49. 17 choses ne peuvent pas changer.

1.9K 212 15
                                    


1.

Minghao thừa biết chuyện tiệc tùng không nằm trong sở trường của mình, mà nó cũng không nằm trong danh mục sở thích, vậy nên cho dù có cố đến mấy, Minghao vẫn không cảm nổi thứ âm nhạc xập xình đương như muốn đấm vào lỗ tai mình ở phòng sinh hoạt chung Slytherin.

Ngày vui của anh Jeonghan và anh Seungcheol ấy mà, nếu vắng mắt thì kì lắm, dù gì đều kết nghĩa anh em xương máu đủ kiểu rồi thì Minghao cũng không nỡ từ chối. Cậu nhìn hai thằng bạn thân chí cốt của mình ở trên sàn nhảy với cái vũ điệu đặc trưng không lẫn đi đâu được của Gryffindor mà ngan ngán thở dài: Cứ sung lên, vung tay mạnh như thể đây là ngày cuối cùng được sống, hét toạc cả cổ họng dù cho không mấy thuộc lời. Hai thằng này nếu không phải hậu duệ của Godric Gryffindor thì cũng phải là cháu chắt chít chụt chịt của ông ấy, ngang hàng với anh Soonyoung, vì Minghao chưa bao giờ thấy ai sung sức như được bơm một lít máu gà vào người như hai thằng này cả.

Vậy nên nhiều lúc Minghao không muốn nhận tụi này làm người quen, chơi với nhau nhiều năm như vậy rồi, da mặt cậu vẫn mãi mỏng tang như vậy thôi.

Cũng đâu phải điều gì Minghao có thể thay đổi được đâu.

2.

"Em bảo thật đấy, hyung, để em mai mối cho anh vài bạn Hufflepuff ngon nghẻ nhé?" Rõ rành rành Minghao không dám nhìn vào mắt cậu em nhà lửng vàng đang lo sốt vó vì mình, nhưng Minghao có cảm thấy có chuyện gì to tát đâu, cùng lắm chỉ là vừa mới chia tay và anh người yêu cũ đang tránh mặt mình thôi mà. "Bỏ qua vụ của Junhwi đi, em quý ảnh lắm nhưng vụ này em không chấp nhận anh luỵ ảnh nhiều như thế này đâu. Ảnh thậm chí còn tránh mặt anh nữa đi kìa, em nhìn mà tức giùm luôn ấy nhé."

Minghao vẫn cúi đầu nhìn chăm chăm tách trà trên tay mình, rồi lại len lén liếc lấy cốc bia bơ sóng sánh bọt mịn trên tay Seungkwan. Có lẽ cậu em hiểu ý Minghao thật nên dúi thẳng cốc bia mà chính mình còn chưa chạm môi vào tay Minghao, giọng đanh thép phải biết: "Thích thì cứ uống thôi, anh ngại à? Ngại cái mẹ gì dăm ba cái thằng người yêu cũ đấy! Em với Hansol sẽ bảo kê anh, anh cứ ăn chơi cho thoả thích vào cho em!"

Minghao muốn nói rằng mình không ngại Jun, chính xác hơn, cậu chẳng có lý do gì để phải ngại anh ấy cả; thứ cậu ngại là giả dụ nếu mình có chót say rồi ke đầu ngay giữa phòng sinh hoạt chung của Slytherin cơ mà.

Nhưng Seungkwan ấy mà, cũng đâu phải điều gì Minghao có thể thay đổi được đâu.

3.

Thằng nhóc Lee Chan khi say có vẻ sướt mướt hơn ngày thường, nhưng may mắn là không phải sướt mướt theo kiểu anh Soonyoung, nếu không thì Minghao sẽ cuống cuồng cả lên không biết làm gì mất.

Cậu nhìn chằm chằm vào đôi bàn tay đang vung loạn xạ trên không trung của Lee Chan, cố bắt kịp mạch não xem thằng nhóc này đang cố diễn giải điều gì bằng cái giọng lèo nhèo nửa tỉnh nửa mê của nó trong vô vọng. Chẳng hiểu cha nội nào lại dám dúi đồ uống có cồn vào tay trẻ chưa vị thành niên như Lee Chan nữa (tất nhiên là không tính trường hợp như của cậu với Seungkwan được). Minghao thề, nếu cậu bắt gặp ai cho thằng quỷ này đụng vô đống bia bơ hay bất-cứ-thứ-gì có thể gây say được nữa, Minghao sẽ đánh người ấy một trận ra trò cho lên bờ xuống ruộng luôn.

junhao / cupid's crystals.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ