Thiên Hoàng Itoshi Noel truyền Itoshi Rin đến gặp, ngài quở trách hắn vì đã để phu nhân của mình cô đơn lẻ bóng trong đêm động phòng.
" con đã có trong tay quyền lực và là một trong những vị hoàng tử có thể kế vị thì phải trọng tình phu thê! "
" tôi không thích cô ta, tôi không có nghĩa vụ biến bụng ả to lên! "
" con không thích cũng phải đối xử với người ta thật tốt, sau này nạp thiếp con muốn thích ai cũng được! "
Hoàng thái hậu vô cùng tức giận, bà lớn tiếng chỉ trích đứa cháu trai ngang ngược.
" Cháu ăn nói với phụ Hoàng vậy à? Trước mặt một vị vua không xưng nhi tử cũng phải xưng một tiếng "thần" ! "
Hoàng hậu xót con bèn nói đỡ vài câu cho hắn.
" thôi mà, Rin cũng biết lỗi rồi mắng mỏ người mới thành thân đồn tới tai thiên hạ là không tốt đâu!"
" Vậy còn Seishiro thì sao? Cô mắng chửi thằng bé cũng tới tai cả thiên hạ này đấy, thằng bé không phải cốt nhục hoàng gia sao?"
Thấy mẹ mình bị Thái hậu quở trách Itoshi Rin cũng mở miệng xin lỗi.
" nhi tử sẽ không làm vậy nữa!"Đúng lúc này Tứ hoàng tử Itoshi Yoichi cũng xông vào, thấy hắn quỳ xuống chịu trận cậu bèn lên tiếng xin hộ với Thái hậu.
" Bà à, huynh ấy biết lỗi rồi tha cho huynh ấy nha!"
" cũng chỉ có con là ngoan ngoãn, có tình người trong cái gia tộc này! "
Nể mặt đứa cháu rượu Thái hậu bèn cho hắn đứng dậy, Hoàng hậu cũng kéo hắn lại sang một bên lo lắng vuốt ve.
" Bẩm Thiên hoàng! "
" nói!"
" Nhị hoàng tử cầu kiến!"" Cho truyền vào!"
Thấy Nagi đến Yoichi vui vẻ ra mặt, điều này làm Rin rất khó chịu, Hoàng hậu càng khó chịu hơn.
" Thần bái kiến Thiên Hoàng, Thái Hậu, Hoàng hậu!"
" Đứng lên đi!"
Thái hậu thấy anh đến thì cười tươi vẫy tay gọi anh qua chỗ bà, bà xoa đầu anh rồi trách.
" Chúng ta là người một nhà không cần xưng hô xa cách như vậy, con cứ xưng NHI THẦN là được! "
" Con tự biết thân biết phận của mình thưa Thái hậu! "
" Aizaaa thằng bé này, Hoàng hậu đã đối xử với con ra sao để con trở thành như này chứ!"
Nói rồi Thái hậu lườm hoàng hậu một cái, bà hẵng giọng hỏi con trai mình.
" Thiên Hoàng định để cốt nhục của mình không mang họ Itoshi sao?"
" Dạ thưa , nhi thần giữ lại họ của Seishiro vì trước khi mất đây là di nguyện của Nagi Tomo!"
Hoàng hậu nghe được cái tên của mẹ anh thì đay nghiến vô cùng , bà nắm chặt lấy đầu ghế mà siết.
* ả tiện nhân, rốt cuộc thì bao lâu qua Thiên Hoàng cũng chỉ yêu ngươi, cả đứa con dơ bẩn đó của ngươi cũng được ngài ngầm che chở , sao ngươi chết rồi cũng phải tranh dành với ta con ả đáng chết*
Nagi vô cùng bất ngờ, cha hắn còn nhớ tên mẹ hắn, ông vẫn còn quan tâm đến cậu.
" Sei, con cũng lớn rồi không thể ở trong cung nữa ta sẽ ban cho con 2000 thuộc hạ, 1 căn biệt phủ và 5000 lượng vàng, con tùy ý chọn đất trong kinh thành ta sẽ đồng ý xây phủ cho con ! "
Hoàng hậu vội lên tiếng ngăn cản, bà không thể để Nagi rời khỏi tầm kiểm soát của mình.
" Thưa Bệ hạ, đến Sae là huynh trưởng còn chưa được phong tước khai phủ thì nhị hoàng tử sao có thể!"
" Chuyện đó ta đã tính rồi nàng không cần bận tâm,Đại hoàng tử Itoshi Sae 11/7 Khai phủ toàn bộ đất đai vàng bạc nhiều hơn 2 lần nhị hoàng tử, Nagi Seishiro 12/7 khai phủ ngay sau!"
Dù không can tâm nhưng thấy thái độ kiên quyết của Thiên Hoàng bà cũng không dám nói gì nữa, Nagi chỉ thấy hơi bất ngờ, anh nhìn về phía phụ hoàng thì thấy người đang nhìn anh đôi mắt chứa đầy trìu mến và nỗi buồn khó nói.
" Thần chỉ muốn hỏi người một câu!"
" cứ nói!"
" liệu tôi có phải con của người không?"
Thiên Hoàng im lặng, ông chỉ nhìn anh với ánh mắt đượm buồn, không khí im lặng đến đáng sợ.
Nagi bèn xin cáo lui, Yoichi thấy vậy cũng chạy theo anh." Nhị huynh! Đệ tin rằng phụ hoàng có nỗi khổ chứ người thật sự coi huynh là nhi tử mà!"
Nagi gật đầu không nói gì xoa đầu cậu, Yoichi nở một nụ cười mỉm đầy trong sáng, cậu rất kính trọng nhị caca. Nagi nhìn nụ cười của cậu mà nghĩ đến Thiên Hoàng lúc đó.
" Người đã cười thầm với ta, dù chỉ là rất nhẹ nhàng rất khó nhìn ra...nhưng ta biết người đã cười với ta!"
- Chỉ cần như vậy là đủ rồi -
BẠN ĐANG ĐỌC
|Nagireo |Xuyên không thành lãnh chúa trêu chọc nhị Hoàng Tử
FanficMikage Reo xuyên không rồi? lại còn xuyên thành lãnh chúa giàu có nhất đất nước. Hoàng tử Nagi Seishiro bị ghẻ lạnh nhất hoàng cung bỗng dưng lại chú ý đến cậu.