Quận chúa Chitanda ngồi trước khung cửi, cô hát lên khúc nhạc ai oán sầu bi. Đoạn tình cảm với nhị hoàng tử Nagi Seishiro mà cô luôn dấu kín đang dần nâng mủ.
Cả hai gặp nhau vào năm họ 11 tuổi, anh lúc đó không màng danh dự sẵn sàng nâng giày cho cô mặc kệ lời chế diễu. Kể từ ấy quận chúa xinh đẹp nhất kinh thành đã phải lòng vị hoàng tử bị ghẻ lạnh.
Nhưng đáng tiếc thay người ấy không hề để ý đến cô. Anh luôn lướt qua cô chớp nhoáng không một ánh nhìn." Tâm không tịnh, tình không tan
Trăng đã tàn trang mực trống
Không một tiếng trống hững hờ
Trái tim đã nát trông chờ một ai"Quận chúa si tình nổi tiếng ai cũng biết, nhị hoàng tử lãnh cảm vô tâm cả kinh thành hay. Trai tài gái sắc kém chi ai nhưng họ không phải là duyên phận.
" Seishiro-sama... Ta nhất định chờ người để ý ta!"
Nửa đêm canh ba tĩnh mịch, Nagi Seishiro ngồi nướng cá với huynh đệ của hắn. Không biết ở nơi xa kia có người yêu hắn đến điên dại đang ngâm khúc ai oán.
" Huynh nghĩ xem kiếm linh có xuất hiện không? "
" Ta cũng không biết... Ta được người khác chỉ thôi!"
Reo buồn bã vì đã trải qua nguy hiểm cậu cũng không tìm thấy kiếm linh. Seishiro nhận ra, anh đưa con cá mới nướng thơm phức cho cậu.
" Reo huynh đây cũng thật siêu, là ta thì chuyện phiền phức như kiếm linh sớm đã từ bỏ rồi!"
" Huynh không ăn à?"
" Cá lắm xương phiền phức lắm! "
Câu nói này làm Reo chợt nhớ đến Nagi, chưa bao giờ anh ăn bữa trưa có cá ở canteen nếu cậu không lọc xương.
Quả là nhị hoàng tử quá giống Nagi, giống đến đau lòng." Ta từ lúc sinh ra luôn có được mọi thứ nên sẽ không để vụt mất kiếm linh! "
Seishiro nghe được câu này vô cùng hiếu kì, tại sao lại có người phải cố gắng để đạt được thứ gì đó đến vậy. Anh tự hỏi sống một đời an yên không phải rất tốt sao.
" Huynh là Mikage Reo, con trai trưởng của gia tộc giàu có nhất kinh thành nên sẽ không hiểu được cuộc sống vốn chỉ cần yên bình! "
" Như vậy thì đã sao chứ, ta có là thiếu chủ thì cũng phải có ước mơ và nỗ lực. Huynh hỏi tại sao phải cố gắng ư?"
Reo đứng dậy chắp tay sau lưng, cậu hướng ánh mắt về phía ánh trăng sáng rực rỡ trả lời anh.
" Không phải vì gia tộc, cũng chả phải vì người khác. Chỉ là vì bản thân thôi, ta cố gắng hơn một chút thì bản thân ta sẽ tìm thấy điều thú vị trong cuộc đời, huynh không thể sống và chết đi một cách vô vị được!"
Anh nhìn cậu đầy trầm tư, sống nỗ lực và có ước mơ sao? Anh đã sớm gạt bỏ suy nghĩ phiền phức đó ở cung cấm rồi.
Sống trong nơi người ăn thịt người như vậy cái gì mà ước mơ mà bản thân chứ. Cái đó chỉ có trong tưởng tượng thôi." Ta còn có thể có ước mơ và nỗ lực sao? Ta là đứa con bị ghẻ lạnh, sinh ra chính là để phục vụ cho triều đình sớm muộn cũng bị gả cho một công chúa nào đó để củng cố quyền lực... "
" Sao lại không?"
Reo quay lại nhìn anh,ánh mắt cậu chứa đầy nhiệt huyết nhìn anh. Đôi mắt tím huyền ảo trong đêm đen như hút anh vào trong nó.
" Đi theo ta đi, ta sẽ giúp huynh có được Vương vị!"
" Ta không muốn trở thành Vua!"
Đoán trước được thái độ chối bỏ của anh Reo mỉm cười nói chắc nịch cùng giọng điệu đanh thép.
" Vậy nói đơn giản Huynh có muốn bài vị mẫu thân của mình được đặt trong phi lăng không?"
Câu hỏi của cậu thành công làm anh day động, đây là ước muốn cả đời của anh. Mẫu thân sinh ra hoàng tử của hoàng tộc vậy mà lại không danh không phận, bị đối xử như một kẻ hầu ti tiện đến an táng ở phi lăng cũng không được vào.
" Ta...ta. ..!"
" Chỉ có trở thành Thiên Hoàng thì huynh mới có thể làm những điều đó mà Hoàng hậu hiện tại không thể cản trở! "
Như chớp được thời cơ vàng Reo đưa tay ra trước mặt anh đưa ra một đề nghị cho y lựa chọn.
" 1 là huynh đồng ý ta, thiếu chủ Mikage Reo của gia tộc Mikage sẽ phò tá huynh lên ngôi hoặc 2 là quên chuyện tối hôm nay đi!"
Seishiro hoàn toàn bị thuyết phục bởi lời nói của cậu, nhìn thái độ kiên quyết đó ánh lên cho vị hoàng tử bị ghẻ lạnh tia hi vọng rằng mình sẽ làm được. Lần đầu tiên nhị hoàng tử Nagi Seishiro chấp nhận phiền phức để đấu tranh cho ước mơ của bản thân.
" Ta muốn hỏi đó là vị kỉ chứ?"" Không, là ước mơ của ta!"
Nhận được câu trả lời mong muốn Reo đắc chí cười lớn, một nụ cười xinh đẹp.
" Vậy được, thiếu chủ Mikage Reo này sẽ dùng quyền lực và tiền bạc của mình để đưa huynh lên đỉnh cao, đây là chính là lời hứa!"
" Lời h..ứa... Của chúng ta? "
" Đúng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
|Nagireo |Xuyên không thành lãnh chúa trêu chọc nhị Hoàng Tử
FanficMikage Reo xuyên không rồi? lại còn xuyên thành lãnh chúa giàu có nhất đất nước. Hoàng tử Nagi Seishiro bị ghẻ lạnh nhất hoàng cung bỗng dưng lại chú ý đến cậu.