“Reo, cú ghi bàn hồi nãy quá trời đỉnh luôn đó” Kira vừa lau mồ hôi trên trán vừa đi tới trước mặt Reo. Nhờ cú sút này mà team của cậu đã chiến thắng trước đội của đối phương. Reo không đáp lại lời khen của Kira, cậu trầm mặc bước ra khỏi sân trong khi đồng đội đang ôm nhau ăn mừng chiến thắng.
Cú sút hồi nãy là bản copy của Nagi, đúng hơn là cậu đang cố gắng tái hiện lại cách Nagi ghi bàn vào cái ngày cuối cùng cậu còn ở Blue Lock. Thì ra cảm giác của người ấy lúc đó như thế này à.Ở trong phòng nghỉ, huấn luyện viên đợi các thành viên có mặt đầy đủ liền thông báo kế hoạch tiếp theo: “Chính phủ năm nay quyết định sẽ tuyển chọn thành viên tham gia World Cup một cách hơi khác biệt so với mọi năm” Ông nhìn vào bảng ghi chép rồi lại ngước nhìn các tuyển thủ trẻ tuổi đầy tiềm năng trước mặt tiếp túc nói: “ Tuần sau các cậu sẽ đá một trận giao lưu với các tuyển thủ trẻ do dự án Blue Lock đào tạo, trận đấu này sẽ được phát sóng trực tiếp trên toàn nước, đồng nghĩa với việc đây sẽ là sân khấu để mỗi người có thể thể hiện tài năng của bản thân mình, ngay sau khi trận đấu kết thúc, hiệp hội đá bóng Nhật Bản sẽ chọn ra người tham gia giải đấu World Cup sắp tới”
Lời của vị huấn luyện viên nọ văng vẳng bên tai, Reo chống cằm lên cửa sổ xe, nhìn ngắm con đường trở về dinh thự, trong trí óc ngỗn ngang suy nghĩ.
Trong ngôi nhà rộng lớn ấy không có một ai, bố mẹ cậu đã đi công tác suốt một tháng trời, trên màn hình TV đang không ngừng tua đi tua lại một bản tin thời sự về bóng đá đã khá lâu “Cầu thủ trẻ tuổi Nagi Seishiro tỏa sáng nhất đêm nay khi vừa thực hiện một cú volley đẹp mắt, xuyên lưới đội đối thủ” Chàng trai tóc trắng mồ hôi nhễ nhại, đôi mắt phát ra tia sáng vui mừng khi chiến thắng nhưng không hiểu sao tia sáng ấy rất nhanh lại biến mất.Reo coi đi coi lại nó là vì ánh mắt ấy.
Ai cũng bảo báu vật của Blue Lock vô cùng kiêu ngạo và tự cao. Điều này xuất phát từ một bài phỏng vấn mà trong đó Nagi nói rằng, chiến thắng hay chơi bóng đá không hề vui như cậu nghĩ.Nhưng sau đó thì sao? Cậu ta vẫn ghi bàn và vẫn tiếp tục chạy đuổi theo trái bóng lăn trên sân, mọi người không hiểu nếu đã không thích vậy vì sao cậu ta phải cố gắng đến thế?
Thời gian trôi rất nhanh, sân vận động đã chật kín người trong khi phải tận 3 tiếng nữa trận đấu mới bắt đầu. Phòng thay đồ của hai đội cách nhau rất xa, từ lúc bước vào cửa sân vận động Reo chưa gặp qua thành viên nào của Blue Lock.
Nhưng rất nhanh, bọn họ cũng đã gặp lại nhau. Tiếng tuýt còi của trọng tài vang lên, trận đấu chính thức bắt đầu.
Trái bóng lăn trên sân cỏ, Reo di chuyển nhanh nhẹn cướp được bóng từ trước. Nhờ kĩ năng quan sát cực tốt, Reo không ngần ngại dẫn bóng đến vị trí lợi thế của bản thân. Cậu nhìn thấy...Kira đang chờ đường chuyền từ cậu.
“Reo, cậu ấy nhanh quá, đúng là đã mạnh lên rất nhiều nhỉ” Isagi nhanh chóng di chuyển muốn cắt ngang đường chuyền của Reo. Nhưng mà Reo bất ngờ xoay người đưa bóng lướt qua mặt Isagi ngay sau đó. Tiếng cổ vũ vang trời, người xem trước màn hình không ngừng cảm thán màn qua bóng của Reo.
Bachira và Chigiri ngay lập tức muốn ngăn Reo đang dẫn bóng lại, Bachira đưa chân như đang nhảy múa vừa nhìn chằm chằm trái bóng vừa nói: “Dùng kĩ thuật của tui để ngăn Yoichi cướp bóng hả? Đây là kỹ năng mới của cậu à, Nagi mà biết hẳn sẽ vui mừng lắm cho xem” Trong một khoảnh khắc Bachira đã thành công cướp bóng từ chân Reo, cậu ta thoăn thoắt vượt qua tuyển thủ của đội Reo mà chuyền bóng cho Nagi: “Đi đi, báu vật của Blue Lock”
“Reo hồi nãy nhanh thật đấy, cả Isagi cũng không ngăn được cậu ấy lại, kĩ thuật hồi nãy Reo dùng là của Bachira nhỉ, cậu ấy làm lại gần như là hoàn hảo luôn” Nagi nhận được bóng nhanh chóng tiến vào sân của team đối thủ.
Thấy bóng tới chân Nagi, Reo có chút sốt ruột, liền nhanh chóng muốn tiến tới chặn lại thì Chigiri vọt tới trước mặt cậu ngăn không cho cậu đi: “Cũng đã lâu rồi nhỉ Reo, mặc dù sau khoảng thời gian dài gặp lại mà đã giữ chân cậu lại thế này nhưng mà tớ sẽ không để cậu vụt mất đâu, hãy nhìn ngắm sự trưởng thành của Nagi nhé, cậu ta đã luyện tập vô cùng vất vả đấy”
Kira nhận thấy Reo không thể về kịp lúc, bèn phải tự nhanh chóng lùi về, cậu ta muốn cướp bóng dưới chân Nagi.
Thấy Kira xuất hiện trước mắt, Nagi lách người qua bên phải tránh né ngay sau khi đá trái bóng về phía bên trái. Kira thảng thốt, theo quán tính cậu đưa thân mình chặn Nagi lại nhưng không ngờ cậu ta lại thả bõng lăn về bên trái.Nhờ Meta Vision, Isagi đã đón được đường bóng của Nagi và tiến về phía trước, đồng đội reo thấy vậy bèn lao đến để cướp bóng, thế nhưng một lần nữa, Isagi đã đưa bóng về dưới chân Nagi kịp lúc.
Không để bản thân bị ngăn cản lần nữa, khi Kira muốn cướp bóng, Nagi đã tâng bóng lên bằng mũi chân, thực hiện một cú volley từ góc trái khung thành, Nagi Seishiro ghi bàn, mở bàn thắng đầu tiên cho đội của mình.
Reo sau khi thoát khỏi Chigiri bèn nhanh chóng lao về phía trái bóng, thế nhưng, hệt như trận đấu ngày hôm ấy, cậu đứng cách Nagi không xa, nhưng lại không thể nào đuổi kịp.