4. Sốt rồi

1.7K 141 12
                                    

Hóa ra một câu giúp anh hạ nhiệt chỉ là ba hoa. Nani mệt mỏi ngủ tới quá đêm đột ngột phát sốt cao tới mức tỉnh cả ngủ. Cổ họng bỏng rát, cơ thể bị dày vò giờ đau như không phải cơ thể mình. Trên eo còn bị đè chặt bởi một cái tay.

Vốn chưa ngủ bao lâu, Dew cảm nhận được người trong lòng cựa quậy cũng tỉnh lại. Nani thấy người bên cạnh tỉnh, cơ thể đau nhức cộng với bị cơn sốt giày vò liền nổi cáu, vốn định mở miệng phun châu nhả ngọc, kết quả phát hiện bản thân bị mất tiếng, khó khăn ú ớ vài tiếng. Dew thấy vậy cũng không nói gì, nhanh chóng xuống giường lấy cho anh một ly nước.

Vì đang bị sốt, gò má Nani nhuốm hồng, sức nhạy bén giảm sút, ngoan ngoãn cầm ly nước uống cạn. Anh cảm nhận được toàn thân toả ra hơi nóng hực, cộng thêm đau nhói dưới thân, sức lực càng nhanh chóng suy kiệt. Đầu chỉ toàn choáng váng hoa mắt, còn tệ hơn cả lúc trước khi ngủ nữa.

Dew thu lại cốc nước, trán kề trán, đăm chiêu một chốc rồi đứng lên. Trước vẻ mặt ngơ ngác của Nani, Dew mặc nhanh quần áo, rồi tiến tới bên tủ đồ lấy ra một bộ pyjama, một cái áo choàng tắm cùng một cái khăn tắm của khách sạn, cầm trong tay, đi đến chỗ Nani.

Người lớn hơn vẫn chưa hiểu mô tê gì, thì thấy Dew khuỵu một gối, cầm chân anh, nhét vào cái quần ngủ, Nani vô thức rụt chân lại. "Làm gì vậy?"

Dew không ngẩng đầu lên, chỉ túm lấy chân anh không cho nhúc nhích, nói. "Đồ của anh ướt hết rồi. Ở đây chỉ có đồ này, mặc tạm còn đi viện."

Nani nghe vậy cũng không phản kháng, để mặc Dew phục vụ mặc đồ. Chất liệu lụa mềm mại của bộ đồ cọ sát vào người, xong còn được cuốn hai lớp áo choàng cùng khăn tắm bên ngoài, nhìn anh chả khác gì cái bánh ú.

"Nóng quá." Anh phàn nàn.

Dew cầm di động ví tiền lên, quay lại nhìn Nani nói. "Cố chịu đi. Tôi chở anh đi khám, có lái xe đến không?"

Đã hơn nửa đêm, ngoài phố cửa hàng đóng cửa tối đen chỉ có đèn đường chiếu sáng, trên đường vắng tanh người chẳng thấy bóng, chả mấy chốc đã đến bệnh viện lân cận. Vốn dĩ Nani muốn tự đi vào trong, nhưng kết quả đứng còn không nổi, liền ai oán nhìn kẻ chủ mưu ngồi bên cạnh.

Dew bỏ lơ ánh mắt như giết người của Nani, thản nhiên ôm ngang anh vào bệnh viện. Nani mệt mỏi dựa vào lồng ngực người kia, kệ thây ánh mắt dò xét của bác sĩ trực ban, con người cao nghều ôm công chúa một cái bánh ú đi vào giữa đêm, cảnh tượng kì lạ khó nói. Có vẻ nhân viên bệnh viện đã chứng kiến mấy thứ kỳ lạ quá nhiều tới mức chai lì cảm xúc, rất chuyên nghiệp làm thủ tục.

Kiểm tra xong, nhiệt độ đo được 39 độ C có lẻ. Dew đưa anh lên giường nằm, rồi cầm toa thuốc tự rút hầu bao đi mua. Nani không từ chối, chỉ khép hờ mắt nghỉ một chốc. Thân là đàn ông trưởng thành, lại sống một mình quen rồi, cho dù là ăn uống hay bệnh hệ gì thì cũng quen một mình giải quyết. Hôm nay được người ta đưa đến bệnh viện, rồi trông nom, trái lại có hơi lạ lẫm.

Đợi cắm kim xong rồi, đủ hai chai lớn một chai nhỏ, lại ngó đồng hồ, bốn rưỡi, coi bộ phải truyền nước đến sáng rồi. Dew rót cho anh ly nước ấm, đợi anh uống xong rồi thì kiếm một cái ghế, ngồi bên cạnh.

DewNani | 419 là đối tượng kết hôn?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ