Chapter 11

9 2 0
                                    

Kaylee that's her name but darn it bat ang daming Kaylee ang lumabas sa pag si-search ko sa Facebook.

"Naks naman focus na focus si idol ah!" sipol ni axel.

Pinagsawalang bahala ko na lang siya at tinignan ang mga Kaylee sa mga na search ko nagbabasakaling makita ko yung mukha ng magiging future ko, naks naman Ali future talaga gagi!

"By the way bro, sama ka samin?"

"where?" I asked, still looking at my phone.

"Birthday ng Brgy. Captain sa barangay Ligaya, enimbita tayo ano sama ka?"

I immediately put down my phone and look at him.

"Kailan?" I asked na kinatawa niya.

"mamaya, naks! halatang excited ah, sino ba kasi yun  malay mo matulungan kita" he smirked.

"Tss I bet you don't know her so stop asking about her baka mamaya e tag mo nanaman ako" I throw the pillow at him pero naka ilag siya at inasar ako.

Fast forward, ilang beses na akong pabalik balik ng tingin sa salamin, damn bakit ba subrang gwapo ko!

"tara na mamaya mabasag na yang salamin sa pabalik balik ng pangit mong mukha!" binatukan ko na lang siya, tss inggetiro palibhasa mas gwapo ako sa kanya e.

→→→→

Pinark ko na yung motorbike ko.

"Gagi ang daming bisita.." bulong ko.

Umakbay sa akin si Axel "relax bro wala pa yang kalahati mamaya"

"What?"

"tss.. mangapals ka kasi minsan nang hindi ka parang igno kung umasta pambihira parang di sanay sa bisita"

"Iba naman kasi ito hindi ako sanay"

"Tss, ge uwi kana bahala ka baka nandito yung crushie cakes mo.." he smirked.

I closed my eyes and sighed.

"Fine whatever.. let's go"

"Naks kaya ako sayo e hehehe"

Nasa may pinto pa nga lang kami sinalubong na kami ng Brgy.Captain.

"Mabuti naman at pumunta kayo, pasok kayo wag kayong mahiya" ngiting salubong ng Kapitan sa amin.

"Happy birthday cap. hehe" bati ni Axel at bumati na rin yung iba.

"Happy birthday po" I smile politely at her.

"Oy nandito pala star player ninyo! kaya pala subrang daming chicks dito"

"Grabi ka cap! di ba pwedeng dahil yun sakin" singit ni Axel na kina tawa lang namin.

Kakatapos lang namin pumila ng pagkain. Nasa may table kami kumakain at nag kakatuwaan ng napa lingon ako sa may grupong mga kabataan ang dumating.

"Oui Jaysam what's up!" sigaw ni Axel kaya napalingon yung lalaking kasama ni Kaylee.

"Grabi kana axel basta pakals ang usapan di ka papahuli" sambit nung Jaysam na papalapit na samin.

Who's this guy huh? why is he with my Kaylee!

"Ay my chicks nakasama!" ngumising aso si Axel pero tumawa lang yung Jaysam.

"Gago pinsan ko yan, Sydney si Axel and his friends yung players ng taga centro"

"Hi!" she smiled politely before tumaas ang kilay ng makita ako.

Hmmm... seem like she know me na, pustahan pa tayo!

Umiwas siya ng tingin sa akin.

"Sam puntahan ko lang si princess"

wait but why the hell tama ba ang narinig ko.

"...Sydney?... I thought Kaylee!..." bulong ko pero mukhang narinig nung Jaysam.

"Actually she's Kaylee Sydney Santiago, add mo na sa Facebook di yun marunong mag first move eh" he said na kina laki ng mata.

→→→→

Please Don't forget to vote thank you!

Until you came (Until Trilogy 1)Where stories live. Discover now