Đêm hôm đó cảnh sát và Shiki đến xem xét hiện trường và thu thập lời khai, Izaya đã phải thức từ đêm đến sáng để tổng hợp thông tin, tất nhiên Shizuo cũng bị kéo đi theo. Cuối cùng trắng một đêm đến tận trưa hôm sau...
"ẮT XÌ!!!!"
Izaya ngước mặt lên nhìn Shizuo từ bàn làm việc:
"Eww Shizu-chan đang phát tán mầm bệnh vô tri!!!"
"Má mày bọ chét!!!!!" Shizuo giọng khàn khàn tiện tay ném chiếc gối về phía Izaya.
Izaya tháo mắt kính xuống đặt lên mớ hồ sơ nạn nhân đêm qua mà cảnh sát giao cho hắn rồi cười ha hả. Hắn di chuyển xe qua chỗ Shizuo đang nằm gác tay lên trán trên sofa, nhìn gã một hồi rồi vươn tay lên sờ trán gã, cử chỉ này cũng nhanh chóng bị gã gạt tay hất ra.
"Mày làm gì đây?"
"Xem Shizu-chan? Sao vậy ~ hay tí Shizu-chan muốn tôi kẹp nhiệt kế vào bẹn?"
Shizuo bắt đầu nổi đoá mà bật dậy đấm hắn, nhưng đột nhiên một cơn choáng ập tới, gã không báo trước mà đổ ập thẳng vào người Izaya trên xe lăn. Izaya không kịp trở tay cũng bị gã đè ra sàn, sức nặng cơ thể làm mặt gã chôn sâu vào hõm vai hắn, răng gã vô tình va vào cổ hắn làm để lại 1 vết răng nhỏ xíu.
"Shizu-chan nặng 2 tấn à???"
Không thấy Shizuo trả lời, với nhiệt độ hoảng sợ này, hắn cũng ngầm hiểu gã đã ngất lịm đi vì sốt cao. Hơi thở nóng hổi của Shizuo không ngừng phả vào cổ hắn làm hắn nổi da gà từng cơn, tóc gã toả ra một mùi thuốc lá nhàn nhạt truyền đến mũi hắn cũng liền biến thành mùi hương dễ chịu. Izaya cũng không vội đẩy gã ra, hắn tiếp tục nằm đó nở nụ cười ẩn ý rồi quàng tay ra phía sau ôm Shizuo càng thêm chặt vào lòng, mặc cho sức nặng của sinh vật đơn bào khổng lồ đang làm hắn khó thở, vết răng trên cổ hắn bắt đầu rỉ máu và chân hắn cũng đang vô thanh gào thét trong đau đớn.
"Sinh vật đơn bào mà cũng bị ốm?"
Izaya không khỏi cảm thán thời gian vừa qua vũ trụ đã cho hắn không biết bao nhiêu 'sự cố' để được ăn đậu hũ Shizu-chan thoả thích như thế này. Thoạt nghĩ hắn liền dùng hết sức bình sinh mà đẩy gã qua một bên, tranh thủ hôn gã thật sâu như kẻ sắp đuối nước vớ được cọng rơm cứu mạng.
"Nhanh lây bệnh cho tôi rồi khoẻ lại nào Shizu-chan~ "
Sau một hồi triền miên hôn, hắn mới buông tha cho Shizuo đang thở hổn hển vì cơn sốt hành, lúc này mới cảm thấy có chút tội lỗi. Hắn cố chống tay xuống sàn rướn người dậy để leo lên lại xe lăn, hắn bắt đầu thấy hối hận vì cố chấp không chịu đi tập vật lý trị liệu. Hắn để Shizuo đang nhắm nghiền mắt cùng đôi mày chau lại trên sàn nhà rồi lên tầng một lúc lâu, khi quay lại hắn mang theo thuốc hạ sốt cùng một cái futon lớn mà hắn khó khăn lắm mới vác xuống được. Hắn trèo xuống xe lăn để trải futon ra sàn, sau đó tiếp tục 'lăn' Shizuo 2 vòng đến khi gã nằm gọn trong futon.
Xong xuôi Izaya mới cởi áo gã ra để lau mồ hôi trên người gã, cuối cùng dán lên trán người nọ miếng dán hạ sốt rồi gọi Shinra đến.
Shinra nhanh chóng đến kiểm tra Shizuo, đây là lần thứ 99 anh phải thăm khám cho bạn mình. Gã chỉ bị cảm cúm thông thường thôi mà Izaya cũng gọi anh từ Ikebukuro đến tận đây, lần tới anh sẽ thu thêm phí cái cặp đôi kì cục này.
BẠN ĐANG ĐỌC
"The Outlaw" [Shizaya]
Fanfiction'Together, in joy and in sorrow' "Nếu tôi thực sự bỏ mạng tại đây, Shizu-chan, trả lời tôi một câu-" "Câm ngay! Tao đếm tới 3 thì phải chạy nhanh đi nghe không??!!" Izaya nhướng một bên mày rồi chỉ tay xuống chiếc xe lăn dưới thân. "..." Shizuo chỉ...