Extra Chapter (FLASHBACK)
Biglang may kakaibang nangyari kay Aling Elena. Tila hindi ito makahinga.
At dahil doon agad naghanap si Edward ng tricycle upang maitakbo sa ospital ang nanay nito.
"Manong pwede po bang ihatid nyo kami ng nanay ko sa ospital pakibilis lang po, natatarantang sabi ni Edward."
Habang nasa daan halos maiyak na si Edward sa sobrang taranta.
Lumipas ang ilang minuto at narating na nila ang ospital. At agad naman itong sinalubong ng isang nars at pinaupo ito sa wheelchair upang hindi na ito mahirapan.
Agad ipinasok ang nanay ni Edward sa Emergency Room.
"Hanggang dito na lang po kayo Sir, pakiusap na sabi ng nars sabay sara ng pinto."
Dahil sa taranta ni Edward agad na nitong tinawagan ang kapatid upang ibalita sa kapatid ang nangyari.
Calling....
Gabriel
"Hello oh Edward bakit ka napatawag?, tanong ni Gabriel."
"Ku-kuya! Si-si nanay, natatarantang pagsasalita ni Edward."
"Ba-bakit a-anong nangyari,kinakabahan na tanong ni Gabriel"
"Ka-kasi kuya si nanay kasi ehtinakbo ko sa ospital pano banaman biglang hindi nakahingakanina.Kinabahan talaga ako kanina kuya, pagbabalita ni Edward."
"Ah ga-ganun ba sige pu-pupunta ako jan saang ospital ba yan?, kabadong pagtatanong ni Gabriel."
"Sa-sa ano kuya sa San Jeremias Hospital."
At agad ng naputol ang linya.
Pagkatapos ng pag-uusap na iyon. Agad umalis si Edward sa nasabing ospital.
Sa sobrang taranta ni Edward. Naisipan niyang nakawan ang isang babae na may kwintas.
Naisip niya na kapag nakuha niya ang kwintas. Maari niyang ibenta ito at pwede itong makatulong sa pambayad ng ospital.
Nang kinuha ni Edward ang kwintas ng babae. Sinubukang manlaban ng babae. Ngunit agad kinuha ni Edward ang hawak niyang kutsilyo at tinadtad ng sasak ang babae. Hanggang sa mawalan ito ng buhay.
Nang gabing iyon. Sa sobrang taranta ni Edward na baka mahuli ito ng mga pulis.
Agad niyang ipinunta ang katawan ng babae sa likod ng bahay nila at agad itong isinako.
Pagkatapos niyang isagawa iyon. Agad siyang naligo. Upang mawala ang mga dugo sa kanyang katawan.
Pagkatapos noon ay agad niyang ibenenta ang kwintas na kanyang ninakaw.
At agad siyang dumiretso ng ospital.
Pagkadating niya doon ay agad niyang nakita ang kanyang kapatid na si Gabriel. At agad niyang tinanong iyon.
Pagkatapos niyang itinanong iyon ay agad niyang ibinigay ang sobre sa kanyang kapatid na naglalaman ng pera.
(Ayun ang dahilan kung bakit naghihiganti ang babae sa pamilya nila. Dahil may malaking kasalanan na nagawa si Edward.)
WAKAS
Note: Please Read the Author's Note... Next Page..
***MrAlien004***
BINABASA MO ANG
Regalo (COMPLETED)
HororIsang Pagkakamali.. Isang Malaking Kasalanan Isang Paghihiganti... Hinding-Hindi mo ito matatakasan.. Pagbabayarin ka nito sa ginawa mo... REGALO "Hindi lahat ng regalo IKAKASAYA MO. Minsan IKAKASAMA MO. Story Completed: June 13 2015 All Rights Rese...