1. Tình đơn phương

405 30 0
                                    

Haruchiyo thích Mikey, điều đó ai cũng nhìn ra được.

Vậy mà, có lẽ chỉ là đơn phương thôi. Mikey cũng biết tình cảm Haruchiyo dành cho mình, nhưng trông anh thờ ơ lắm. Mikey không phủ nhận, cũng chẳng nói gì hơn, cứ để Haruchiyo chôn sâu tình cảm ấy trong tim.

Haruchiyo từng bàng hoàng, kinh hãi khi nhìn thấy Mikey nằm sõng soài trên vũng máu đỏ tươi.

Haruchiyo từng tức giận chém bạn mình vì chúng nói xấu Mikey đang trong trạng thái thực vật.

Haruchiyo từng tận mắt chứng kiến Mikey chết dần chết mòn trong cơ thể gầy gò ốm yếu.

Haruchiyo từng lặng lẽ nhìn Mikey nằm trong quan tài được người ta đưa đi hỏa táng với hai hàng nước mắt đầm đìa trên má.

Sau khi Mikey chết, Haruchiyo trở nên suy sụp, em vốn đã gầy lại càng gầy hơn. Đôi mắt thì thâm quầng, ăn uống bữa được bữa không. Em trở nên nóng tính, chỉ cần nghe người khác nói xấu đến Mikey là lại đánh người.

Em cũng nhạy cảm hơn, mỗi lần đứng trước cổng nhà Sano là lại bật khóc. Haruchiyo cũng không dám vào thăm Shinichiro, vì khi nhìn khung cảnh trong nhà, em lại nhớ lại kỉ niệm thời thơ ấu. Từng có hình ảnh ông Mansaku đánh cờ với ông bạn hàng xóm, Shinichiro cùng Takeomi vui vẻ trò chuyện, Emma lặng lẽ tưới cây hoặc trò chuyện cùng chú gấu bông yêu thích. Từng có hình ảnh Mikey, Haruchiyo và Baji chạy trước, Senju hối hả chạy theo sau. Giờ đây, chẳng còn lại gì.

Cứ như thế, mỗi ngày, Haruchiyo sẽ lại ngồi sụp xuống trước cổng nhà Sano khóc nức nở.

Rồi đến một ngày, trời mưa tầm tã, Haruchiyo và Baji cùng nhau đi dưới bầu trời vẩn đục. Trong lòng dâng lên dự cảm chẳng lành, em vội vàng tạm biệt Baji rồi vội vã chạy về hướng nhà Sano.

"Không được! Shinichiro-kun!"

Không kịp nữa rồi.

Shinichiro đã gieo mình xuống dòng nước chảy xiết.

Haruchiyo tựa ngực vào thành cầu, cánh tay cố vươn ra đã khựng lại giữa không trung.

"Chết tiệt!" Haruchiyo hổn hển điều chỉnh lại hơi thở, nước mắt đã hòa cùng nước mưa. "Tại sao? Tại sao lại như vậy?"

Chẳng kịp suy nghĩ thêm, Haruchiyo quyết định nhảy xuống, được đến đâu hay đến đấy, nhất định phải cứu được Shinichiro. Ông đã mất, Emma bỏ nhà ra đi, Mikey cũng chẳng còn nữa, Shinichiro chính là nguồn sống cuối cùng của nhà Sano.

Haruchiyo rùng mình vì nhiệt độ của dòng nước, mặc kệ cơn đau nhói lên ở mắt, em cứ thế chìm xuống, đảo mắt tìm Shinichiro.

Hình như, em sắp nắm được tay anh ấy.

Hình như, qua làn nước trong vắt, em thấy gương mặt hốt hoảng của Baji.

Hình như, em thấy Mikey. Mikey không còn dáng vẻ gầy gò ốm yếu, Mikey là chàng trai khỏe mạnh. Nhưng Mikey trông rất khác, chỉ có đôi mắt đen láy vẫn ánh lên vẻ dịu dàng.

Hình như, Mikey mỉm cười với em.

Hình như, Mikey đang đến gần em, thì thầm với em điều gì đó.

[MiSan] Một lần yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ