#5~Đậu mấy Giò

308 18 16
                                    

     #0421

   Trần Đình Trọng từ ngày cưới Bùi Tiến Dũng- Dũng Tư thì cuộc sống của cậu trở nên healthy hẳn, lúc đầu ai thấy Đình Ỉn nhà ta thành đôi với Chú Bộ Đội thì cũng thở dài mà chép miệng nghĩ vốn Ỉn nhà ta đã lười lại số hưởng cưới được anh chồng chăm chỉ, đảm đang và chiều vợ hết mực thì cái danh xưng hờ dành cho sự cute của cậu:" Trọng Ỉn" sẽ trở thành sự thật thì sao.

     Gọi là Trọng Ỉn nhưng thực ra cậu chẳng béo tí nào nhìn kĩ lại thì rất cân đối và bảnh trai ấy chứ, chính cái thân thể ngọc ngà ấy đã khiến Chú Bộ Đội Dũng Tư lính nhà Viettel mê như điếu đổ. Nhưng trái lại với suy nghĩ của mọi người thì cuộc sống của Đình Trọng lại đi theo hướng vô cùng tích cực và khỏe mạnh hơn. 

    Một phần cũng  là do chú Dũng Bộ Đội chồng cậu và phần chính là do sự xuất hiện của hai thiên thần nhỏ là Giò với Đậu, nghe tên thôi cũng biết con nhà bố Tư ba Trọng rồi. Mà nguồn gốc của hai cái tên này người ngoài nhìn vào nghĩ chắc hẳn phải ẩn giấu nhiều điều lắm nhưng thật ra tiêu chí chọn tên đặt biệt danh cho hai nhóc nhà mình mà Đình Trọng đặt ra vô cùng đơn giản là phải thật gần gũi, dễ gọi, dễ nhớ, dễ kêu nhưng mà phải độc lạ.

   Việc đặt tên con thì đã tính từ trước rồi nên chẳng lo lắng gì, hai vợ chồng mới cưới ngày ấy quyết định đặt tên con là Bùi Tiến Khải và Bùi Thảo Nhi và vì Thảo Nhi tòi ra trước nên bố Tư quyết định cho Thảo Nhi là chị còn cu cậu Tiến Khải là em, quay lại phần đặt biệt danh vì Trọng sinh đôi 1 trai và 1 gái nên việc đặt biệt danh cũng khiến hai vợ chồng đau đầu lắm ấy chứ. 

     Hôm đặt tên sau khi đặt ra một loạt tiêu chí như trên và đề ra một loạt các cặp tên ví dụ như:" Bi-Bo, Su-Bi,...". Nhưng hai vợ chồng vẫn chẳng tòi ra cái tên nào được vừa ý thức đến 12 giờ đêm thì hai người cũng mệt lả mà đi ngủ, Ỉn nhà chú Tư thì mệt nên vào giấc dễ lắm còn chú Tư mãi thì chẳng ngủ được vì thiếu hơi vợ nhưng một phần vì sợ Trọng ngủ dở giấc nên chẳng dám động vào. Nằm mãi cũng chán theo thói quen mà đem điện thoại ra xem lại những bức ảnh và video của hai đứa. Tiến Dũng vừa xem vừa khúc khích ngắm lại những kỉ niệm xưa thì vô tình lướt được clip phòng vấn đã lâu của cậu vợ nhà mình.

PVIEN:...

ỈN:...

PVIEN: Câu hỏi gần cuối chúng em muốn hỏi vui thôi là những món ăn mà người yêu anh nấu mà anh thấy ngon nhất là gì ?.

ỈN: Ừm ... chỉ cần là bồ Dũng nấu thì cái gì cũng ngon em ạ!-Trọng Trần trả lời với một tâm thế thảo mai dưới cái nắng 38°C mà chỉ chồng cậu nhìn ra xong cũng nở một nụ cười hoa hậu thân thiện cho buổi phòng vấn ngày hôm nay.

PVIEN: Ừm thì cụ thể là món gì được không ạ chắc hẳn các fan cũng đang tò mò lắm đấy ạ ?

ỈN: Nếu mà để nói thì anh nghĩ là món giò rán và đậu rán em ạ!.

    Nghe xong thì đầu Bùi Tiến Dũng nhà Trọng Trần nảy số ngay mà vội lấy giấy bút ghi ra ngay như chỉ sợ rằng sẽ quên mất điều mình vừa nghĩ. Mới 5h sáng Trần Đình Trọng cũng theo giấc chồng mà thức dậy nhưng mở mắt ra thì thấy bên cạnh mình đã chẳng còn hơi ấm nữa chỉ nghe thấy dưới nhà có tiếng huýt sáo nghe vui tai và mùi hương thơm phức như ai đó đang nấu ăn. Theo cái mùi hương phảng phất ấy mà đi xuống chỉ thấy ông chồng nhà em lưng trần đeo tạp dề nấu ăn.

đón con chưa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ