Chapter 14: What are they doing on their tents?

1 0 0
                                    

~~~~3rd person's (author's) P.O.V~~~~


@EJ's tent

maagang gumising sina Vance at Blake dahil may pinaplano silang dalawa sa kanila ni Tristan at EJ, kung sini-swerte ka nga naman, The two(EJ and Tristan) are facing on the same direction which is right, kung saan ang pintuan, at naka-yakap si Tristan kay Ej.


'bakit ang sweet nilang dalawa pero hindi naman sila mag-syota? tsk ,nagchachansing si boss eh!' -sabi ni Vance sa isip niya.


'psh! kung andito si Yeobo(Ven) mas sweet pa kami diyan tsk!' -sabi ni Blake sa isip niya at he just rolled his eyes.


Tumingin si Blake kay Vance ng Alam-mo-na-ang-gagawin look, kaya tumango si Vance at kinuha ang cellphone niya.


Lumakad siya papunta sa dalawang taong natutulog which is EJ at si Tristan, pinicturan niya ito at pinakita kay Blake at tumakbo silang dalawa ng tent na humahalakhak.


pumunta naman tayo sa tent nila ni Venice.


@Venice's tent

sa kabilang dako naman which is ang tent nila Venice, lahat ng boys napagod na kakagising sa nag-iisang babae na nag-ngangalang Venice,ilang minuto na rin nilang ginigising si Venice pero ang resulta ay minsan sinasabunutan sila ni Venice habang tulog,minsan sinisipa at minsan hinahampas, kasi balak nilang gisingin or should I say pag-tripan si Venice, ang mga ginawa nila kay Venice para magising ay,Binuhusan ng malamig na tubig(may awa naman ako kay Venice kaya sinulat ko na lang Malamig kesa sa mainit),meron din na sumigaw sila sa tenga ni Venice,tinatakot-takot na nila pero wala pa rin,meron pang sini-sprayhan nila si Venice sa mukha,kiniliti,niyogyog na parang may lindol,etc. pero wala EPIC FAIL!.


''paano ba gisingin ang babaeng to?!''pabulong na tanong ni Radelle sa mga kasamahan niya.


''alam ko na!''masiglang sagot ni Alex.


''OY diba si Blake yun tol?''sabi ni Alex at nilingon sina Radelle,Reymart at Jeffrey at binigyan ni Alex sila ng ride-me look,tumango naman silang lahat at mukhang naintindihan nila si Alex.


''oo nga no?''-Jeffrey


''uy! kita niyo yun?''-radelle

pinagpatuloy pa rin nila dahil alam nila na nakikinig si Venice kung si Blake ang usapan.

''OMO! may KAHALIKAN si Blake!''diniin ni Reymart ang katagang KAHALIKAN pero hindi naman ito totoo.

''ano!? asan?! sino?! kakalbuhin ko talaga sila?!''nagmamadaling umupo sa kama si Venice na gulat at galit.


''ayun oh!''tinuro-turo pa ni Radelle


''asan?!''-Venice


''ayun!''-Radelle


''wala naman eh!''-Venice


''ayun nga oh!''-sabi ni Radelle at bigla siyang binatokan ni Venice.


''TANG*NA! WALA NAMAN EH!''galit na sigaw ni Venice


''aray!''-radelle

ang iba nilang kasama hindi na makapagpigil ng tawa.


''geh! libre naman tumawa eh''seryosong sabi ni Venice kaya tumawa silang lahat, pero excempted ang isa at yun ay si Venice,yung iba nakahiga na sa sahaig at ang iba hinahawakan ang tiyan nila.


''haha price hahahaless yung haha mukha mo''Reymart said between his Laughs.


''ARGH!KAYONG APAT! KAKALBUHIN KO TALAGA KAYO!!''buong lakas na sigaw ni Venice sa kanila kaya tumigil na sila sa kakatawa at natakot.


''hala naging Lion na sya!''childish na sinabi ni Radelle


''alis na tayo! baka kainin tayo eh! mahal ko pa naman ang buhay ko''natatakot na sinabi ni Reymart at nagsi-unahan silang tumakbo sa maliit na pinto kaya hindi sila kasya, nung nakalabas na sila ng tent takbo lang sila ang iba nadadapa na dahil sa kakatakbo at natatakot na kainin sila ni Venice, grabe yan yung galit eh parang kakainin ka ng buhay.


''YAH! HUMANDA KAYO SAKEN!''galit na sigaw ni Venice.


pumunta naman tayo sa tent nila Cassey.


@Cassey's tent.

yung 2 love birds tulog pero hindi sila magkatabi natulog,yung magkatabi ay sina KC at Cassey,si Vince at Michael at solo naman ni Carl ang sama.


maagang gumising ang tatlong lalaki kasi gusto nilang ayain ang iba na manuod ng sunrise,per nakita nila ang kambal na magkatapat sila at yung left na kamay ni KC ay nakahug kay Cassey, at yung right naman ni KC ay ginawa niya na parang unan,ganun din ang ginawa ni cass pero baliktad kumbaga si cass yung nagmi-mirror kay Kc.


'twins'-Michael

'grabe ganito ba sila araw-araw kung pagtabihin mo?'-Vince

'hala! mas sweet pa sila kesa sa mga boypren nila'-sumali na din si Carl sa pagsasabi sa isip nila.


hindi muna nila ginising ang kambal baka kasi napuyat kaya umalis sila ng tent at naglakad-lakad muna.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

a/n:yan lang po muna wala na kasing maisip si othor eh......kinakabahan kasi ako sa pasukan sa Tuesday T^T baka hindi ko classmate yung 3 kung bestfriends T^T ano na lang gagawin ko :3

Promise(discontinued)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon