eh. Oh heto payong! Gorabells ka na! " taboy sa akin ni kenneth." Sige buhbye! Ingat Kayo ah? Wag shunga! " wahahaha! ^______________^
Pagkasabi ko nun ay kumaripas na agad ako ng takbo palayo sa kanila. Aba mahirap na! Baka habulin pa ko ng mga yun at pagtulungan. XD
Tumingin ako sa likod ko habang tumatakbo pa rin ako para tingnan kung sinusundan ba ako nung tatlo. Hindi ko sila nakita, so it means nagsiuwian na din sila. Kaso pagbalik ko ng tingin ko sa dinadaanan ko, hindi ko napansin na may bato pala sa dadaanan ko at huli na ang lahat para tumigil ako sa pagtakbo dahil napatid na ako dito. Speaking of Shunga! Aish!
Pero sa halip na sa basang lupa ako maglanding, sa isang malapad at matigas na bagay ako bumagsak. And then,
* BLAG*
" OUCH!! WHAT THE-?! "
BINABASA MO ANG
Under The Rain
RomanceThis story was all about two people who met under the burst of rain which is a very romantic way. But that romantic moment supposed to be turned out into a disaster. Is it true that the more you hate that person, the more you love? Let's find ou...