Buổi hội thao của trường Minhyuk có thể được xem là ngày hội lớn nhất trong năm mà nhà trẻ tổ chức với sự tham gia của các bé lẫn gia đình của chúng, đây không chỉ là dịp để gắn kết gia đình khi phụ huynh sẽ cùng các bé con tham gia rất nhiều hoạt động trong suốt một ngày mà cũng có thể gọi là ngày họp mặt giữa các gia đình để họ có thể giao lưu, trao đổi với nhau từ chuyện ăn uống của mấy đứa nhóc đến các phương pháp dạy dỗ các bạn nhỏ...
Minhyuk rất thích ngày hội thao này, từ hôm giáo viên thông báo đến tận cuối tuần, ngày nào thằng bé cũng trong trạng thái phấn khích, đến mức lúc Mingyu tắm cho nó mà Wonwoo ở tận ngoài sân phơi đồ vẫn có thể nghe rõ mồn một thằng bé tíu tít nói với bố lớn của nó những "kế hoạch" nó đã vạch ra cho ngày hôm đó. Đến giờ ngủ, sau khi Wonwoo khô cả họng đọc xong hẳn ba câu chuyện cổ tích rồi mà thằng bé vẫn mở mắt thao láo. Cũng hết cách, trẻ con mà, biết sắp đến ngày được chơi đùa thỏa thích cùng bạn bè và thêm cả bố mẹ thì đứa nào chả hưng phấn như vậy.
Hôm thứ sáu, vì Wonwoo cần chuẩn bị cho tiết dự giờ nên anh đã đi trước từ hồi sáu giờ rưỡi, còn Mingyu sẽ chở Minhyuk đi học vào khoảng bảy rưỡi tám giờ gì đó. Lúc thức dậy không thấy Wonwoo đâu, thằng nhóc còn hoảng hồn đi kiếm khắp cả nhà một lượt vì nghĩ anh "bùng kèo" đi siêu thị, phải đến khi Mingyu gọi điện thoại cho Wonwoo để thằng bé nói chuyện với anh, nghe anh khẳng định chắc nịch rằng chiều nay nhất định sẽ cùng Mingyu đi đón nó và cả nhà sẽ cùng nhau đến siêu thị thì nó mới chịu ngồi im ăn sáng rồi để Mingyu chở đến trường. Trước khi Minhyuk vào lớp, thằng nhóc còn mè nheo với Mingyu, bắt cậu hứa rằng chiều nay nhất định cả nhà phải đi cùng nhau thì mới chịu thay giày chạy tót vào trong lớp.
Ngày hôm đó, Wonwoo có tiết dự giờ cho lớp Luật Hôn nhân và Gia đình về nội dung "Thẩm quyền giải quyết các vụ việc Hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài", đây là nội dung trọng tâm mà Wonwoo đang nghiên cứu và cũng là một trong những điểm mà anh đã đề xuất bổ sung cho bản dự thảo Luật Hôn nhân và Gia đình sắp tới, vì vậy buổi dự giờ hôm nay không khác gì một buổi hội thảo khi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, đa số các giảng viên kỳ cựu trong trường cũng như các chuyên gia đầu ngành đều góp mặt, Wonwoo đã phải đến trường từ sớm để chuẩn bị dù tiết của anh đến tận hai giờ chiều mới bắt đầu. Đang lúc Wonwoo vừa nhâm nhi tách cà phê và chiếc bánh croissant thịt nguội mà Mingyu chuẩn bị cho anh mang đi làm vừa đọc lại nội dung trong slide bài giảng của mình thì nhận được điện thoại từ cậu, hóa ra là nhóc con của anh thức dậy không thấy ba nhỏ đâu nên lo rằng anh đã quên mất cái hẹn với mình.
Sau khi dỗ dành cậu nhóc xong thì Wonwoo bảo Minhyuk đưa điện thoại cho Mingyu, anh định dặn cậu là chiều nay khỏi mắc công sang tận trường đón anh vì sáng nay anh lái xe riêng đi nên xong việc anh sẽ chạy đến siêu thị chờ Mingyu và con luôn. Nhưng Mingyu lại bảo hôm nay cậu không có nhiều việc, chắc sẽ đón Minhyuk về sớm hơn, sẵn tiện chở con sang trường Wonwoo luôn, mấy hôm trước thằng nhóc còn vừa bảo nhớ mấy con vịt ở chiếc hồ cạnh trường Wonwoo.
"Vậy nếu hai bố con đến sớm hơn bốn giờ ba mươi thì cứ đi lòng vòng đâu đó chơi đi nhé, khi nào xong việc anh sẽ xuống ngay." Wonwoo mỉm cười khi nghe tiếng Minhyuk reo hò ở đầu dây bên kia khi biết chiều nay mình sẽ được đi cho mấy bạn vịt ăn. "Ừ, thế nhé, chiều gặp lại hai bố con." Ngắt điện thoại xong Wonwoo chợt thở dài, mới đi làm được có một tiếng hơn đã bắt đầu nhớ nhóc con nghịch ngợm ở nhà, và nhớ cả bố lớn hay nhõng nhẽo của nó nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
meanie | tiệm hoa gyp
Fanfiction𝐀𝐮𝐭𝐡𝐨𝐫: Jiip@LCE 𝐁𝐞𝐭𝐚: hquinn, Jessi, IVA 𝐏𝐚𝐢𝐫𝐢𝐧𝐠𝐬: Meanie (main) | CheolHan, SoonHoon 𝐂𝐚𝐭𝐞𝐠𝐨𝐫𝐲: OOC, fluff, chủ tiệm hoa Mingyu x giảng viên Luật Wonwoo, mpreg, male lactation, HE 𝐖𝐨𝐫𝐝 𝐜𝐨𝐮𝐧𝐭: main: 28.000+ | extr...