#6~ Gió đầu thu

281 16 2
                                    

    #1710
     Sáng sớm chủ nhật nơi miền Đông nước Anh, cụ thể là Đông Anh ở Hà Nội đã có một gia đình nhỏ hai lớn và một bé nắm tay nhau đi trên con ngõ nhỏ rợp bóng những cây cổ thụ xà cừ xanh tốt quanh năm nay lại điểm lên mình chút vàng của chớm thu.
 
   Gia đình nhỏ ấy đi dàn trên con đường nhựa đen mới đổ theo thứ tự từ lớn đến bé. Chắc hẳn đến đây mọi người sẽ tự hỏi tại sao gia đình nhỏ ấy lại xắp xếp chỗ đứng như thế đáng lẽ ra bé con thì phải ở giữa ba mẹ chứ. Thì lí do của câu chuyện vớ vẩn này nó cũng vớ vẩn và củ chuối không kém mà vớ vẩn như nào thì mọi người hãy nghe đoạn hội thoại sau đây:

  Bàn tay nhỏ nhưng có phần đầm chắc với làn da đượm màu nắng khỏe khoắn của cậu bé sáu tuổi nắm lấy đôi tay trắng hồng điểm vài vết chai của người ở giữa có mái tóc đen dài đến chấm mày với phần gáy được nuôi dài một chút. Bên trái  của người ấy là một gã đàn ông cao 1m72 với làm da rám nắng với cơ thể có phần đô con và nở nang khiến ai nhìn vào cũng có thể cảm nhận được kẻ này có thể dang tay mà ôm cả giang sơn vì gia đình nhỏ của hắn.
 
   Quay lại ít phút trước vẫn trên con đường ngập bóng cây xanh ấy:

- Con muốn nắm tay ba Phượng, ba Phượng nắm tay Cún đi_ Cậu bé với đôi lông mi cong cong ánh chiếu lấp lánh dưới nắng khiến người đàn ông được cho là lúc nào cũng lạnh lùng bên cạnh kia cũng phải nhoẻn miệng cười trước sự đáng yêu ấy.

- Ừm Cún đưa tay đây ba nắm nhé!

- Ơ còn chồng em thì sao anh cũng muốn nắm tay vợ

- Chồng chồng cái ? Có con rồi đấy với cả anh với ai thế !.

- Hí hí bố Thanh bị ba Phượng mắng kìa !

  Văn Thanh nghe thế thì cũng hạ giọng mà ghé xuống tai Cún mà nói nhỏ:

- Ừm lạ Cún nhỉ ? Thế Cún nói đỡ cho bố Thanh đi bố cũng muốn nắm tay  ba Phượng lắm.

-  Vâng ạ bố Thanh chờ Cún xíu nha !.

   Bé con lấy tay níu nhẹ vào bàn tay trắng hồng của Công Phượng mắt thì như mang triệu vì sao mà thỉnh cầu ba nhỏ của nó:

- Ba nắm tay bố Thanh của Cún đi bố Thanh cũng muốn nắm tay nhắm !.

   Công Phượng thấy vậy thì chẳng lòng nào mà từ chối được chỉ tức gã chồng mặt dày của anh bao năm rồi vẫn vậy có khi còn đi ganh tị với bé Cún. Rồi đánh tiếng một cách lạnh lùng mà nói:

-  Đưa tay đây nhanh lên

-  Sao vợ lại cọc cằn với anh thế ;(((

-  Phiền vừa có nhanh lên hay không, không thì không có nắm niếc gì đâu.

   Vũ Văn Thanh thấy anh vợ của mình nói thế thì  cười thầm một cách gian manh, nếu để thú thật thì Vũ Văn Thanh nhà ta có một thói quen rất xấu đó chính là trêu Nguyễn Công Phượng. Hắn nhiều lúc thật chẳng hiểu nổi bản thân mình nhưng mỗi lúc trêu hay làm gì đó khiến anh phải cáu bẳn và bực mình thì trong mắt Vũ Văn Thanh lúc ấy đáng yêu lắm, nghe có chút không bình thường nhưng những lúc như thế Công Phượng trong lòng hắn chẳng phải gồng mình mạnh mẽ trước những thứ tiêu cực ngoài kia, chẳng phải cố biến bản thân mình trở nên gai góc và cứng cỏi trước miệng lưỡi của dư luận đang trực chờ mà xâu xé anh. Mà tựa mình vào bờ vai vững chắc của hắn chẳng phải lo nghĩ gì về mấy điều phiền lo.

đón con chưa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ