Chap 5 - Vết sẹo trên bụng Izaya

93 7 4
                                    

Thành phố Ikebukuro một ngày cuối thu, một mùa cây thay lá để chuẩn bị đón đợt tuyết đầu tiên của mùa đông. Lá vàng phủ kín mặt đường, những chiếc lá khô cũng hoà vào những cơn gió và bụi mịn bay đi khắp các toà nhà trong thành phố, đến khắp nẻo đường, qua từng con hẻm nhỏ, bay qua cửa sổ rồi vào thẳng mồm Shizuo đang ngái ngủ trên giường...

"ĐKM AFSWGD@$#%'*& !?!???!?!?"

Celty ở bên cạnh run vai liên tục, tay gõ vào PDA: [Hahaha] rồi đưa cho mọi người xem. Izaya đang uống trà cùng Shinra gần đó cũng không nhịn được mà cười phụt hết trà lên bàn. Densuke chỉ lắc đầu nghĩ 'Thiệt vô tri...'

Shizuo lần nữa tỉnh lại đã là 4 giờ chiều, việc cuối cùng gã nhớ là đã bị Celty lôi về đây từ trung tâm thành phố, gã cũng mơ một giấc mơ lạ kỳ về cô gái mang theo chiếc cúc áo có chữ X đỏ rực và...

"Con bọ chét!!" Shizuo mặt đỏ như vang, trên mép vẫn còn dính lại chiếc lá ban nãy, gã quay phắc sang nhìn Izaya vẫn đang cười giòn giã.

"Hổng phải tại tui nha Shizu-chan ~" Izaya ôm bụng cười ngặt nghẽo, Shinra bên cạnh cũng 1 tay bịt miệng 1 tay đập bôm bốp liên hồi lên bàn.

Sau 5 phút Shinra mới bắt đầu lấy lại bình tĩnh rồi đến kiểm tra Shizuo.

"Ông vận động nhiều quá làm vết thương bên hông bị hở, chảy nhiều máu quá nên ngất đi đó"

Shizuo nhìn xuống bên hông vừa được thay băng gạc mới, gã vừa định mở lời cảm ơn thì Shinra lại nói tiếp:

"Cũng may có Izaya-kun truyền máu cho ông đó, chứ không ông die rồi, hôm nay nhóm máu O trong tủ hết sạch"

Shizuo quay sang nhìn thấy ống tay áo của Izaya đang được xắn lên, trên tay hắn có dán lại còn có 1 miếng băng cá nhân nhỏ. Gã để ý đúng là con bọ chét có vẻ tái nhợt hơn mọi khi thật.

"C-cảm...cảm ơn" gã nghĩ nghĩ một lúc rồi lí nhí nói như chỉ đủ để bản thân nghe thấy. Vừa hay Izaya cũng thu hết những lời này vào tai.

"Lần này Shizu-chan nợ tôi đấy nhé, phải trả tiền đó nha ~ "

"M-mày m-mày muốn bao nhiêu...tiền?"

Izaya nghĩ ngợi một hồi rồi giơ lên 1 ngón tay.

"Một triệu yên"

Shizuo cả kinh trừng mắt nhìn hắn. Gã đi làm quần quật cả năm mà chẳng cầm đủ 1 triệu yên.

"Mày!?!?" Shizuo lao xuống giường chộp lấy cổ áo hắn.

"Shizu-chan không trả nổi thì có thể để máu lại trả tôi nhé ~"

Shizuo lúng túng, gã ghét cay ghét đắng con bọ chét, nhưng đúng là nếu không có hắn thì gã có thể đã chết mà còn chẳng được gặp Kasuka lần cuối.

Izaya nhoẻn cười, lấy ra cặp kính râm màu xanh trong túi áo đeo lên mắt Shizuo, sau đó tiện tay chỉ vào trán gã, giữ 2 cặp mắt nhìn trực diện nhau, hắn nói:

"Vừa hay Sozoro-san phải về Nga sắp xếp việc cho tôi một thời gian, Shizu-chan làm vệ sĩ riêng cho tôi đi?"

Shinra và Densuke hoảng hốt nhìn nhau thần giao cách cảm:

"The Outlaw" [Shizaya]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ