Chap 7 - Anh không thể...dịu dàng với tôi sao?

100 9 0
                                    

Shinra và Celty ngay sau đó đã phải can thiệp vào cuộc nội chiến này để có thể đến kiểm tra Izaya nhanh, lúc anh hơi lật nhẹ hắn lại sang một bên để kiểm tra mới phát hiện hắn cau chặt mày thể hiện sự đau đớn mà vô thức ôm lấy mạn sườn, cho dù hiện tại hắn không thực sự tỉnh táo, bên khoé miệng còn rỉ ra một ít máu tươi. Shinra nghi ngờ có thể hắn ngoài cảm cúm còn bị gãy thêm xương sườn, không chừng phần xương gãy đã đâm vào phổi hắn.

Shinra vốn không ủng hộ ý tưởng thuê Shizuo làm vệ sĩ điên rồ của Izaya vì hắn ta bị thương hay thậm chí bỏ mạng là chuyện sớm muộn. Nghĩ đến đây Shinra giương đôi mắt lạnh lùng sau lớp kính liếc xéo Shizuo đang đứng một bên làm gã vô thức nổi da gà, trước giờ Shinra vốn nhút nhát mà khi vào việc lại cực kỳ đáng tin cậy. Sau cùng Shinra cùng Celty đưa Izaya ra ngoài mà không nói lấy một lời, Tsugaru nhỏ bé cũng lo lắng chạy theo để lại Shizuo một mình trong phòng.

Gã bần thần đứng nhìn chiếc gối còn thấm lại một chút máu của Izaya vừa nãy mà tâm tình phức tạp. Gã mới mơ hồ nhớ ra mấy năm trước hình như đã từng nằm cạnh con bọ chét ở đây, hắn cũng từng cuộn tròn rúc vào người gã như vậy, gã vẫn không nhớ được trước đó đã xảy ra chuyện gì hay gã đã làm gì tiếp theo đó nữa.

'Thảo nào lại déjà vu vậy...' Gã cúi gằm mặt xuống sàn, vò đầu bứt tai đến nỗi tóc tai đều rối tung rối bù, tay vô thức sờ vào bên hông phải chính mình, gã phát hiện nơi đó có một miếng băng gạc mới tinh mà người thay nó cho gã không ai khác ngoài...

"Izaya..."

Lúc Shizuo thoát khỏi dòng suy nghĩ miên man thì nắng chiều đã phủ xuống khắp các mái nhà bên ngoài cửa sổ. Có nghĩ nhiều đến mấy gã vẫn không hiểu được bản thân mình, gã vốn căm thù bạo lực, ấy mà cứ vô thức áp nó lên Izaya, đã vậy hắn còn không đi lại được bình thường như xưa kia nữa, không hiểu sao với tình trạng đó hắn vẫn chăm sóc cho gã rất tận tình, vậy mà gã còn...

Không đúng, rõ ràng Izaya vẫn là kẻ kiếm chuyện trước với gã kia mà!?! Gã phản ứng như vậy là đúng thôi? Vậy còn cái thái độ kia của Shinra là sao đây? Lúc gã còn bận phàn nàn thì khi nhận ra, đôi chân gã đã dừng trước nhà ga Shinjuku từ bao giờ.

Lý trí to lớn của con người ta thường không thật thà như cái cơ thể được nuôi dưỡng chỉ bằng một trái tim nhỏ bé...

Ma xủi quỷ khiến, cuối cùng Shizuo vẫn bước chân lên chuyến tàu đến Ikebukuro. Gã cũng không biết phải làm gì tiếp theo khi đến gặp con bọ chét nữa, gã bắt đầu hơi giận cái đầu óc đơn thuần của bản thân, vận cá chém thớt, gã đá bay chiếc thùng rác đáng thương bên góc đường, song chân thì vẫn cứ bước tiếp.

'Mẹ kiếp!!!'

...

Sau đó gã lại đứng trước cửa nhà Shinra, vẫn ngập ngừng một lúc lâu không dám ấn chuông cửa, cứ đưa tay lên định ấn chuông lại thôi, cuối cùng gã đặt xuống thềm một bó hoa nhỏ rồi chạy đi đâu mất. Không ngờ rằng Celty vẫn luôn nhìn chằm chằm vào gã từ phía bên kia đường, cô dắt Tsugaru đi mua một ít đồ cho Izaya trong khi chờ hắn ta tỉnh dậy. Cảnh tượng rất giống trong mấy bộ phim ngôn tình học đường Shinra kể.

"The Outlaw" [Shizaya]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ